Sự kết hợp hài hòa giữa trần thạch cao và phòng ngủ

Sự kết hợp hài hòa giữa trần thạch cao và phòng ngủ
Khi thiết kế kiến trúc cũng như nội thất của ngôi nhà, ngoài phòng khách là không gian sinh hoạt chính của gia đình thì phòng ngủ là một không gian không thể bỏ qua. Bởi phòng ngủ là không gian riêng tư, mang đậm  cá tính của chủ nhân căn phòng và là nơi nghỉ ngơi, thư giãn của mọi người sau một ngày làm việc mệt mỏi.
Chính vì công dụng đặc biệt của nó mà các thiết kế phòng ngủ luôn được coi trọng và quan tâm rất nhiều của gia chủ cũng như các nhà thiết kế. Để có một không gian phòng  ngủ như ý về sự tiện nghi, cảm giác thư thái, thoải mái, ánh sáng tự nhiên hợp lý thì các nhà thiết kế hiện nay cũng đã áp dụng các mẫu trần thạch cao không quá phức tạp nhưng lại mang đến cho người dùng những cảm giác thú vị, mới mẻ mà không thể ngờ đến.


>> Xem thêm Thi công vách ngăn thạch cao

Một số người cho rằng, trần nhà không phải là yếu tố quan trọng tạo nên một căn phòng đẹp mà phải dựa vào các thiết kế nội thất và đồ bày trí. Đó là một nhận định sai lầm, bởi trần nhà sẽ quyết định việc căn phòng có rộng rãi hay không gian thoáng đãng, cảm giác tươi mới cho căn phòng cũng như cả ngôi nhà. Đặc biệt các mẫu trần thạch cao đa dạng phù hợp với nhiều loại không gian sẽ giúp bạn thể hiện rõ nét hơn cá tính cũng như sở thích riêng của bản thân khi áp dụng vào không gian phòng ngủ. Nhưng trước khi lắp đặt trần thạch cao cho không gian riêng tư của bạn thì hãy có những sự chuẩn bị hợp lý cho các thiết kế để có sự kết hợp hài hòa.
Để có không gian như ý muốn thì có thể có nhiều mẫu trần thạch cao như trần trơn, trần có thiết kế ô vuông, trần chìm. Mỗi ý tưởng làm trần thạch cao khác nhau chúng ta sẽ có những sự kết hợp hài hòa với những gam màu yêu thích và cách bày trí nội thất để làm cho căn phòng thêm sinh động hơn. Các sự kết hợp sẽ tạo tạo ra những không gian phòng ngủ không chỉ đẹp mà còn lung linh hơn bao giờ hết.
Ngoài trần thạch cao phẳng đang rất phổ biến hiện nay ta có thể sử dụng các mẫu trần thạch cao giật cấp. Nó cũng rất hiệu quả khi tạo không gian riêng tư, cá tính cho chủ nhân căn phòng. Khi sử dụng các thiết kế trần nhà thạch cao các bạn sẽ thấy một hiệu ứng bất ngờ mà ánh sáng tạo ra khi phản chiếu trên nền trần nhà. Mang đến cho bạn những giây phút thú vị và tươi mới. Giúp bạn có những giấc ngủ an lành và thư thái.
 Ngoài ra, việc sử dụng các họa tiết trang trí trên trần nhà sẽ đặc biệt tạo cảm giác hứng thú và yêu thích đối với phòng trẻ nhỏ. Nó làm cho căn phòng sống động, vui mắt hơn khi bước vào. Các phòng ngủ đôi như phòng của bố mẹ thì thường sử dụng gam màu trầm lạnh với thiết kế trần đơn giản nhưng tạo cảm giác ấm áp, ngọt ngào.

>> Xem thêm Cải biến vận mệnh gia chủ với thiết kế trần thạch cao hợp phong thuỷ


BÌNH LUẬN