Tấm thạch cao là gì và ứng dụng trong việc làm trần vách thạch cao

Tấm thạch cao là gì và ứng dụng trong việc làm trần vách thạch cao.

Tấm thạch cao là tên gọi chung cho một nhóm các sản phẩm bao gồm một lõi không cháy, gồm chủ yếu là thạch cao, và một bề mặt giấy tại lưng và các cạnh dài. Tấm thạch cao là một trong những vật liệu xây dựng được bao phủ bởi các thuật ngữ chung Tất cả các sản phẩm bảng thạch cao chứa lõi thạch cao "sản phẩm bằng thạch cao."; Tuy nhiên, nó còn có thể được hiểu rộng khi thêm với nhiều loại vật liệu khác nhau, bao gồm cả thảm giấy và sợi thủy tinh.

bao gia thach cao
Thạch cao là một khoáng chất được tìm thấy trong tầng đá trầm tích ở dạng tinh thể được gọi là calcium sulfate dihydrate CaSO4 • 2H2O. Một trăm bảng thạch cao đá chứa khoảng £ 21 (hoặc 10 lít) nước kết hợp hóa học. Thạch cao đá được khai thác hoặc khai thác vật liệu và vận chuyển đến các cơ sở sản xuất.



lắp trần thạch cao
Các nhà sản xuất sau khi nhận các vật liệu thạch cao, nghiền nát những miếng lớn trước khi chế biến tiếp diễn ra. Sau đó, đá dăm được nghiền thành bột mịn và đun nóng đến khoảng 350 độ F, vắt hết ba phần tư số nước kết hợp hóa học trong một quá trình gọi là nung. Thạch cao nung (hoặc hemihydrate) CaSO4 • ½H2O sau đó được sử dụng như là vật liệu cơ bản tạo ra thạch cao, tấm thạch cao và các sản phẩm thạch cao khác.
>> Xem thêm: Điều kiện bảo quản và sử dụng tấm thạch cao
Thạch cao tổng hợp, thường được gọi là FGD (Flue Gas khử lưu huỳnh) thạch cao hoặc DSG (desulphurised) thạch cao cũng có thể được sử dụng trong sản xuất tấm thạch cao. Sản phẩm này chủ yếu có nguồn gốc bằng cách điện đốt than có hệ thống để loại bỏ lưu huỳnh dioxide từ khí thải. Các hệ thống chụp sulfur dioxide bằng cách truyền khí qua máy lọc có chứa đá vôi (canxi cacbonat) mà hấp thụ và hóa học kết hợp với các sulfur dioxide để tạo thành tinh khiết calcium sulfate, hoặc thạch cao. Sau đó, thạch cao tổng hợp được vận chuyển đến các nhà sản xuất tấm thạch cao; quá trình sản xuất để nung thạch cao nhân tạo phần lớn là giống như với thạch cao khai thác chỉ có nghiền thạch nhuyễn là cần thiết.
http://www.tholamthachcao.com
Để sản xuất tấm thạch cao, thạch cao nung pha với nước và phụ gia để tạo thành bùn được đưa vào khuôn chế tạo. Sau khi theo các băng tải, các sulfat canxi recrystallizes hoặc rehydrates, kết hợp hóa học với các nước đó đã được loại bỏ trong quá nung và lại trở về trạng thái ban đầu của nó. giấy này phản ứng và tiếp diễn đến cốt lõi. Sau đó, các máy móc có nhiệm vụ loại bỏ độ ẩm và cắt thành tấm.
tran thach cao
Tấm thạch cao thường được gọi là vách thạch cao, ván ốp tường, hoặc thạch cao. Nó khác với các sản phẩm khác trong xây dựng, như ván ép, hardboard, và fiberboard, vì  lõi và bề mặt giấy không cháy của nó. Thạch cao  thích hợp cho hầu hết các loại trang trí nội thất.
Tìm hiểu thêm về : Làm trần thạch cao | Thi công vách ngăn thạch cao | Lắp đặt trần thạch cao | giá làm trần thạch cao

BÌNH LUẬN