Trần thạch cao chìm là gì và giá cả làm trần thạch cao chìm là bao nhiêu m2

Trần thạch cao chìm là gì và giá cả làm trần thạch cao chìm là bao nhiêu m2.

làm trần thạch cao chìm


Trần thạch cao chìm là loại trần được cấu tạo bởi các tấm thạch cao lắp ghép và liên kết với khung xương chìm. Trần thạch cao chìm có tính thẩm mỹ cao, dễ định hình với nhiều kiểu thiết kế cho sự lựa chọn. Trần thạch cao khung xương chìm vừa chắc chắn vừa có độ thẩm mỹ cao, đa dạng về phong cách kiến trúc. Chính vì vậy mà nhiều khách hàng và chủ đầu tư hoặc ngay cả các nhà thi công rất ưa chuộng thi công trần thạch cao khung trần chìm. Điểm cốt lõi của trần thạch cao chìm là chúng ta sẽ không thấy được dầm, xà của trần do yêu cầu thẩm mỹ cao hoặc theo bố cục thiết kế. Thạch cao chìm sử dụng hệ thống khung trần riêng biệt, rất dễ kết hợp với đèn trang trí vì bề mặt trần phẳng và có nhiều kiểu độc đáo. Sau khi hoàn tất các công đoạn thiết kế, trang trí và sơn thì trần thạch cao chìm rất giống với trần thật bằng bê tông nếu không quan sát kỹ.
bang gia lap dat tran thach cao

Cũng như trần nổi, loại trần chìm này sở hữu các ưu điểm nổi trội như tính thẩm mỹ cao, bề mặt phẳng, có thể tạo nên nhiều hoa văn khác nhau. Khi dùng xi măng để tạo đường chỉ trang trí thì nó sẽ giúp cho trần trở nên đẹp hơn, bền hơn, song khuyết điểm của nó chính là giá thành hơi cao. Ngày nay, các trung tâm thương mại có nhiều cửa hàng thời trang cũng đang chuyển dịch qua việc dùng trần thạch cao chìm.


Mục đích của việc đóng trần thạch cao chìm là che chở cho công trình, tăng cường khả năng cách âm, cách nhiệt, hạn chế được những khuyết điểm trong quá trình xây dựng, trang trí nội thất. Phần hệ thống khung của loại trần này được bao phủ bằng tấm thạch cao ở bên ngoài sau khi hoàn tất các công đoạn thi công công trình.

lap dat tran thach cao
Sử dụng loại trần này, sau khi lắp đặt trần thạch cao, bạn có thể dễ dàng kết hợp cùng với các loại đèn trang trí, cắt, ghép, uốn cong, thậm chí bạn có thể thiết kế thêm nhiều hình dạng để phù hợp với mọi không gian khác nhau, song nếu như bị hư hỏng hay ố màu thì bạn không thể nào sửa chữa từng tấm được, để khắc phục thì phải gỡ nguyên cả trần nhà ra, gây bất tiện và mất thời gian.
Loại tấm sử dụng cho trần thạch cao chìm cũng là loại dùng luôn cho thi công vách ngăn thạch cao, chỉ khác loại khung xương sử dụng.

BÌNH LUẬN