Những lưu ý khi chọn màu sắc cho trần thạch cao

Những lưu ý khi chọn màu sắc cho trần thạch cao

Khi làm trần thạch cao, bạn phải đảm bảo rất nhiều yếu tố để đảm bảo tính thẩm mỹ đạt mức tối đa trong đó việc lựa chọn màu sắc cho trần thạch cao là yếu tố quyết định.
Thông thường, màu sắc của trần thạch cao là do gia chủ quyết định dựa trên ý thích cá nhân của mình. Tuy nhiên, nếu ý thích ấy không cân bằng với cách phối màu trong thiết kế nội thất có thể làm không gian căn nhà trở nên cức mắt, không đẹp hài hòa như mong đợi.

Bảng màu để cho những người thợ thi công vách ngăn thạch cao, trần thạch cao tham khảo vô cùng đa dạng nhưng mỗi gam màu lại có ý nghĩa riêng của nó. Lựa chọn màu sắc cho trần thạch cao vì thế cũng quan trọng không kém gì việc lên kiểu cho trần thạch cao và phải hết sức lưu tâm.

1. Lựa chọn màu sắc phù hợp với không gian phòng

Thông thường người ta chọn những màu sắc nhã nhặn, nhàn nhạt, kết hợp ăn ý với đèn màu trang trí để tạo hiệu ứng nhưng không phải căn phòng nào, ngôi nhà nào cũng cùng tông, cùng gam cho được.
Phòng khách thường thoáng rộng, trần cao, những màu sắc như màu trắng, màu kem, xanh lạt, hồng lạt… sẽ cho không gian như nới mở ra, thoáng đãng, chan hòa.
Phòng ngủ cần sự yên tĩnh, ấm cúng nên các gam màu ấm được ưu tiên lựa chọn.
Phòng bếp cần cảm giác sạch sẽ nên màu trắng là màu phù hợp nhất.
Phòng riêng của trẻ em phải hợp với ý thích của trẻ và kích thích sự sáng tạo. Con gái thì hồng, con trai thì xanh lá…

Người kỹ sư, người thợ lắp đặt trần thạch cao phải căn cứ vào công năng tính dụng của từng gian phòng mà tư vấn màu sắc cho phù hợp làm tăng giá trị tác động  vào thị giác một cách hiệu quả.

2. Lựa chọn màu sắc phù hợp với phong thủy

Ngoài cấu trúc của trần,vách thạch cao trong kiến trúc tổng thể cả ngôi nhà thì màu sắc cũng góp phần khai thủy, thông khí chuyển vận cho ngôi nhà và gia chủ.
Trần nhà phòng khách không khác gì bầu trời trong quan niệm phong thủy nên thường được chọn các màu đặc trưng thể hiện hình tượng này như trắng, xanh da trời nhạt.
Màu sắc theo ngũ hành cũng có yếu tố tương sinh tương khắc với từng bản mệnh. Ưu tiên chọn màu xanh cho người mệnh mộc, màu vàng, trắng cho người mệnh kim, hồng nhạt, đỏ cho người mệnh hỏa, mệnh thổ… chính là xuất phát từ quan niệm ngũ hành tương sinh mà ra.

3. Lựa chọn màu sắc phù hợp với hệ thống đèn chiếu sáng

Hệ trần, vách thạch cao chỉ đạt tính thẩm mỹ tối đa khi có sự hỗ trợ tạo hiệu ứng sáng từ hệ thống đèn trần, đèn tường lắp kèm.
Từng gam màu lại phản quang khác nhau với từng loại đèn, có thể hắt sáng hay hấp thụ ánh sáng theo chủ ý thiết kế của người làm kiến trúc.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đèn chiếu sáng khác nhau, kết hợp hài hòa với trần, tường mang đến nhiều sự lựa chọn dễ dàng hơn cho người làm trần thạch cao.

Nếu bạn chưa biết phối màu làm sao cho hệ trần, vách thạch cao nhà mình thì hãy liên hệ với Trung tâm thạch cao Bách Khoa để được hỗ trợ. Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề và cảm quan mỹ thuật tuyệt vời đội ngũ thi công Bách Khoa chắc chắn sẽ gợi ý và thực hiện được phương án phù hợp với ngôi nhà của bạn. Quá trình tư vấn không phát sinh chi phí trong bảng giá lắp đặt trần thạch cao nên bạn không phải băn khoăn khi nhờ đến sự tư vấn của chúng tôi. Không có gì tuyệt vời hơn khi bước vào một căn phòng có màu sắc hài hòa,đẹp mướt mắt người xem. 

BÌNH LUẬN