Nhược điểm, khuyết điểm của trần thạch cao và cách khắc phục

Nhược điểm, khuyết điểm của trần thạch cao và cách khắc phục.


 

Trần thạch cao vốn nổi tiếng về sự tiện lợi của mình trong việc thiết kế và thi công xây dựng. Tuy nhiên, cái gì cũng có hai mặt. Trần thạch cao cũng có những khuyết điểm nhất định. Mặc dù vậy, bạn cũng có thể che đi bớt khuyết điểm nếu tinh tế trong việc sự dụng các vật dụng trang trí phù hợp. Các nhược điểm chính của trần thạch cao : không thể sửa từng tấm nếu trần hỏng hoặc ố màu, dễ xuất hiện những vết nứt hay vết gờ đối với trần nhà, bị thấm nước nếu không dùng tấm thạch cao chịu nước. Tuy nhiên, bạn cũng có thể khắc phục các nhược điểm này nếu biết cách sử dụng vật dụng đèn trang trí, nội thất gỗ.

lam tran thach cao


Với trường hợp tường nhà không gặp phải vấn đề gì thì ốp gỗ cho trần nhà cũng là lựa chọn của rất nhiều người bởi nó mang lại cảm giác ấm cúng cho tổ ấm của họ, bên cạnh dùng hoa văn trang trí trong quá trình lắp đặt trần thạch cao.

Hệ thống vật dụng trang trí như tủ kệ, bàn ghế với màu sắc đậm, bắt mắt cũng là biện pháp hay giúp đánh lạc hướng khi căn nhà có trần nhà không hoàn hảo, diện tích bị lệch hay quá nhiều góc cạnh.

tran thach cao
Sơn tường màu đậm là cách nhiều shop thời trang, cửa hàng, showroom thực hiện cho trần thạch cao.

Đặt biệt, dùng điểm nhấn cho trần bằng các hệ thống đèn chiếu sáng, trang trí đang là sự lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình trong việc áp chế khuyết điểm trần thạch cao.

Ngoài ra, để tránh các khuyết điểm trên xuất hiện, làm trần nhà bằng thạch cao của bạn bền đẹp theo thời gian bạn nên lưu ý những điểm sau: 

Thứ nhất, trần thạch cao rất kỵ nước. Trước khi thi công ghép trần, bạn phải kiểm tra kỹ mái tôn hoặc mái ngói. Tuyệt đối không được để lỗ rò trên mái làm trần thấm nước.

lap dat tran thach cao
>> Readmore: Lựa chọn trần thạch cao phù hợp với không gian

Đặc biệt, với mái ngói, khi mưa lớn tạt vào các khe hở, nước sẽ nhỏ giọt xuống trần. Thạch cao sẽ nhanh bị ố vàng và rất xấu. Vì vậy, bạn nên trét lại các khe hở của mái ngói.

Để khắc phục vết ố, bạn phải cho thợ xây dựng chà, trét mastic và sơn lại. Tuy nhiên, màu sơn mới rất khó đồng màu với trần nhà cũ.

Nếu thi công kỹ, mái nhà không bị rò nước, bạn có thể giữ trần thạch cao đẹp và bền từ 5-10 năm.

Thứ hai, thạch cao dùng lâu ngày sẽ bị co lại. Thạch cao bị co làm xuất hiện các vết nứt trên trần nhà, đặc biệt ở những vị trí trét xi măng.

Hiện tượng này thường xảy ra với trần chìm. Những vết nứt sẽ lớn dần và gây mất thẩm mỹ. Vì vậy, khi trần mới xuất hiện vết nứt, bạn nên cho dặm và sơn lại. Bạn có thể tham khảo thêm về giá cả làm thạch cao tại : 
http://www.tholamthachcao.com/2015/05/bang-gia-dich-vu-thi-cong-thach-cao-lap.html

BÌNH LUẬN