Vách ngăn thạch cao văn phòng TPHCM, thi công đóng tường thạch cao cách âm ngăn phòng nhà xưởng, cửa hàng chịu nước

Vách ngăn thạch cao văn phòng TPHCM, thi công đóng tường thạch cao ngăn phòng nhà xưởng, cửa hàng.






 TPHCM có một lượng lớn văn phòng cho thuê tại các cao ốc, trung tâm thương mại. Ngoài ra, mỗi năm tại thành phố còn cho ra đời hàng trăm ngàn nhà trọ từ cao cấp tới bình dân. Vì vậy, nhu cầu làm vách ngăn phòng bằng thạch cao tai TPHCM rất nhiều. Tùy nhu cầu sử dụng mà vách ngăn thạch cao có nhiều loại khác nhau. Nhưng tựu chung lại, để có một vách ngăn thạch cao đạt yếu tố an toàn, thẩm mỹ, cần một đội thợ thi công thạch cao chuyên nghiệp thực hiện công việc này.



 Thi công tường công trình với vật liệu gạch và sơn truyền thống thì chỉ sau khoảng thời gian từ 3-5 năm là đã có dấu hiệu xuống cấp, rêu mốc. Nhưng theo một nghiên cứu tại Mỹ cho thấy nếu các công trình khi sử dụng vật liệu tường vách ngăn thạch cao và đặt trong một môi trường lý tưởng, điều kiện thời tiết thuận lợi cũng như được thi công theo đúng chuẩn thì tuổi thọ của công trình có thể kéo dài lên đến 20 năm.
 Vách thạch cao được tạo nên bởi các tấm thạch cao, hệ thống khung xương và các phụ kiện thạch cao, vách thạch cao dùng để ngăn phòng trong nội thất chung cư, văn phòng, nội thất phòng khách, phòng ngủ trong các các hộ gia đình.Vách thạch cao có khả năng cách âm được sử dụng nhiều trong thi công nội thất, những khu vực ồn ào như quán bar, karaoke,…
 Trong thi công vách ngăn (vách cong hoặc vách thẳng), tấm thạch cao luôn được lắp cách sàn tối thiểu 10mm để tránh ẩm và lắp từ trần trở xuống. Bắt tấm thạch cao 1 lớp phía ngoài, bắt theo khung, vít bắt tấm khoảng cách chiều đứng là 200mm đối với hàng vít cạnh tấm, 300mm đối với hàng vít phía trong, khoảng cách vít theo chiều ngang phụ thuộc khẩu độ của thanh chính (thanh C) có thể tận dụng các tấm lở để bắt cho lớp 1 (Vách thi công 2 lớp mỗi bên). Lớp 1 phải khoét lỗ vị trí ổ điện (nếu vách thi công 2 lớp mỗi bên), hoặc chỉ đánh dấu vị trí ổ điện nếu vách chỉ thi công 1 lớp.
Chất liệu thạch cao thường dùng để làm vách ốp trần hoặc ngăn cách các không gian thành các phòng riêng biệt. Loại chất liệu này được dùng nhiều trong các hội trường, khách sạn, hoặc nhà ở cao cấp. Tấm ngăn thạch cao hiện nay là giải pháp hữu hiệu làm đẹp cho không gian sống của bạn thay thế những bức tường cứng nhắc.


Vách thạch cao hai mặt có nhiều tính năng ưu việt để thay thế tường gạch thông thường. Ngoài ra, tường vách thạch cao chỉ nhẹ bằng khoảng hơn 10% tường gạch thông thường nên giảm tải rất nhiều cho kết cấu trong thiết kế kiến trúc, điều này làm giảm chi phí đáng kể cho nhà đầu tư.







Thạch cao là một trong các loại vật liệu được nhiều người tin dùng nhất hiện nay, với các đặc tính vượt trội như: nhẹ, dễ dàng thiết kế và thi công, có thể tạo hình dễ dàng, có thể tái chế và tái sử dụng, giá thành rẻ. 

 Ưu điểm vượt trội của vách ngăn thạch cao

+ Vách ngăn thạch cao sử dụng trong các trường hợp ngăn chia không gian phòng thay tường xây và tạo các vách trang trí để nhấn các mảng tường tạo vẻ thẩm mỹ cho không gian phòng. 
+  Vách thạch cao tạo ra tính thẩm mỹ trang trí cao bởi vì hiện nay có rất nhiều mẫu được tạo ra dựa theo sở thích của người dùng, tùy thuộc công năng sử dụng nó mà có các loại vách chuyên dụng như chống nóng, cách âm, tiêu âm, chống cháy... 
>> Tham khảo thêm: Báo giá trần thạch cao, bảng giá vách ngăn thạch cao hoàn thiện.





Có những loại vách ngăn thạch cao nào

+ Vách ngăn thạch cao 1 mặt: chỉ có một mặt tấm dùng để che một khoảng không gian nào đó mà mặt bên kia không cần trang trí. Vách thạch cao 1 mặt có thể uốn cong, trang trí những gì bạn thích trên bề mặt tấm thạch cao. Vách ngăn này thường để trang trí phòng khách, trang trí thêm cho các bức tường.
+ Vách ngăn thạch cao 2 mặt: cấu tạo khung xương y như vách ngăn thạch cao 1 mặt nhưng cả hai mặt đều sử dụng được nên thường thay thế cho các bức tường ngăn, phân chia phòng.


Với đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm, đội ngũ nhân công tay nghề cao, năng động, nhiệt tình trong công việc, trần vách thạch cao Bách Khoa luôn phấn đấu để đưa những sản phẩm tốt nhất về lĩnh vực thạch cao ra thị trường. 

Cấu tạo của vách thạch cao: 

1. Khung xương: 
- Khung xương vách: Vĩnh Tường, Lagyp , Boral, Daiken, Rongdo, CKM, Astar… 
2. Tấm: 
+ Tấm thạch cao 9mm, 12mm: Star brand, Boral, Gyproc, Lagyp,…
+ Tấm thạch cao chịu nước 4mmm,6mm,12mm,15mm: Uco, Prima, Nusa, Smart board, Eron, Eterpan, Rongdo... 
+ Tấm thạch cao chống cháy 9mm,12mm
3. Bông thủy tinh 50mm Wooden Korea
4. Băng keo lưới, bột trét, sơn nước: 
- Băng keo xử lý mối nối. 
- Bột trét xử lý mối nối. 
5. Sơn nước: Nipon, Kova, Maxilite, Dulux, ICI, Mykolor...
>> Xem thêm: Làm trần thạch cao

BÌNH LUẬN