Thiết kế vách và trần thạch cao phòng thờ

Thiết kế vách và trần thạch cao phòng thờ.

Những vật liệu thạch cao được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới. Do những điểm vượt trội như: Trọng lượng nhẹ, bền chắc không hại môi trường,dễ uốn cong có thể trang trí mọi kiểu cách thi công lắp đặt trần thạch cao nhanh hơn nhiều so với các loại vật liệu xây dựng khác rút ngắn thời gian hoàn thiện công trình nên hiệu quả kinh tế rất cao. Ngày này, vị trí phòng thờ trong các khu nhà ống thường đặt ở vị trí tầng trên cùng. Nhằm hạn chế chi phí thi công, vật liệu thạch cao ngày này ngày càng phổ biến thay cho vật liệu gỗ, vì nó vẫn đảm bảo tính trang trọng nhưng phù hợp với những căn nhà hiện đại.

Trần thạch cao không những thích hợp ở phòng khách, phòng ngủ,… mà còn được sử dụng cho phòng thờ. Đa số mỗi căn nhà đều có một phòng riêng dành để thờ cúng tổ tiên, ông bà, là nới thiêng liêng và trang trọng nhất của phòng thờ.
tran thach cao phong tho

Trần thạch cao phòng thờ không nên thiết kế họa tiết hình tròn hay các đường uốn lượn mà chỉ nên sử dụng hình khối vuông vức của hành Thổ mang tính tĩnh. Với tính chất chống ồn tốt, trần thạch cao còn có thể chống ẩm, hạn chế sự lây lan khi có hỏa hoạn thì việc lựa chọn trần thạch cao sẽ mang lại cho bạn nhiều hiệu quả. Ngoài những đặc tính trên, trần thạch cao còn có nhiều mẫu mã, thiết kế đẹp làm đa dạng việc trang trí nội thất.

giá làm trần thạch cao phòng thờ
Ngoài việc chú ý tới phong thủy của tổng thể ngôi nhà và các loại phòng khác nhau như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, phòng thờ…để đảm bảo về mặt thẩm mỹ và công năng sử dụng. 
Riêng đối với phòng thờ, các chủ nhà càng chú trọng hơn bởi đây là nơi thể hiện lòng thành kính của con cháu đối với tổ tiên. Vì thế, việc chọn bàn thờ với độ cao thích hợp để phù hợp với trần và không gian phòng là rất quan trọng. Bên cạnh đó, một lưu ý không thể bỏ qua là tuyệt đối tránh để bàn thờ dưới dầm hoặc xà nhà. Đối với những trường hợp như vậy, chúng ta khắc phục bằng cách làm trần thạch cao cho phòng thờ, một mặt còn vì chi phí thi công thấp hơn các vật liệu khác.
    Trần thạch cao phòng thờ có mẫu mã đa dạng, gia chủ có thể tùy ý lựa chọn kiểu trần thạch cao phù hợp với kết cấu kiến trúc tổng thể của ngôi nhà và phong thủy cũng như vận mệnh của gi chủ. Trần thạch cao có đặc điểm mịn, không bị cong vênh dưới tác động lớn của nhiệt độ, có thể dễ dàng kết hợp với các loại bóng đèn mang lại không gian thiêng liêng ấm cúng cho phòng thờ.
lắp đặt trần thạch cao phòng thờ
Những mẫu trần thạch cao cho phòng thờ thường là loại trần phẳng, đơn giản, không diêm dúa để không làm mất đi dáng vẻ linh thiêng của không gian thờ cúng. Màu sắc trong phòng thờ cũng thường là những tông màu trầm hoặc sáng đối lập với nội thất phòng thờ khiến không gian trở nên trang nghiêm.
Phòng thờ là nơi thể hiện lòng thành kính của con cháu với tổ tiên, không gian phòng thờ được thiết kế hết sức cẩn thận. Tuyệt đối tránh để bàn thờ trong phòng thờ duới dầm hoặc xà nhà, vì vậy sử dụng dịch vụ làm trần thạch cao cho phòng thờ có thể khắc phục trường hợp này. Màu sắc và mẫu mã trần thạch cao cho phòng thờ thường là loại trần phẳng, đơn giản để không làm mất đi sự linh thiêng của không gian thờ cúng. Màu sắc trong phòng thờ thường là những tông màu trầm, sáng đối lập với nội thất trong phòng để không gian trở nên trang nghiêm. Đèn điện trang trí trên trần lưu ý không được hắt thẳng xuống bàn thờ

BÌNH LUẬN