Trần xuyên sáng trắng khổ lớn, trần đèn Barrisol văn phòng, showroom trưng bày, showroom ô tô

  Trần xuyên sáng là mẫu thiết kế trần nhà hiện đại và đang là xu hướng thiết kế hot nhất trong những năm gần đây. Trần xuyên sáng là loại trần ứng dụng công nghệ khúc xạ ánh sáng kết hợp với tấm trần căng nhập khẩu và các hệ khung xương viền.

Trần xuyên sáng (hay Trần căng xuyên sáng) là một loại trần treo, dùng để trang trí trần, tường, cột… trong thiết kế nội thất. Nó có nhiều chức năng khác nhau, có khả năng tạo ra nhiều hình dạng độc đáo và linh hoạt trong màu sắc. Trần xuyên sáng rất nhẹ và bền. Nó được thiết kế phù hợp với từng loại công trình.


trần xuyên sáng trắng

Bạn có thể áp dụng vật liệu xuyên sáng này của cho trần phòng họp, trần sảnh lớn, trần phòng khách, hoặc thậm chí cả trần phòng đọc sách. Ánh sáng được xuyên qua, tán đều và được cản bớt giúp cho bạn ko có cảm giác chói và mỏi mắt. Ngoài ra với đặc tính của vật liệu bạn có thể thiết kế theo nhiều hình dạng trần khác nhau. Ứng dụng của hệ thống trần căng còn có thể sử dụng che phủ tường, xuyên sáng, khuếch tán ánh sáng, tấm treo trang trí, dựng khung triển lãm và tạo hình kiến trúc nghệ thuật.

Đèn trần xuyên sáng có nhiều loại. Người ta có thể sử dụng đèn tuýp huỳnh quang, đèn neon, đèn LED, đèn Downlight … Tùy thuộc vào mục đích cũng như ý tưởng mà người ta sử dụng loại đèn phù hợp. Trong đó, đèn LED được xem như lựa chọn tối ưu cho trần xuyên sáng. Đèn LED vừa rẻ vừa thuận tiện và đa dạng. Nó có hiệu suất phát quang cao. Trong khi đó, đèn LED tiêu thụ điện năng thấp. Tuổi thọ của đèn cao, lên tới hơn 50000 giờ. Màu sắc đèn LED đa dạng với nhiều hiệu ứng độc đáo. Nhờ đó, nó giúp phát huy hiệu quả tính thẩm mỹ vượt trội của trần căng xuyên sáng. Đèn LED xứng đáng là mẫu đèn trần xuyên sáng phù hợp nhất hiện nay.

trần xuyên sáng khổ lớn

Cấu tạo Thế nào là trần xuyên sáng chuẩn?

Nếu bạn muốn chọn trần xuyên sáng chất lượng để ứng dụng cho không gian sống, không gian làm việc, hãy cùng điểm qua lưu ý cơ bản sau đây.

Tấm màn căng

Đầu tiên, tấm màn căng của trần chính là yếu tố cần được quan tâm, chú ý. Sự lựa chọn phổ biến và tốt nhất hiện nay là nhựa PVC chất lượng cao. Tấm màng căng có thể co dãn nhờ sự tác động từ nhiệt ở một mức độ nhất định, và khi được cố định vào hệ khung xương sẽ giữ vững mức đàn hồi đó. Vì lí do này mà tấm màng có thể chịu được những tác động từ ngoại lực như sức nặng, hay sức ép của nước. Ưu điểm lớn nhất của tấm màng căng phải kể đến đó là chống cháy lan và có thể tự định vị lại hình dạng ban đầu sau khi chịu tác động của ngoại lực. Dòng sản phẩm này không chỉ ghi điểm bởi độ bền mà còn có tính đàn hồi tốt, chịu được lực từ môi trường xung quanh. Ví dụ, nếu có tác động ngoại lực, tấm màn căng tốt sẽ đàn hồi để trở lại đúng với trạng thái ban đầu. Trong khi đó, tấm màng kém chất lượng sẽ bị rách, nhăn nhúm vô cùng xấu xí.

Khung viền

Bộ phận khung nên sử dụng chất liệu nhôm để giúp chống han gỉ. Đồng thời, do nhôm có trọng lượng nhẹ nên sẽ dễ dàng cố định để bảo vệ độ bền cho trần.

Không thể bỏ qua đèn LED chiếu sáng

Tính thẩm mỹ của trần xuyên sáng phụ thuộc rất lớn vào hệ thống đèn led. Khi tìm mua đèn, bạn hãy chọn những mẫu đèn có ánh sáng vừa phải, không quá tối cũng không quá sáng. Điều này vừa tạo sự cân đối, vừa không làm ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Hệ thống đèn được lắp dàn trải, giúp ánh sáng phân tán đều khắp căn phòng, không tập trung tại một góc nhất định. Đồng thời hệ thống đèn của trần xuyên sáng đều sử dụng những loại đèn tiết kiệm điện năng nhất, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng.

Giá cả khi thi công 1m2 trần xuyên sáng hiện nay là thắc mắc vô cùng phổ biến. Tuy nhiên, thực tế vốn không có mức giá chung mà tùy thuộc vào yếu tố cấu thành sản phẩm dẫn đến chi phí thi công có sự khác biệt nhất định. Về cơ bản, giá sẽ giao động từ 1.200.000đ -> 4.000.000/m2 cho sản phẩm thông dụng hoặc lên đến 5.000.000 -> 6.000.0000 đ/m2 cho sản phẩm có kèm các tính năng riêng biệt.

BÌNH LUẬN