Phân loại trần thạch cao theo công dụng

Phân loại trần thạch cao theo công dụng.


 

Lựa chọn loại trần thạch cao cần nắm rõ về công dụng của nó để từ đó áp dụng phù hợp với từng môi trường cụ thể nhằm đạt được mục đích cao nhất trong việc thi công trần thạch cao. Về cơ bản, theo công dụng, trần thạch cao gồm các loại : trần phổ thông, trần chống ẩm, trần chịu nước, trần thạch cao cách âm. Theo từng phân loại này có những tấm thạch cao tương ứng phù hợp với công dụng.

tran thach cao


Trần thạch cao phổ thông :

Đặc tính:

- Đây là trần sử dụng các tấm thạch cao thông thường, dễ uốn tạo hình.

-Tính siêu nhẹ cộng với công nghệ tạo bọt thạch cao, trần này áp dụng tới 90% các loại trần tại Việt Nam.

Công dụng:

Khả năng tạo hình tốt ở các địa hình khó dùng xi măng, bê tông.

Thạch cao chống cháy và chịu nước :

Đặc tính:

-Với đặc tính chống cháy được làm từ bột thạch cao, trộn với thủy tinh. Khả năng chịu đựng được nhiệt của giấy bao thạch cao cũng cực kỳ cao từ 1-3h.
>> Xem thêm: Lắp trần thạch cao tại Hồ Chí Minh, thợ lành nghề

lam tran thach cao
-Tính siêu nhẹ cộng với công nghệ tạo bọt thạch cao, không bắt lửa và lan truyền nên trần thạch cao chịu nước dùng trang trí cho trần và vách ngăn.

Công dụng:

Khả năng chống cháy của tấm thạch cao lên đến 2 tiếng tùy vào khả năng lắp đặt. Nên dùng lắp tại những khu vực thoát hiểm nhằm ngăn cháy: lối thoát hiểm; phòng lưu trữ thông tin...


Trần thạch cao cách âm:

Đặc tính:

Chiều dày của tấm là tiêu chuẩn để đo mức cách âm của vách và trần thạch cao. khả năng tiêu thụ âm lên đến 70% do công nghệ đặc biệt giấy phản âm Glass Malt và cấu trú lỗ hổng tròn.

Công dụng:

Sản phẩm dùng thích hợp cho các công trình đòi hỏi việc cách âm :phòng họp, phòng ngủ...hoặc những công trình thường xuyên tiếp xúc với tiếng ồn.

Một số lưu ý khi thi công:

bang gia tran thach caoThiết kế trần vách nhẹ ngay từ bước đầu thiết kế tổng thể ngôi nhà: nhiều gia chủ không quan tâm đến việc thiết kế trần vách trước mà đợi đến giai đoạn hoàn thiện mới tìm hiểu, trong khi trần và vách ngăn góp phần rất lớn trong việc định hình không gian và tăng hiệu ứng thẫm mỹ , xác định phong cách cho ngôi nhà bạn cần làm trần thạch cao TPHCM .

Lưu tâm tới độ bền của nguyên vật liệu: trần hay vách đều có tác dụng che chắn, bảo vệ không gian ....
Quan tâm đến tay nghề của thợ thi công và nên giám sát công trình. Các thiết kế phức tạp đôi khi chủ nhà không tìm được người thợ chuyên nghiệp để thi công cho mình… Do vậy, tìm được đội thợ có tay nghề, nắm bắt được những yếu tố căn bản như khẩu độ, độ dày khung … Điều này sẽ giúp chủ nhà có thể theo dõi quá trình thi công của người thợ, từ đó đảm bảo có được sản phẩm hoàn thiện bền đẹp lâu dài trong thiết kế lắp đặt trần thạch cao.

BÌNH LUẬN