Lắp đặt trần thạch cao, thi công vách thạch cao cho văn phòng làm việc

LÀM TRẦN THẠCH CAO  thi công thạch cao cho văn phòng làm việc.


 

Công Ty Chúng tôi có đội thợ thi công thạch cao lành nghề nhiều năm kinh nghiệm, Nhiệt tình trong công việc trong việc thi công vách ngăn thạch caolắp đặt trần thạch caoVới đội ngũ thợ làm thạch cao tay nghề cao, có kinh nghiệp lâu năm trong linh vực thi công đóng trần vách thạch cao sẽ làm hài lòng qý khách.

  Quy trình thi công thạch cao chuẩn :
Thứ nhất:  là Lắp hệ thống khung xương

-          Việc lắp đặt hệ thống khung xương là việc rất quan trọng. Việc đầu tiên là phải lấy mốc thăng bằng vì nó liên quan tới toàn bộ hệ thống trần. Nếu như khung xương không phẳng, sẽ khiến trần thạch cao bị lỗi lõm hoặc không đều nhau.

-          Việc lấy mốc thăng bằng hiện nay trở nên đơn giản hơn nhờ việc áp dụng của khoa học kỹ thuật vào công trình xây dựng. Chúng ta có loại thước ngắm Lazer cho phép chúng ta định vị toàn bộ các mốc của trần thạch cao với độ sai số +/- 2mm.

-          Sau khi đã định hình được các mốc, chúng ta tiến hành lắp đặt hệ thống khung xương. Thông thường, khách hàng hay dùng loại khung xương vĩnh tường để đảm bảo về chất lượng công trình. Thợthi công nên chia xương thành các ô 600 x 800 nghĩ là khoảng cách giữa các xương chính là U và V là 600 x 800 để đảm bảo độ liên kết cao. Tiến hành bắn vít nở và treo khung xương lên.
-          Sau khi đã treo khung xương lên trên trần, cần phải dùng máy lazer kiểm tra lại một lần nữa rồi mới tiến hành bắn tấm.
Thứ hai: Là việc bắn tấm thạch cao
Tấm thạch cao được bắn lên trần và được giữ cố định bởi các vít. Các vít tự khoan phải đều nhau và chìm bên trong tấm để quá trình hoàn thiện không bị mất nhiều công hơn. Yêu cầu với các tấm đã được băn lên là không bị xô xước, không bị lệch. Do đó việc bắn các tấm thạch cao lên trần cần đỏi hỏi phải là những người thợ có tay nghề cao và chuyên nghiệp.
Thứ ba: Tiến hành sơn bả và hoàn thiện trần thạch cao
Trong hạng mục này được chia thành các bước nhỏ sau:
+ Bước 1: Bả lần một: việc đầu tiên thợ thạch cao sẽ dùng băng keo để gắn các mối nối giữa các mối ghép của tấm thạch cao với nhau, xử lý các mối nối. Với các loại trần thạch cao của Hàn Quốc thì thường có luôn các ke góc nên việc xử lý mối nối trở nên đơn giản hơn.
Sau khi xử lý xong, tiến hành bả lần I. Bả lần I khá quan trọng, yêu cầu phần lớp bột bả phải được láng đều lên bề mặt nếu không sẽ không đạt tiêu chuẩn.
+ Bước hai: Bả lần II: Bả lần II được tiến hành sau khi lớp bả lần I đã khô ráo và được vệ sinh những mavia hay những gợn nhỏ.Bả lần 2 thường mỏng hơn lần 1. Thông thường, với thời tiết nắng ráo, khoảng thời gian giữa 2 lần bả là 72 tiếng. Tùy thuộc vào thời tiết.
+Bước ba: Việc tiếp theo là sơn trần thạch cao:  Công việc sơn trần thạch cao cũng được chia làm 2 lần. Lần 1 được tiến hành sơn lót sau khi đã đánh ráp cẩn thận. Có thể dùng bóng đèn sáng trong quá trình đánh ráp để đảm bảo mặt phẳng tương đối. Sau khi sơn xong l cần đợi sơn khô sau đó mới tiếp tục. Nếu thời tiết đẹp, thì khoảng thời gian tốt nhất là sau 48 tiếng cho 2 lần sơn.
>> Xem thêm: Lắp đặt trần thạch cao,dịch vụ thi công vách ngăn thạch cao Hồ Chí Minh
Cuối cùng là chỉnh sửa và thu dọn
Đây là công việc quan trọng trong quá trình kiểm tra và sửa chữa các chỗ trần trạch cao chưa đạt do đó chúng ta cũng không nên coi nhẹ công đoạn này. Trước khi thu dọn đồ đạc, ráo mác, chúng ta cần kiểm tra lại xem trần thạch cao có bị lỗi chỗ nào hay không. Nếu bị lỗi cần khác phục lại ngay. Việc thu dọn phải hết sức cần thận, tránh va chậm tới sản phẩm đã hoàn thiện. Liên hệ thêm về bảng giá làm trần thạch cao.
Dưới đây là những lưu ý để có được một công trình thạch cao trang trí ưng ý nhất:

1. Lựa chọn đồng bộ sản phẩm từ một nhà sản xuất.

Khi lựa chọn sản phẩm thạch cao làm trần hay vách, bạn không nên lựa chọn từng sản phẩm riêng lẻ, trôi nổi từ nhiều nhà sản xuất khác nhau để đảm bảo tính đồng bộ của sản phẩm và sự an toàn cho ngôi nhà. Điều này cũng góp phần tránh được sự đổ lỗi lẫn nhau giữa các nhà sản xuất trong trường hợp xảy ra sự cố.


2. Dựa vào công năng sử dụng và không gian trang trí thạch cao mà lựa chọn loại tấm có tiêu chuẩn và tính năng khác nhau như chống ẩm, chịu nước, chống ồn...để phát huy tối đa công năng của sản phẩm.

3. Chú ý đặc biệt tới hệ thống khung xương vì đây chính là giá đỡ cho toàn bộ công trình thạch cao nhà bạn. Việc sử dụng đúng loại khung xương sẽ giúp công trình thạch cao nhà bạn được bền đẹp trong suốt quá trình sử dụng.

4. Không bỏ qua yếu tố phụ kiện trang trí thạch cao.


Nhiều người thường bỏ qua yếu tố này mà không biết rằng đây chính là chi tiết kết nối các vật liệu riêng lẻ để tạo nên một công trình thạch cao hoàn chỉnh. Bạn nên dùng loại phụ kiện chống rỉ tốt, đủ chắc chắn để đảm bảo sự kết nối với các phần tử khác.


5. Chọn nhà thi công uy tín để đảm bảo thi công đúng theo tài liệu hướng dẫn của nhà sản xuất, kể cả việc sử dụng các phụ kiện hoàn thiện, xử lý mối nối tấm thạch cao bằng những vật dụng chuyên dụng phù hợp.


lap tran thach cao

Chuyên mục quan tâm: ,

BÌNH LUẬN