Lấy trần thạch cao làm chủ đạo trong thiết kế cửa hàng quần áo thời trang

Lấy trần thạch cao làm chủ đạo trong thiết kế cửa hàng quần áo thời trang.




lap dat tran thach cao




Hiện nay một phần do nhu cầu của người tiêu dùng, một phần vì ngày càng nhiều người thích kinh doanh mà các cửa hàng thời trang mọc lên khá nhiều. Sự cạnh tranh giữa các cửa hàng cũng trở nên gay gắt hơn. Họ buộc lòng phải nghĩ đến những cách như khuyến mại giảm giá hay câu khách bằng mọi giá mà quên mất một điều: sự bắt mắt và thu hút mới là yếu tố “câu khách” tốt nhất cho họ. Những cửa hàng thường có một không gian không quá lớn cùng với đó là không ổn định về thời gian sử dụng vì thế vật liệu thạch cao để làm trần thạch cao được xem là giải pháp tốt nhất.
Trần thạch cao không chỉ cách âm, cách nhiệt tốt mà còn có màu sắc và kiểu dáng thiết kế đa dạng giúp cho cửa hàng của bạn vừa sang trọng hơn, bắt mắt hơn. Ngoài ra việc bố trí đèn để tạo ánh sáng với trần thạch cao cũng khá dễ dàng.Trần thạch cao giật cấp cũng được khá nhiều cửa hàng chọn để thi công. Trần thạch cao không chỉ cách nhiệt mà còn cách âm tốt, màu sắc thiết kế đang dạng giúp shop thời trang dễ trang trí hơn. Ngoài ra, thi công vách ngăn thạch cao cũng tiện lợi cho việc trả mặt bằng lại cho chủ nhà sau khi hết hợp đồng thuê nhà.
Ngoài ra chính vì đặc thù của các của hàng này, có thể là bán mỹ phẩm, quần áo giày dép nhưng tất cả đều cần đến ánh sáng và không gian mới có thể làm nổi bật sản phẩm việc lắp đặt trần thạch cao dễ dàng trong việc thi công lắp trang trí bóng đèn.

lam tran thach cao
Các hình khối đa dạng và màu sắc phong  phú mà trần thạch cao có thể mang lại cùng với sự phối hợp hài hòa của ánh đèn sẽ thực sự khiến bạn hài lòng và khách hàng phải chú ý đến.

Bạn cần xác định độ cao khung trần, tính thẩm mĩ, độ chiếu sáng để phối hợp các yếu tố khác, đảm bảo thông thoáng cho ngôi nhà, và ngoài ra còn phải chừa khoảng trống để lắp đặt hệ thống điện, nước.
Bạn cần lưu ý những vấn đề sau:



bang gia lam tran thach cao
Thứ nhất, về kiểu trần, bạn nên ưu tiên sử dụng các thiết kế có tính giản lược như trần thạch cao phẳng. Nếu chọn kiểu trần giật cấp, thay vì sử dụng kiểu giật cấp sâu, hoăc các hình khối rườm rà, bạn nên chọn kiểu giật cấp nhẹ, với những hình khối đơn giản. Còn ở không gian chính phía trong shop, trần thạch cao được tạo hình theo kiểu trần phẳng màu trắng. Việc chọn màu trần thạch cao như vậy khiến làm tăng tính thoáng rộng cho không gian đồng thời làm nổi lên sự khác biệt, cuốn hút của sản phẩm thời trang công sở cao cấp.

Thứ hai, về màu sắc, bạn có thể tùy chọn việc sử dụng theo hướng đơn thuần, hoặc chọn cách kết hợp. Tuy nhiên, một gạch đầu dòng quan trọng là bạn không nên chọn những gam màu trầm, hoặc quá nổi trổi mà nên chọn những gam màu trung tính, gam màu sáng có tính chất nền.
Thứ ba, về hệ thống ánh sáng, với không gian shop thời trang lý tưởng nhất là bạn nên chọn thiết kế đèn led, hoặc bóng đèn được sắp xếp, tạo hình cách điệu. Bằng việc sử dụng đèn led âm trần đi đều khắp phần không gian phía trước không những đảm bảo được hiệu ứng ánh sáng cần thiết, mà còn tạo được sự đồng đều chung cho toàn bộ không gian. Không nên chọn, hoặc hạn chế sử dụng các kiểu đèn trùm vì chi phí cao, đồng thời ánh sáng từ loại đèn này khó có thể cung cấp đủ cho mọi ngóc ngách của shop.
Sau đây là cách thi công trần thạch cao hiệu quả, đúng quy chuẩn dành cho công trình cửa hàng shop thời trang.
1/ Xác định được độ cao của khung trần Bên cạnh đo độ cao thì bạn cần đảm bảo các yêu cầu ở khâu đầu tiên trong thi công. Độ chiếu sáng, tính thẩm mỹ để phối hợp với yếu tố khác, nhằm mang tới sự thông thoáng. Bên cạnh đó, cần phải chừa lại khoảng trống giúp lắp đặt hệ thống nước, điện. Sau đó, bạn đánh dấu các vị trí trên khung trần thông qua ống cân nivo cột và vách. Tiếp đó là dùng vạch dấu, dây căng ở đầu mép cạnh tại khung trần. Và bạn cũng nên nhớ kiểm tra về độ phẳng dấu dài.
2/ Cố định các thanh viền tường Đặt thanh viền tường đúng dấu vạch được vạch sẵn, bạn dùng đinh thép hoặc vít để cố định thanh viền vào tường, vách. Chú ý: khoảng cách giữa các đinh không được vượt quá 300m. 3/ Khoảng cách của thanh chính Thanh chính có khoảng cách max 1000mm, điểm treo khoảng 1200mm, từ vách tới điểm treo tối đa 610mm.
Lưu ý điểm treo cần phù hợp với hướng thanh chính. Với khung trần chìm được chia dồn về vị trí khuất. Công đoạn nhỏ là bạn cần phải đo chiều rộng, dài của căn phòng nhằm xác định được kích thược tấm lỡ. 
4/ Lắp móc treo Sau khi phân chưa xong khung trần, khoan trần bê tông với mũi khoan khoảng 8mm. Gắn ty treo, tăng đơ.
5/ Lắp thanh chính Khoảng cách giữa các móc treo ở trên thanh chính đạt 610 – 1200mm. Đối với trường hợp khi thanh chính vướng với kết cấu xây dựng thì bạn cắt phần thanh chính vướng rồi gia cố 2 thanh chính ở 2 bên.
6/ Lắp đặt thanh phụ Khoảng cách lắp đặt thanh phụ so với thanh chính là 600mm và có 2 khóa liên kết.
7/ Chỉnh sửa Khi công việc lắp đặt được hoàn thiện, bạn nên kiểm tra, điều chỉnh khung trần phẳng và ngay ngắn. Tiếp đó là kiểm tra khung trần thông qua căng dây chéo, đo bằng thước ở nhiều vị trí.
8/ Lắp đặt tấm thạch cao Dùng vít gắn tấm thạch cao ở trên trần và lưu ý để đầu vít chìm vào trong mặt tấm, khoảng cách giữa vít cần đảm bảo không được vượt quá 200mm. để đảm bảo tấm thạch cao liên kết với khung trần nguyên vẹn, thì chiều dài tấm cần vuông góc với hệ thống thanh phục.
9/ Xử lý các mối ghép Mối ghép xử lý gắn kết với nhau bằng bột chét, lưới sợi thủy tinh và yêu cầu mối ghép phẳng sau khi xử lý xong.
10/ Vệ sinh rồi nghiệm thu. Cuối cùng là bàn giao cho khách hàng công trình thực hiện.
>> Xem thêm: Những lưu ý khi làm trần thạch cao nhà thấp

BÌNH LUẬN