Những yếu tố ảnh hưởng đến độ bền và độ an toàn trần thạch cao

Những yếu tố ảnh hưởng đến độ bền và độ an toàn trần thạch cao.

Độ bền và độ an toàn của trần thạch cao là yếu tố cần thiết bên cạnh sự thẩm mỹ. Tuy nhiên, không phải nhà thầu lắp đặt trần thạch cao nào cũng có những kiến thức về các yếu tố ảnh hưởng đến độ bền và an toàn của trần thạch cao. Theo kinh nghiệm thi công lắp đặt trần thạch cao của chúng tôi, các yếu tố ảnh hưởng quan trọng đến độ bền và độ an toàn gồm: chất liệu vật tư, kỹ thuật thi công, điều kiện môi trường.

 Theo nghiên cứu của các chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế thi công các công trình xây dựng thì độ an toàn và kết nối vững chắc của trần thạch cao là do hệ thống khung xương, nếu sản phẩm lắp đặt đúng chất lượng và đội thợ thi công thạch cao có kinh nghiệm đúng kỹ thuật thì độ bền của trần thạch cao lên đến hơn 15 năm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kết cấu của một hệ thống các yếu tố ảnh hưởng đến sự đảm bảo được độ bền và an toàn cho người sử dụng.
lap dat tran thach cao



1. Chất liệu vật tư:

+ Khung xương: nguyên liệu sử dụng là tôn tráng kẽm hoặc tôn mạ nhôm kẽm(thường là khung xương Vĩnh Tường hoặc khung xương Hà Nội)
+ Tấm thạch cao: Các loại tấm như tấm thạch cao tiêu chuẩn hoặc tấm thạch cao chống ẩm ,tấm thạch cao chống cháy… hay các sản phẩm khác
+ Phụ kiện: dùng để trang trí thêm và tạo điểm nhấn cho ngôi nhà như các hệ thống đèn chiếu sáng
tran thach cao
Với mỗi tấm trần thạch cao, trọng lượng khoảng 20kg cộng với các hệ thống hoa văn thạch cao hay hệ thống đèn chiếu sáng thì toàn bộ hệ thống sẽ tăng lên nhiều lần. Việc chọn khung xương và thiết kế khung xương phải đảm bảo độ dẻo, chống oxi hóa do thời tiết, độ chịu lực cao cũng như phải lắt đặt hệ thống treo tiêu chuẩn mới có thể đảm bảo an toàn cho ngôi nhà của bạn.


2. Kỹ thuật thi công:

Bảo đảm chất lượng cho thạch cao đồng nghĩa với việc bảo đảm quá trình thi công được thực hiện đúng quy trình, được chuyên gia giám sát kĩ lưỡng. Qúa trình thi công phải theo trình tự nhất định, hội tủ đủ các yếu tố về lượng và chất về tay nghề, kinh nghiệm, sự đánh giá tình hình để đưa ra quyết định thi công thạch cao.

3. Điều kiện môi trường tác động

bang gia tran thach cao
 Dù vững chắc, nhưng khi thạch cao tiếp xúc trực tiếp với nước thì cấu tạo và bề ngoài của nó sẽ biến đổi khá lớn: thạch cao đổi sang màu ố vàng, tạo mùi mốc khó chịu trong phòng. Nếu tình trạng này không được giải quyết ngay, các tấm sẽ nhanh chóng bị nứt, gãy và sập bất cứ lúc nào.
Sau khi sửa chữa, gia chủ cũng nên kiểm tra kết cấu nhà của mình để tình trạng rò rỉ nước không tái diễn nữa. Nếu để nguyên vấn đề nước mà chỉ thay thạch cao thì trong vài tháng sau gia đình bạn sẽ phải thay lại tấm mới, vừa tốn chi phí và thời gian gia đình.

BÌNH LUẬN