Những điều kiêng kỵ trong việc thi công trần thạch cao, vách thạch cao

Những điều kiêng kỵ trong việc thi công trần thạch cao, vách thạch cao.



Sử dụng thạch cao trong ngành công nghiệp xây dựng là xu hướng hiện đại, mang tính thẩm mỹ cao, linh động trong khâu thiết kế, lắp đặt. Tuy nhiên không phải thợ nào cũng biết cách thi công thạch cao đúng, đảm bảo chất lượng công trình, tránh trường hợp rơi, nứt, ngấm nước,.. ảnh hưởng đến mỹ quan.. Để đạt được điều này, thợ lắp trần thạch cao cần phải chú ý các điều kiêng kỵ trong việc thi công thạch cao.

1. Thiết kế trần vách nhẹ ngay từ bước đầu thiết kế tổng thể ngôi nhà:

lam tran thanh cao re


Điều này làm giảm đi hiệu quả sử dụng của trần và vách rất nhiều. Ngoài tác dụng che chắn, trần và vách nhẹ còn có thể đảm nhiệm thêm các trách nhiệm quan trọng khác như cách nhiệt, chống cháy, cách âm, tiêu âm, chống thấm.
>> Xem thêm: Lắp đặt trần thạch cao giá rẻ, nhiều mẫu trần đẹp
Nhà kiểu cổ điển với trần vòm sang trọng, thoáng đạt; trần phòng ngủ thanh bình với trần và hệ đèn hiện đại; hay trần trẻ em với các hình khối lạ mắt, sinh động, tất cả đều có thể … Do vậy, hãy lưu ý tìm kiếm mẫu mã và cả các giải pháp chức năng nâng cao nhằm mang đến một không gian tiện nghi như mong ước.

2. Chọn thợ thi công không có tay nghề cao


 gia lam tran thach cao vinh tuong
Bắt nguồn từ việc tiết kiệm chi phí nên niều người chọn những thợ thi công giá rẻ, thường những thợ thi công này tay nghề còn thấp, không phải ai muốn làm hoàn thiện cũng được. Với việc tay nghề còn thấp thì tất nhiên sẽ ảnh hưởng nhiều đến chất lượng công trình, lúc đó bạn cũng đừng có than phiền này nọ, mà hãy tự than phiền mình trước. Việc tiết kiệm chi phí bạn hãy làm ở bước vật liệu có rất nhiều vật liệu thạch cao giá cả khác nhau cho bạn lựa chọn, tùy vào mục đích sử dụng mà bạn chon vật liệu thạch cao phù hợp với mình.

3. Cần đầu tư  thời gian quan tâm đến vật liệu

Trần hay vách đều có tác dụng che chắn, bảo vệ không gian. Nếu trần và vách được làm bằng những nguyên vật liệu kém phẩm chất có thể không an toàn (ví dụ như nứt, đổ sập,.. sau một thời gian sử dụng). Do vậy, tìm kiếm sản phẩm từ nhà sản xuất có thương hiệu uy tín và có chế độ bảo hành rõ ràng là điều rất quan trọng. Tốt nhất, chủ nhà cần tìm hiểu và chỉ định nguyên vật liệu với đội thợ thi công cho mình để tránh các trường hợp vì chạy theo lợi nhuận, các đội thợ có thể sử dụng nguyên vật liệu kém phẩm chất hoặc hàng hóa trôi nổi không được bảo hành, chế độ hậu mãi mập mờ...
lap dat tran thach cao vinh tuong


4.Mặt bằng. 

Đầu tiên khi thi công thì mặt bằng phải được đảm bảo, trần không vướng gì thì thi công mới nhanh và đồng thời nâng cao hiệu quả sử dụng cho tấm thạch cao. Người thợ cần chú ý tới việc bịt những điểm rò trần, xử lý thống thấm cũng như ngăn cách những lỗ hổng mà chuột, các động vật khác có thể xâm hại tới vẻ đẹp của trần thạch cao.
>> Xem thêm: giá trần thạch cao tại TPHCM
Sau đó là tính toán độ cao lấy cốt chuẩn, quan trọng lắm nhé vì điều này quyết định tới độ bền cũng như tính an toàn cho sản phẩm rồi khoan nở cối “nếu là trần bê tông” còn trần mái tôn thì sẽ treo dây thép, ... Nhưng cần chắc chắn các mối nối, hệ thống bắt vít là chính xác.
Chuyên mục quan tâm:

BÌNH LUẬN