Đặc trưng phổ biến của loại trần thạch cao tại các công trình công cộng

Đặc trưng phổ biến của loại trần thạch cao tại các công trình công cộng.


tran thach cao dep


Hệ thống trần thạch cao rất phù hợp với việc lắp đặt ở các bệnh viện, trường học, nhà ga, khu giải trí, văn phòng,… do kiểu trần này giúp dễ sửa chữa các thống ngấm ở trên trần như điện, nước hoặc thay thế các tấm thạch cao bị hỏng, chính vì vậy loại trần này ngày càng ứng dụng rộng rãi trong quá trình lắp đặt trần thạch cao. Cũng chính từ địa hình rộng lớn mà quá trình làm trần thạch cao cho các khu vực này thường có những đặc trưng riêng như: thường được làm bằng trần thả khoảng cách 600x600, ứng dụng nhiều các loại tấm sợi khoáng, sử dụng hệ khung xương rất tốt... Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu lý do hệ trần cho các khu vực này lại có đặc trưng này.
gia thi cong tran thach cao


Trần thạch cao tại các công trình công cộng thường là loại trân thả ô với quy cách 600x600

Trần thạch cao thả nổi tuy là không đẹp bằng trần chìm nhưng lại phù hợp cho những công trình có diện tích rộng vì dễ sửa chữa hay thay thế các tấm thạch cao bị hỏng. Trần thạch cao sử dụng lâu ngày dẫn đến hiện tượng cong, võng, vênh váo, các vết nứt hay thủng vì ngấm nước, bạn muốn thay tấm thạch cao, sửa chữa các vết nứt trên trần thạch cao nếu như sử dụng trần chìm sẽ mất thời gian và ảnh hưởng đến công việc những người xung quanh, vì vậy trần thả tấm sơn sẵn là loại trần được ưu tiên lựa chọn. Điều này thường được kết hợp với loại vách ngăn thạch cao thay thế cho tường gạch.

dich vu lap dat tran thach cao

Trần thạch cao cho các công trình công cộng thường dụng tấm sợi khoáng

 Trần sử dụng tấm sợi khoáng thường sử dụng trong các môi trường công cộng vì có những ưu điểm nổi bật:
  • - Khả năng chống xâm thực côn trùng,
  • Ít bám bụi, có thể lau chùi được.
  • Hấp thụ các chất có hại và mùi hôi.
  • Thân thiện với môi trường, không gây độc hại cho con người, dễ phân hủy (không chứa amiang).
  • - Tải trọng nhẹ.
  • - Khả năng kháng lửa, giảm nhiệt.
  • - Đặc tính âm học tuyệt vời thể hiện ở đặc tính tiêu âm tốt.
  • Độ chống ẩm cao ( 99, 100%) chịu nhiệt độ tới 49 độ C.
  • Độ phản xạ ánh sáng cao, tiết kiệm điện năng.
  • >> Xem thêm: bảng giá làm trần thạch cao sợi khoáng

Trần thạch cao cho các công trình công cộng thường sử dụng hệ khung xương chất lượng cao


Do địa hình của các công trình thường rộng, độ võng của trần thạch cao cao nên việc sử dụng khung xương chất lượng là yêu cầu bắt buộc trong thi công. Chất lượng trần phụ thuộc vào hệ thống khung, nếu khung kém chất lượng, mỏng, giòn, khẩu độ thi công và cách thức thi công không đúng chuẩn hoặc sai quy định của nhà sản xuất sẽ ảnh hưởng đến sự chịu lực của hệ thống khung, từ đó sẽ làm bề mặt bị cong nứt, vỡ… dẫn đến sự cố. Trần thạch cao cho công trình công cộng còn có yếu tố là độ bền vì những công trình này đa số là được sử dụng lâu dài. Vì vậy việc chọn lựa, thi công và bảo dưỡng trần thạch cao là việc vô cùng quan trọng.
>> Xem thêm: Lý do trần thạch cao có khả năng chống cháy so với trần gỗ

Chuyên mục quan tâm:

BÌNH LUẬN