Lựa chọn loại trần thạch cao phù hợp với không gian của căn nhà, căn hộ

Lựa chọn loại trần thạch cao phù hợp với không gian của căn nhà, căn hộ.



Lựa chọn loại trần thạch cao phù hợp với không gian của căn nhà, căn hộ là một vấn đề không phải thợ thạch cao nào cũng nắm rõ. Để chọn đúng loại trần phù hợp cần có sự am hiểu nhất định về kết cầu, không gian thi công, nếu không sẽ rất dễ mắc những lỗi sơ đẳng về thạch cao.




Trước hết, để lựa chọn loại trần cần phải phân biệt các loại trần cũng như tác dụng.

Có hai loại trần thạch: trần nổi & trần chìm.

-Trần nổi được thi công bằng cách thả từ trên xuống từng tấm thạch cao được cắt ra có kích thước bằng khung định hình (khung định hình chữ L có thể bằng nhôm hay kẽm, nếu bằng nhôm sáng bóng thì không cần dán chỉ trang trí bên dưới để che, nhưng nếu là khung nhôm kẽm thì cần dán chỉ trang trí).

*Ưu điểm: Trần nổi có ưu điểm là nếu sau này cần sửa chữa điện, hay hư tấm nào tháo ra thay tấm đó

*Nhược điểm: trần nổi không đẹp bằng trần chìm.

-Trần chìm là trần được thi công bắt vít từng tấm thạch cao từ dưới lên. Khung định hình bằng nhôm kẽm chữ U được bắt vít gắn kết với nhau, sau đó người ta ghép từng tấm thạch cao (nguyên kích thước) vào.

*Ưu điểm: Đẹp, tạo mặt phẳng hoàn thiện (không thấy mí ghép), có thể tạo nhiều hoa văn bằng cách cắt, gắn vào hay bằng cách tô xi măng. Nếu tô xi măng tạo chỉ trang trí thì trần sẽ đẹp và bền hơn

*Nhược điểm: Giá thành sẽ cao, nếu hư, ố không sửa chữa được tấm mà phải gỡ nguyên trần, bởi vì khi ghép trần thạch cao kéo theo nhiều thứ như: đèn trang trí, chỉ trang trí... Trần thạch cao sau đó sẽ được trét mastic và sơn như trần nhà đúc.


>> Readmore: giá làm trần thạch cao

Ngoài ra, để lựa chọn đúng loại trần cần tránh những lỗi sơ đẳng sau:

+ Lỗi  về mặt kỹ thuật thi công

Trong một số trường hợp, đơn vi thi công đã không thực hiện đúng các tiêu chuẩn đặt ra đối với loại thạch cao mà bạn mong muốn. Có thể họ đã phạm sai lầm trong việc lắp đặt khung xương  (chẳng hạn như khung xương không có kết cấu chắc chắn…); sử dụng các vật liệu không phù hợp, ăn khớp khiến cho sự liên kết giữa chúng không đảm bảo. Hoặc có thể đơn vị thi công đã tính toán sai lượng thạch cao cần sử dụng… Đây là lỗi tưởng chừng như không thể bị thực hiện sai. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng may mắn gặp được người thợ biết sử dụng trần thạch cao như thế nào. Những sai sót kỹ thuật tưởng như nhỏ nhưng có thể mang lại hậu quả mà không ai biết trước được.
>> Xem thêm: Lắp thạch cao chuyên nghiệp, sửa chữa và lắp đặt la phong

+ Lựa chọn không hợp lý về nguyên vật liệu thi công

Thực tế, trên thị trường có nhiều loại thạch cao khác nhau, để đối phó lại với các điều kiện thiên nhiên ở các vùng khác nhau: loại chống nhiệt, chống sức bào của gió, chống thấm nước… Điều đó cũng có nghĩa là bạn đã không được giới thiệu đầy đủ về các loại thạch cao. Hoặc chính bạn đã bỏ qua yếu tố này do bị ảnh hưởng về giá cả thạch cao. Kết quả là do việc lựa chọn sai chất liệu so với điều kiện thời tiết khu vực chính là nguyên nhân khiến cho chất lượng trần thạch cao giảm sút. Có thể bạn sẽ được các bài viết về nhược điểm của trần thạch cao như: không thể chịu được nhiệt độ quá cao, không chịu được nước hoặc khí hậu ẩm, giảm độ bền nếu như có gió lùa... Và có thể bạn cũng quên mất rằng mọi thứ xung quanh ta đều có sự phát triển và nâng cấp. Điều này không loại trừ ngành xây dựng. 

+ Các lỗi phổ biến không phải ai cũng biết


Lại có trường hợp bạn không tìm ra đúng nguyên nhân khiến cho trần bị hư hỏng, dẫn tới việc “đã sai lại càng sai”, về lâu dài việc sửa chữa không hiệu quả. Số còn lại thuộc về trường hợp bạn sửa chữa quá lớn, vá lại nhiều lần làm ảnh hưởng đến kết cấu chung của cả trần, ảnh hưởng đến tiến độ làm trần thạch cao.
Khó có thể tránh được những tình huống bất ngờ xảy ra mà ta không hay nghĩ đến. Có thể chú chuột nào đó đang âm thầm tàn phá trần của bạn. Trong một số trường hợp, những ngôi nhà nằm ở đường cao tốc, những khu phố xe tải, xe công di chuyển nhiều khiến cho nhà bị rung lắc nhẹ và ảnh hưởng đến độ kết dích của thạch cao. 
Bạn nên tham khảo các đơn vị thi công chuyên nghiệp để có sự lựa chọn tốt nhất. Chúng tôi tự tin là một trong số đó.
Chuyên cung cấp dịch vụ: .
- Lắp thạch cao âm, lắp dựng, làm tấm trần , vách thạch cao
- Lắp thạch cao nổi, lắp dựng, làm tường, thi công vách thạch cao nhà ở gia đình văn phòng, nhà văn phòng, cửa hàng, showroom.
- Lắp đặt tấm trần thạch cao chịu nước cho vách ngăn và trần vệ sinh.
- Lắp đặt tấm trần thạch cao sợi thủy tinh cách âm
- Lắp đặt trần thạch cao chống cháy, cách âm, cách nhiệt

BÌNH LUẬN