Các phong cách trang trí trần thạch cao năm 2017

Các phong cách trang trí trần thạch cao năm 2017.




lap dat tran thach cao


Năm hết, Tết đến. Năm 2017 là một năm mà lĩnh vực xây dựng bùng nổ, đặc biệt là xây dựng dân dụng. Nếu bạn có ý định xây nhà, làm quán cafe, mở showroom hay chuyển sang văn phòng làm việc mới, thì một trong những điều bạn sẽ tìm hiểu là làm trần thạch cao kiểu như thế nào? Muốn có cái nhìn chân thực về điều này bạn nên tìm hiểu kỹ các vấn đề: các phong cách trang trí trần thạch cao hiện nay, các kiểu trần thạch cao phù hợp với chức năng từng phòng (phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, toilet...). Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số phong cách trang trí nổi bật hiện nay.
lam tran thach cao

Về việc trang trí trần thạch cao phù hợp với công năng sử dụng:



Ở phòng ngủ thì cần sự đơn giản, thoải mái nên không cần phải trang trí trần thạch cao kết hợp với quá nhiều kiểu đèn điện, có thể chỉ cần dùng một cái đèn chum nhỏ là đủ. Kết hợp từ một bản thiết kế hài hòa cùng với bàn tay khéo léo lành nghề của người thợ thi công, trần thạch cao sẽ điểm xuyến một vài họa tiết hoa văn tinh tế hoặc một vài hình vẽ tinh xảo theo sở thích mẫu trần thạch cao của từng gia nhân, phòng ngủ với chức năng nghỉ ngơi đơn thuần sẽ trở thành một không gian vô cùng gần gũi, êm ái và dễ chịu đối với mỗi thành viên trong gia đình…
bang gia lam tran thach cao
Phòng khách là nơi thể hiện gu thẩm mỹ, cá tính của gia chủ đối với khách khi tới chơi, đồng thời cũng là nơi thể hiện đẳng cấp của ngôi nhà. Do vậy những mẫu lắp đặt trần thạch cao thể hiện được sự hài hòa, đảm bảo độ sang trọng, độ tinh tế với cái nhìn tổng quan. Tùy vào sở thích để chọn kiểu cổ điển hay hiện đại hoặc có thể kết hợp cả hai để tạo nét độc đáo. Phòng ngủ là nơi rất quan trọng, giúp bạn nghỉ ngơi, thư giãn sau mỗi ngày làm việc căn thẳng do vậy những gam màu dịu nhẹ là được sử dụng phổ biến.
>> Xem thêm: Bảng giá lắp đặt trần thạch cao phòng khách
Trần thạch cao phòng bếp phải được thiết kế tỉ mỷ, mang phong các và dấu ấn của gia đình. Trần thạch cao phòng bếp phải tính toán kỹ phải dựa vào vị trí bếp, bàn ăn, và do đặc trưng của môi trường trong phòng bếp mà Trần thạch cao cần phải có độ bền nhiệt và phải chống chịu ẩm tốt.
Riêng phòng bếp thì việc trang trí trần thạch cao nên kết hợp với hệ thống ánh sang nhiều hơn ở khu vực bàn ăn tạo cảm giác tươi mới, ấm cúng cho  những bữa ăn thêm phần hấp dẫn. Nếu bạn yêu thích một cái nhìn sang trọng nhưng không kém phần độc đáo thì bạn có thể chọn kiểu trần thạch cao giật cấp cùng với những cách kết hợp bóng đèn Led hay đèn crùm trang trọng.

Về phong cách trang trí thì trần thạch cao chia làm hai phong cách phổ biến : hiện đại và cổ điển

Trần thạch cao cổ điển lấy ý tưởng từ phong cách nghệ thuật cổ điển trong kiến trúc Hi Lạp, La Mã xưa, hay Pháp sau này. Thiết kế mang tính đối xứng của toàn bố cục; sự đồng bộ, hài hòa về mặt chủ đề họa tiết, sự tỉ mỉ trong từng đường nét hoa văn, mang lại  sự nhẹ nhàng, lãng mạn vô cùng sang trọng cho ngôi nhà. Nói cách khác, trần thạch cao cổ điển dù vẻ xa hoa, sang trọng nhưng vẫn chứa đựng nét tinh tế, tỉ mỉ của một phong cách nghệ thuật đã trường tồn hàng thế kỉ qua, sẵn sàng chinh phục những khách hàng khó tính nhất, đặc biệt là an toàn chất lượng.
>> Xem thêm: Các yếu tố cần thiết để có trần thạch cao an toàn, chất lượng
Nhìn vào mẫu trần thạch cao trên ta có thể cảm nhận rõ được sự sang trọng và đẳng cấp mà nó mang lại. Dù phần trần thạch cao không quá cầu kỳ, chỉ với trần phẳng được giật cấp vuông, chính giữa trần là một chút họa tiết đơn giản kết hợp đèn chùm màu nâu vẫn tạo nên được sức hút đặc biệt. 
Sử dụng trần thạch cao giật cấp kế hợp với hệ thống đèn chiếu sang là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn, tạo nên đường nét cách tân, hiện đại. Từ việc lựa chọn bộ đèn chum sang trọng, lung linh cho đến những chiếc đèn chiếu sang có kích thước xinh xắn, thiết kế đơn giản; đồng thời vẫn có thể kết hợp với vị trí treo quạt trần.
Trang trí phòng khách với trần thạch cao giật cấp cho những ngôi nhà hiện đại đã và đang trở thành xu hướng thiết kế nội thất trong những năm trở lại đây. Nếu bạn đang có ý định “đổi gió” cho không gian sinh hoạt chung của gia đình mình thì chắc chắn thiết kế tuyệt vời này sẽ làm bạn ngạc nhiên, không những đáp ứng được nhu cầu mà còn phát huy khả năng sang tạo của bạn. Ngoài ra, bạn có thể thuê đội ngũ thợ thi công vách ngăn thạch cao để chế tác thêm các biến thể nội thất phù hợp với không gian mà bạn muốn hướng đến.

Chuyên mục quan tâm:

BÌNH LUẬN