Trần thạch cao phòng bếp nên lựa chọn kiểu nào, màu sắc ra sao

Trần thạch cao phòng bếp nên lựa chọn kiểu nào.

 Bếp được xem là “trái tim” của ngôi nhà, vì vậy khi tiến hành xây mới hoặc bảo trì tổ ấm, bạn nên cân nhắc lựa chọn một thiết kế bếp thật sự đẹp mắt để làm tăng lên vẻ đẹp thu hút cho ngôi nhà.  Điểm nhấn của bếp không chỉ nằm ở hệ thống nội thất, bố trí vật dụng sao cho tinh tế, nó còn nằm ở những đường nét cá tính của trần thạch cao, kèm theo đó là hệ thống đèn chiếu sáng hợp lý. Sau đây là một số xu hướng lắp đặt trần thạch cao nhà bếp cho nhà hiện đại đang được ưa thích hiện nay.
làm trần thạch cao tphcm

Trong kiến trúc hiện đại, phòng ăn là một không gian mở, liên kết với phòng khách và bếp. Vì thế, trần thạch cao phòng ăn cũng phải kết hợp khéo léo với bàn ăn, nội thất nhà bếp, trần thạch cao phòng bếp, ánh sáng và diện tích không gian. 
>>Xem thêm: Bí quyết phối cảnh trần thạch cao cho căn nhà thành một khối thống nhất  Ngoài ra, chi phí giá cả thi công trần thạch cao theo xu hướng giảm dần. 
>> Xem thêm: bảng giá trần thạch cao 2017
Chính vì vậy, Trần thạch cao là một sự lựa chọn hoàn hảo thể hiện được tính ưu việt vượt trội trong thiết kế, trang trí và thi công phòng bếp.
Sử dụng kết hợp trần phẳng với đèn led khi làm trần thạch cao phòng bếp nhỏ là sự lựa chọn tốt nhất giúp bạn mở rộng được không gian. Tuy nhiên để tạo được sự phù hợp tuyệt đối, bạn cần có sự cân nhắc, chọn lựa cách bố trí sắp xếp dựa trên cấu trúc, chiều cao, diện tích không gian phòng bếp.
Khi chọn màu phòng bếp không chọn màu quá tối hoặc chọn màu lòe loẹt như thế cảm giấc lúc dùng bữa không ngon, một chú ý nữa là nếu nâng độ an toàn nên cao thì bạn chon trần thạch cao chống cháy và trần chống ẩm mốc. Bạn có thể cho trần nhà cùng một màu, nhưng một trần nhà thạch cao giật cấp với những đường viền sử dụng màu trang trí là những gam màu đậm như cam, xanh thẩm, đỏ,… sẽ mang lại cảm giác tươi mới và ấn tượng hơn rất nhiều.
Một điều cần lưu ý là không nên sử dụng đường viền màu đen cho trần nhà, theo quan niệm phong thủy như vậy là không may mắn, nhiều tai ương sẽ đồ xuống đầu.

lap dat tran thach cao gia re
Ngoài ra, khi thiết kế bếp cần chú ý một số kiêng kị sau:


a. Tránh bếp gặp trực xung đối môn: vì hướng của bếp là hướng từ miệng bếp nhìn ra (chứ không tính hướng của người đứng nấu bếp) nên cũng cần giữ gìn sự sáng sủa, thoáng đãng và an lành giống như xem hướng trước cửa vậy. Miệng bếp mà nhìn thẳng ra cửa đi (trước hoặc sau nhà) thì luồng khí dẫn truyền bụi bặm sẽ tác động trực tiếp vào, gió thổi tắt lửa, người đứng nấu quay lưng lại không quan sát được cửa. Dân gian gọi bếp đặt như vậy là “khai môn kiến táo, tài phú đa hao”, hay ngắn gọn hơn: lộ táo khẩu!
b. Tránh bếp bị trực xung thuỷ – hoả: theo ngũ hành thì thuỷ khắc hoả, nên bếp tránh đặt quá gần khu chứa nước, bồn rửa hoặc nhà vệ sinh. Các hệ thống dùng nước (đường ống, bể nước, hầm phân, hố ga…) nếu ở trên đầu bếp, ở bên cạnh hoặc ngay dưới bàn bếp cũng đều gây ra những bất cập khi sử dụng, khi sửa chữa ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt.   gỗ ngăn tác động xấu của phòng vệ sinh gần bếp

c. Phong thuỷ cũng kỵ đặt giường ngủ hoặc các chỗ sinh hoạt ngay trên chỗ nấu bếp

(nhất là phía trên bếp sàn bằng gác gỗ) để tránh việc đi lại, sinh hoạt ở trên làm“động bếp” dưới, đồng thời bếp đun hơi nóng xông lên ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ người bên trên. Tất nhiên việc tốt xấu trong nội thất còn tuỳ thuộc vào hình thức và chất lượng xây dựng của bếp cũng như các không gian liên quan. Nếu bếp có tiện nghi cao, chắc chắn, đúng tiêu chuẩn, và khu vực khác cũng sạch sẽ, kín đáo thì sẽ giảm thiểu được sự ảnh hưởng qua lại lẫn nhau


Chuyên mục quan tâm:

BÌNH LUẬN