Những đặc trưng trong thiết kế trần thạch cao năm 2017

Những đặc trưng trong thiết kế trần thạch cao năm 2017.

 Được tạo nên bởi các tấm thạch cao, hệ thống khung xương và các phụ kiện thạch cao, trần thạch cao dùng để che đậy các đường ống nước, hệ thống dây điện, đặc biệt tạo điểm nhấn về thiết kế trong nội thất chung cư, văn phòng, nội thất phòng khách, phòng ngủ trong các các hộ gia đình. Hãy cùng chúng tôi điểm tới những đặc trưng về mặt thiết kế của các mẫu trần thạch cao năm 2017.

lắp đặt trần thạch cao phòng bếp

1. Kiểu dáng trần thạch cao tinh gọn nhưng có nhiều đường nét cá tính
Trần và ngoài đặc tính cách âm và cản nhiệt còn rất dễ dàng để tạo hình trang trí. Chính đặc tính này giúp cho thạch cao được sử dụng nhiều trong các ngành đúc tượng, tạo hình, làm khuôn và cho đến nay là trang trí nhà ở. Thời gian gần đây, các phào chỉ thạch cao, các hình tượng bông thạch cao đúc sẵn ít được áp  dụng  trong việc lắp đặt trần thạch cao vì sự rườm rà của nó trong góc nhình thiết kế. Thực tế, thạch cao có thể được tạo ra thành các khối hình học không gian từ đơn giản cho đến phức tạp, giúp cho căn hộ trở nên đầy mới lạ và tinh tế cùng với đồ nội thất sẽ khiến cho sự độc đáo của không gian nhà ở thêm phần nổi bật. Những tạo hình nổi bật năm 2017 gồm: trần thạch cao giật cấp vuông, nhấn bằng hình tròn, hình thoi, hình vuông và các lam hình chữ nhật.

2.Không gian áp dụng cần có sự đồng bộ

giá trần thạch cao 1m2

Tuỳ theo từng không gian mà chúng ta lựa chọn hình khối sao cho phù hợp với từng loại trần thạch cao lồi hoặc lõm. Với những không gian có tính linh hoạt như phòng ăn, phòng khách, chúng ta nên sử dụng các hình khối cơ bản như hình tròn, oval… hoặc sáng tạo với các hình khối khác theo cấu tạo của phòng. Điều đặc biệt là các không gian này cần được kết nối với nhau bằng những "cầu nối" tinh tế, để các khu vực không bị chia cắt quá rõ rệt. Ngoài ra, khu vực bếp có thể ứng dụng nhiều hơn các loại tấm thạch cao chịu nước hoặc chống ẩm để giữ độ bền.
>> Xem thêm: Đặc điểm, ứng dụng và vấn đề cần quan tâm đối với trần thạch cao chịu nước
Đối với phòng ngủ cần sự tĩnh lặng, chúng ta nên áp dụng loại trần lồi, giúp kéo trần thấp xuống tạo cảm giác ấm cúng cho không gian nghỉ ngơi của gia đình. Ngược lại, với các phòng có trần thấp, việc sử dụng trần thạch cao lõm sẽ là một trong những giải pháp “cứu vớt” không gian, tạo chiều sâu không gian cho căn phòng khi kết hợp với phương pháp phối màu.

3. Đa dạng hóa các ứng dụng về vật liệu sơn, hệ thống đèn chiếu sáng

làm trần thạch cao tphcm
Khi kết hợp với hệ thống trần mới, hệ đèn sẽ được lắp đặt ẩn trong trần, tạo nên nguồn sáng gián tiếp, giúp ánh sáng trở nên êm dịu và nhẹ nhàng, giúp cho không gian trở nên lung linh và thoải mái hơn. Ngoài ra, cùng đặc trưng của chất liệu thạch cao luôn mịn và phẳng, đây sẽ là môi trường lý tưởng để trang trí, tạo màu sắc bằng các vật liệu như giấy dán tường, sơn, hình dán…Tuy nhiên, điều này cũng làm gia tăng chi phí giá cả thi công.
>> Xem thêm: giá làm trần thạch cao 2017
Chúng tôi sở hữu Đội thợ chuyên nghiệp, nhận làm kể cả những công trình nhỏ nhất. Tư vấn thiết kế mẫu trần theo sở thích của khách hàng hoàn toàn miễn phí, thi công đóng trần thạch cao theo đúng mẫu trần mà gia chủ lựa chọn, tiến độ thi công nhanh, chất lượng đảm bảo đạt chuẩn, gọi điện thoại cho chúng tôi để tham khảo thêm về dịch vụ làm trần thạch cao trọn gói của chúng tôi.

Chuyên mục quan tâm:

BÌNH LUẬN