Các yếu tố cần thiết để có trần thạch cao đảm bảo chất lượng, an toàn

Các yếu tố cần thiết để có trần thạch cao đảm bảo chất lượng, an toàn.

làm trần thạch cao an toàn




Làm trần thạch cao là một sự lựa chọn vừa đẹp, hiện đại mà ít tốn kinh phí. Tuy nhiên để lựa chọn những giải pháp để có trần thạch cao an toàn là một việc không hề đơn giản. Để hiểu được tính chất cơ bản của thạch cao, hiểu được quy trình thi công nhằm tránh các hiện tượng nứt gẫy, cong vênh, sập trần của thạch cao sau khi hoàn thiện thì không phải ai cũng biết, đội thợ nào cũng hiểu, ngay cả những nhà sản xuất vật tư thạch cao cũng chưa hẳn đã thấu đáo, Hôm nay chúng tôi sẽ cùng bàn luận về các yếu tố cần thiết để có một trần thạch cao an toàn.
bang gia lam tran thach cao
Ngày 15/08/2016, hàng chục m2 trần thạch cao đổ sập xuống hai quầy hàng quần áo và đồng hồ bên dưới của tầng 1 Big C Vinh.
Chiều 12/11/2016, đang trong giờ làm việc, một mảng thạch cao hơn 25 m2 từ trần tầng trệt của căn nhà trưng dụng làm ngân hàng ANZ tại công trường Mê Linh (phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM) bất ngờ sập xuống.

lap dat tran thach cao an toanMột tấm trần thạch cao trong căn hộ chung cư Quốc Cường Gia Lai số 421, đường Trần Xuân Soạn (quận 7, TP HCM) bỗng dưng bong tróc làm 6 người trong căn hộ bỏ chạy tán loạn vào trưa ngày 24/06/2011.

Vậy các sư cố trên có phải chỉ là do đội ngũ thi công yếu kém? Đó chưa hẳn là nguyên do thực sự. 

Hãy cùng chúng tôi điểm qua các yếu tố ảnh hưởng đến độ an toàn của trần thạch cao.

+ Việc sập trần thạch cao nguyên nhân có thể do việc dùng các phụ kiện không hợp với tấm trần thạch cao, các vật dụng trang trí như đèn chùm, quạt trần….quá nặng sẽ dẫn tới hậu quả sập trần.
Do khoảng cách ti treo và khung xương không tạo được độ bám nên khó có thể chịu nổi sức nặng của trần thạch cao dẫn tới sập trần thạch cao. Đặc biệt, các khu vực phòng vệ sinh thường bị ẩm ướt, tấm thạch cao bị thấm, từ từ dẫn đến nứt và sập trần.
Thi công hệ trần không theo tiêu chuẩn kỹ thuật của nhà sản xuất.
Để có hệ thống trần thạch cao đạt chất lượng cao, không bị võng hay sập trần, bạn hãy lựa chọn các nhà thầu thi công xây dựng uy tín, có chất lượng và có trách nhiệm cao với công việc.
Quá trình thi công lắp đặt trần thạch cao phải tuân theo tiêu chuẩn kĩ thuật của nhà sản xuất, đảm bảo sự an toàn và mỹ quan cho trần phòng ngủ. Hệ thống khung xương mẫu trần thạch cao tu nhẹ nhưng phải đảm bảo độ chắc chắn và tính chịu lực cao.
+ Hệ khung xương sử dụng không tính toán đủ yêu cầu. Quyết định tính an toàn và bền chắc cho trần thạch cao là hệ thống khung xương, nếu chọn lựa đúng sản phẩm chất lượng và thi công đúng kỹ thuật, tuổi thọ trung bình của trần thạch cao lên đến trên 10 năm. Một hệ thống trần thạch cao đảm bảo, an toàn cần có bộ khung xương vững chắc, không bị quá mỏng, giòn hay dễ bị gỉ sét vì khung xương chính là bộ phận chính chịu lực, nâng đỡ toàn bộ sức nặng của tấm thạch cao cùng các vật trang trí khác.

BÌNH LUẬN