Thi công vách thạch cao tòa nhà văn phòng Tax Plaza, Nguyễn Huệ quận 1 TPHCM

Thi công vách thạch cao tòa nhà văn phòng Tax Plaza, Nguyễn Huệ quận 1 TPHCM.

Cao ốc Tax Plaza được phát triển từ cao ốc Thương xá Tax cũ. Thương xá Tax là một trung tâm thương mại lâu đời và nổi tiếng hàng đầu tại TP.HCM có diện tích 9.200 m2 nằm ngay trung tâm quận 1, tiếp giáp 3 đại lộ sầm uất và nhộn nhịp nhất tại TP.HCM là Nguyễn Huệ, Lê Lợi và Pasteur. Theo dự kiến, Thương xá Tax sẽ được mở rộng và phát triển thành Tax Plaza, một khu phức hợp gồm có trung   tâm thương mại, văn phòng cho thuê, triển lãm quốc tế, phòng hội nghị, chỗ đậu xe và sân bay trực thăng.



Cao ốc Tax Plaza nằm trên khuôn viên đất rộng 9.208 m2 của Thương xá Tax cũ với 2 mặt tiền đại lộ Nguyễn Huệ và Lê Lợi, vị trí đắc địa xung quanh là những công trình kiến trúc mang dấu ấn lịch sử đậm nét của Sài Gòn như Nhà hát Thành phố, Bảo tàng thành phố Hồ Chí Minh, UBND thành phố.
Cao ốc Tax Plaza có quy mô xây dựng gồm 6 tầng hầm và 40 tầng nổi, trong đó một số tầng hầm làm trung tâm thương mại kết nối với không gian ngầm của nhà ga Nhà hát Thành phố của tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên.
>> Tham khảo thêm: Thi công vách ngăn thạch cao tòa nhà cao ốc Huy Sơn quận 1.
Theo kiến trúc của toà nhà Tax Plaza gần như giữ lại khá nhiều hình ảnh tòa nhà Thương xá Tax cũ, sảnh vào ở vị trí cũ sẽ mở thẳng vào cầu thang; lối vào giữa đường Lê Lợi – Nguyễn Huệ sẽ được giữ nguyên.
Cao ốc được thiết kế phần mặt phía đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi công trình chỉ cao 3 tầng mô phỏng hình ảnh tòa nhà GMC – Thương xá Tax trước đây. 
Trung tâm thạch cao Bách Khoa là đơn vị chuyên nghiệp trong việc cải tạo các vách ngăn thạch cao tại quận 1, đội ngũ thợ giỏi nhận thi công và đóng trần thạch cao TPHCM.

BÌNH LUẬN