Các bước để có một trần thạch cao có khả năng chống nóng, cách nhiệt cao

Các bước để có một trần thạch cao có khả năng chống nóng, cách nhiệt cao.

lap dat tran thach cao




Giải pháp cách nhiệt từ trần nhà được ứng dụng từ hàng thập kỷ qua, tuy nhiên với sự biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến phức tạp, độ nóng ngày càng tăng, các đơn vị sản xuất cung cấp giải pháp đang tiếp tục cải tiến trần nhà để đạt được hiệu quả chống nóng, cách nhiệt tốt nhất. Mọi người đang tìm những giải pháp hiệu quả và tiết kiệm để cải thiện vấn đề chống nóng cho công trình từ dân dụng đến các hạng mục dự án. Trần thạch cao từ ban đầu không chỉ ứng dụng để tạo thẩm mỹ  mà còn đã mang nhiệm vụ chống nóng của nó. Hãy cùng tìm hiểu các bước để làm trần thạch cao chống nóng, cách nhiệt tốt.

bang gia lap dat tran thach cao
Trên thị trường hiện có nhiều loại trần chìm, trần nổi chống nóng bằng cách lắp đặt trần thạch cao, bông thủy tinh có bạc dày 50mm lắp đặt cho trần nhà. Khoảng cách giữa mái với trần càng nhiều thì độ nóng vào nhà càng giảm. Các tấm trần thạch cao có khả năng bức xạ nhiệt và phản xạ ánh sáng cao nên có sự phát nóng giữa nhiệt độ bên ngoài và trong nhà của bạn.

Với nhà dễ bị thẩm thấu nhiệt, chống nóng tốt nhất là dùng hệ thống trần nổi/chìm bằng thạch cao cách nhiệt. Trần thạch cao nổi dùng khung xương và tấm thạch cao tiêu chuẩn như Boral và một lớp bông thủy tinh Glasswool có bạc dày 50mm. Trần thạch cao chìm (trần giả đúc) đẹp, có thể giật cấp để không gian phòng thoáng đãng hơn. Vật liệu thi công vách ngăn thạch cao cũng dùng khung sắt, thạch cao và một lớp bông thủy tinh có bạc dày 50mm. 
lam tran thach cao
Vật liệu bông thủy tinh là loại vật liệu cách nhiệt kết hợp màng lót bạc giúp phản xạ nhiệt đẩy phần khí nóng lên trên, bông thủy tinh lót bạc thường được dùng trong cách nhiệt phòng lạnh, tầng áp mái.
Các bước cụ thể để có một trần thạch cao có sự chống nóng cao:
1. Dùng lớp tôn cách nhiệt để che chắn cho mái nhà.
2. Dùng lớp cách nhiệt Cát Tường bắn trực tiếp lên lớp xà gồ, sắt.
3. Tạo hệ khung xương cho trần thạch cao
4. Để một lớp xốp 4cm trước khi đặt các tấm thạch cao sơn sẵn
Như vậy là bạn đã có một trần thạch cao chống nóng, cách nhiệt tốt.
Bạn cũng nên tìm hiểu quy trình thi công vách ngăn thạch cao chống nóng, nhất là các căn nhà hướng Tây - hướng đón nắng gắt nhất.
>> Xem thêm: Lưu ý khi thi công trần thạch cao cho nhà có diện tích nhỏ và vừa

Chuyên mục quan tâm:

BÌNH LUẬN