Những lưu ý trong việc sử dụng vách ngăn bằng thạch cao cho căn phòng

Những lưu ý trong việc sử dụng vách ngăn bằng thạch cao cho căn phòng.



Hiện nay, khi bạn muốn ngăn chia lại nội thất thì đa số mọi người đều băn khoăn khi chọn vật liệu và cách thi công sao cho phù hợp, đạt hiệu quả cao. Tại các nước phát triển hiện nay hầu như đã chuyển đần sang sử dụng vách thạch cao để xây, phân chia các khu vực chức năng khác nhau, tạo sự kín đáo và độc lập nhưng vẫn giữ được mối liên hệ gần gũi giữa các thành phần nội thất với nhau. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt, cần chú ý những lưu ý trong việc sử dụng vách ngăn thạch cao.

Dưới đây là những lưu ý để có được một công trình thạch cao trang trí ưng ý nhất:

1. Lựa chọn đồng bộ sản phẩm từ một nhà sản xuất.

Khi lựa chọn sản phẩm thạch cao làm trần hay vách, bạn không nên lựa chọn từng sản phẩm riêng lẻ, trôi nổi từ nhiều nhà sản xuất khác nhau để đảm bảo tính đồng bộ của sản phẩm và sự an toàn cho ngôi nhà. Điều này cũng góp phần tránh được sự đổ lỗi lẫn nhau giữa các nhà sản xuất trong trường hợp xảy ra sự cố.
lam tran thach cao dep
>> Xem thêm: Bảng giá làm trần thạch cao theo m2
2. Dựa vào công năng sử dụng và không gian trang trí thạch cao mà lựa chọn loại tấm có tiêu chuẩn và tính năng khác nhau như chống ẩm, chịu nước, chống ồn...để phát huy tối đa công năng của sản phẩm.

3. Chú ý đặc biệt tới hệ thống khung xương vì đây chính là giá đỡ cho toàn bộ công trình thạch cao nhà bạn. Việc sử dụng đúng loại khung xương sẽ giúp công trình thạch cao nhà bạn được bền đẹp trong suốt quá trình sử dụng.
vach ngan thach cao re

4. Không bỏ qua yếu tố phụ kiện trang trí thạch cao.

Nhiều người thường bỏ qua yếu tố này mà không biết rằng đây chính là chi tiết kết nối các vật liệu riêng lẻ để tạo nên một công trình thạch cao hoàn chỉnh. Bạn nên dùng loại phụ kiện chống rỉ tốt, đủ chắc chắn để đảm bảo sự kết nối với các phần tử khác.

lap dat tran thach cao phong khach
5. Chọn nhà thi công uy tín để đảm bảo thi công đúng theo tài liệu hướng dẫn của nhà sản xuất, kể cả việc sử dụng các phụ kiện hoàn thiện, xử lý mối nối tấm thạch cao bằng những vật dụng chuyên dụng phù hợp.

BÌNH LUẬN