Tìm hiểu về sửa chữa trần thạch cao khi bị hạn chế chi phí

Tìm hiểu về sửa chữa trần thạch cao khi bị hạn chế chi phí.

lam tran thach cao


Sửa chữa trần thạch cao khi gặp phải sự cố thường không đơn giản như bạn nghĩ, nếu thực hiện sai các kỹ thuật và xử lý không triệt để dễ khiến hệ thống trần bị hư hỏng, thậm chí phải phá bỏ và thi công mới lại từ đầu.  Dưới tác động của thời gian, ngoại cảnh hay hoạt động chủ quan của con người đã làm cho trần thạch cao không còn nguyên vẹn như lúc đầu, bị hỏng hóc và bắt buộc phải sửa chữa, nhất là đối với trần thạch cao thiết kế trong những căn hộ cao cấp. Yêu cầu bắt buộc để hạn chế chi phí phát sinh trong quá trình sửa chữa trần thạch cao là lựa chọn đơn vị thi công chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, có thiết kế rõ ràng, thi công theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất, nguyên vật liệu chất lượng, đồng bộ nhằm giảm thiểu những sai sót không đáng có.
bang gia lap tran thach cao
>> Xem thêm: Bảng giá lắp trần thạch cao.
Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các lưu ý để có một trần thạch cao ưng ý và an toàn khi sửa chữa lại nó: 

+ Nếu những vêt nứt rạn trên trần nhà bạn: 

Nên tìm hiểu nguyên nhân để chọn lựa cách khắc phục trước khi sửa lại vì nếu không rõ nguyên nhân thì sau một thời gian ngắn vết nứt sẽ xuất hiện trở lại. Bạn có thể phủ kín chúng bằng vữa thạch cao hơn là vá chúng. Tuy nhiên đó là những vết nứt không lớn hơn 7mm chiều rộng và chúng không bị đổi màu, thậm chí không cần trét nếu dùng giấy dán tường.
>> Tham khảo thêm: Thi công vách thạch cao trong trường hợp dán giấy dán tường.

+ Nếu bạn không tìm được lý do phù hợp vì sao trần thạch cao bị xuống cấp, nứt toác: 

lap dat tran thach cao
Nó có thể là do trần thạch cao của bạn chỉ đơn giản là đã cũ và cần một số miếng vá. Các miếng vá trong quá trình lắp đặt trần thạch cao mới không nhất thiết phải khít bằng kích thước của tấm đã được gỡ bỏ,tuy nhiên tỉ lệ cũng không nên quá chênh lệch, sau đó tấm thạch cao được thay thế sẽ được dính băng và bả lại cho chắc chắn. Nó có nhiều khả năng do một số nguyên nhân đằng sau nó. Nó có thể do ẩm ướt hoặc gặp một số vấn đề về kết cấu, lỗi trong quá trình làm trần thạch cao trước đây.

+ Nếu chỉ sơn lại sau khi bạn dặm vá nó, bạn đang mắc sai lầm nghiêm trọng. 

Bạn cần phải sử dụng băng vách thạch cao để trải đều các khoảng cách xung quanh các bản vá. Bao gồm các băng với hợp chất thạch cao.
Thiết kế nhà bằng trần thạch cao là xu hướng không còn xa lạ gì đối với nhiều hộ gia đình, nó không chỉ mang lại tính thẩm mỹ cao mà còn tạo ra được nhiều khả năng cho ngôi nhà như cách âm, cách nhiệt, chống ẩm…rất tốt.
>> Xem thêm: Lưu ý về trần thạch cao khi sửa chữa nhà cũ

Nếu trần thạch cao của bạn là loại kết cấu thô, bạn sẽ phải làm một cái y hệt như thế. Không chỉ áp dụng với trần thạch cao. Thay vào đó bạn cần phải sử dụng một kết cấu sơn bột khô phụ thuộc vào kết cấu trần của nhà bạn, bạn cũng có thể sử dụng một mủ sơn kết cấu trước khi pha trộn với một lượng bột thạch cao thích hợp.

BÌNH LUẬN