Những phương pháp cần thiết để tăng độ bền trần thạch cao

 Những phương pháp cần thiết để tăng độ bền trần thạch cao.



Thạch cao là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu trong trang trí nội thất nhờ lợi thế dễ thiết kế và tạo hình uyển chuyển trong từng chi tiết.Dù là vật liệu được sử dụng quá phổ biến trong xây dựng, nhưng chúng ta vẫn đọc được những thông tin về việc sụt trần, rơi trần thạch cao, khiến cho câu hỏi sử dụng trần thạch cao như thế nào lại được đặt ra đầy nghi vấn. Bạn đã bao giờ tự đặt câu hỏi về việc tại sao có nơi trần thạch cao vẫn tồn tại bền lâu, có nơi trần lại nhanh chóng có dấu hiệu xuống cấp? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về phương pháp cần thiết để tăng độ bền trần thạch cao.

Nước và độ ẩm
làm trần thạch cao rẻ

Thạch cao rất kỵ nước vật liệu này sẽ ảnh hưởng rất nhiều nếu nơi đó quá ẩm ươt, vì vậy trước khi thi công hãy kiểm tra thật kỹ hệ thống nước trong nhà, xem chúng có bị rò rĩ gì không để khắc phục ngay, chứ tránh để ảnh hưởng lâu dài đến trần thạch cao.
Độ ẩm cao sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ hệ thống trần vách thạch cao. Đặc biệt là với những nước có khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam. Nó gây nên các hiện tượng ố móc, vàng, làm cho thạch cao bị vụn bở gấy nguy hiểm với người sử dụng và làm mất tính thẩm mỹ. Phá hỏng công trình trong một thời gian ngắn.
lap dat tran thach cao giat cap
Trần thạch cao rất kỵ nước. Trước khi thi công lắp đặt trần thạch cao, bạn phải kiểm tra kỹ mái tôn hoặc mái ngói. Tuyệt đối không được để lỗ rò trên mái làm trần thấm nước.

Đặc biệt, với mái ngói, khi mưa lớn tạt vào các khe hở, nước sẽ nhỏ giọt xuống trần. Thạch cao sẽ nhanh bị ố vàng và rất xấu. Vì vậy, bạn nên trét lại các khe hở của mái ngói.

Để khắc phục vết ố, bạn phải cho thợ xây dựng chà, trét mastic và sơn lại. Tuy nhiên, màu sơn mới rất khó đồng màu với trần nhà cũ.

Nếu làm trần thạch cao kỹ, mái nhà không bị rò nước, bạn có thể giữ trần thạch cao đẹp và bền từ 5-10 năm.
>> Xem thêm: Lắp đặt vách ngăn thạch cao cho văn phòng làm việc

Thạch cao dùng lâu ngày sẽ bị co lại. 

Thạch cao bị co làm xuất hiện các vết nứt trên trần nhà, đặc biệt ở những vị trí trét xi măng.
Hiện tượng này thường xảy ra với trần chìm. Những vết nứt sẽ lớn dần và gây mất thẩm mỹ. Vì vậy, khi trần mới xuất hiện vết nứt, bạn nên cho dặm và sơn lại.



Chuyên mục quan tâm:

BÌNH LUẬN