Những lưu ý trong quá trình thi công để có một trần thạch cao đẹp, an toàn

Những lưu ý trong quá trình thi công để có một trần thạch cao đẹp, an toàn.

lam tran thach cao





Hiện nay việc làm trần thạch cao trong thi công thiết kế không còn quá xa lạ và là thú chơi xa sỉ của nhiều người nữa. Trần thạch cao giờ được ứng dụng trong nhiều kiểu nhà, kiểu môi trường sử dụng khác nhau đều mang lại cho người sử dụng sự chân thật và sang trọng một cách tinh tế trong không gian sống. Tuy nhiên trong quá trình thi công, người thợ cần lưu ý những điều tưởng chừng nhỏ bé nhưng ảnh hưởng cực lớn đến chất lượng công trình trần thạch cao. Chúng ta hoàn toàn có thể tránh những lỗi khi thi công trần thạch cao bằng cách lựa chọn những vật liệu phù hợp của những thương hiệu có uy tín, thời gian bảo hành dài, thi công lắp đặt đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất đưa ra. Đặc biệt tính thẩm mỹ của trần thạch cao phụ thuộc rất lớn vào tay nghề của người thợ thi công làm trần thạch cao. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những lưu ý quan trọng để có một trần thạch cao đẹp.

bang gia lap dat tran thach cao

Tuy là bền và đẹp nhất so với các loại trần hiện nay nhưng trần thạch cao đặc biệt tối kỵ nước. Trước khi thi công ghép trần phải kiểm tra tuyệt đối mái tôn hay mái ngói không được có lỗ rò. Cần chú ý nhất là mái ngói, khi mưa có gió lớn tạt vào các khe hở của mái rất dễ bị nhỏ nước xuống trần, chỉ cần một ít nước nhỏ xuống là trần thạch cao sẽ bị ố vàng ngay, rất xấu xí. Những nơi bị ố sẽ phải chà, trét mastic và sơn lại, và tất nhiên sẽ không đồng màu với trần nhà cũ.
>> Xem thêm: Nhược điểm của trần thạch cao.
Một điều cực kì khó chịu mà ít ai để ý đến khi lắp đặt trần thạch cao dưới mái tôn là chuột. Nên kiểm tra mái tôn trước khi thi công trần thạch cao, đảm bảo chuột không có đường vào khoảng trống giữa trần thạch cao và mái tôn. Nếu chuột vào được, hàng đêm chuột cào vào thạch cao gây ra tiếng động nghe rất ghê tai khiến chúng ta mất ngủ và làm hỏng trần thạch cao nếu tình trạng này kéo dài. Chưa kể chúng có thể chết thối trong đấy. 

>> Xem thêm : Bảng giá lắp đặt trần vách thạch cao.
Thạch cao vẫn bị co ngót vật liệu, cho nên phải chấp nhận hiện tượng nứt trần ở các chỗ trét mastic (điều này thường xảy ra ở trần chìm), những vết nứt này có khi chỉ giống như một sợi tóc chạy ngang, nhưng sẽ tạo sự khó chịu cho chủ nhân và lâu ngày vết nứt sẽ lớn dần, mất thẩm mỹ. Trần thạch cao có tính bền vững, nếu thi công kỹ càng, mái không bị rò nước, trần thạch cao vẫn còn đẹp sau 5 năm, và sau 10 năm mới hư hỏng.

lap dat tran thach cao
Vật liệu thi công luôn là vấn đề được nhiều quan tâm và là vấn đề kiên quyết ảnh hưởng tới chất lượng công trình. Trên thị trường có rất nhiều loại tấm thạch cao cả chính hãng lẫn hàng giá rẻ nhưng vật liệu tấm thạch cao được nhiều người sử dụng nhất và được đánh giá là đáp ứng được mọi cầu công trình đó chính là sản phẩm của Vĩnh Tường với những sản phẩm chất lượng, giá cả phải chăng, chế độ bảo hành tốt thì đây được coi là sản phẩm số 1 trong thi công vách ngăn thạch cao, trần thạch cao.

Chuyên mục quan tâm:

BÌNH LUẬN