Trần thạch cao cho khách sạn nên làm theo mẫu như thế nào để vẫn sang trọng mà rẻ

Trần thạch cao cho khách sạn nên làm theo mẫu như thế nào để vẫn sang trọng mà rẻ.

Thạch cao là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu trong trang trí nội thất nhờ lợi thế dễ thiết kế và tạo hình uyển chuyển trong từng chi tiết. Trần làm bằng thạch cao là thiết kế trần được tạo nên chủ yếu từ khung xương thạch cao và tấm thạch cao, bên cạnh các vật liệu liên quan khác như sơn bả, sơn màu… Chính vì vậy, ngày nay, hầu hết các khách sạn đều tập trung ứng dụng thạch cao cho hệ trần. Tuy nhiên, cần phải lưu ý để lựa chọn đúng mẫu trần thạch cao phù hợp với không gian thiết kế cũng như là công năng sử dụng của các khu vực trong khách sạn như: đại sảnh, phòng khách ở, hành lang, toilet...

Việc sử dụng trần thạch cao cho không gian khách sạn ngoài việc nắm bắt được yếu tố thẩm mỹ thì người thiết kế cũng cần chú ý đến việc phù hợp với mục đích sử dụng. Ví dụ như không thể áp dụng trần thạch cao cho phần đại sảnh với phần hành lang và phần thiết kế trần thạch cao phòng ngủ cho đại sảnh được.
làm trần thạch cao khách sạn

bảng giá làm thạch cao khách sạn

lắp đặt trần thạch cao khách sạn

Dù là vật liệu được sử dụng quá phổ biến trong xây dựng, nhưng chúng ta vẫn đọc được những thông tin về việc sụt trần, rơi trần thạch cao, khiến cho câu hỏi sử dụng trần thạch cao như thế nào lại được đặt ra đầy nghi vấn. Bạn đã bao giờ tự đặt câu hỏi về việc tại sao có nơi trần thạch cao vẫn tồn tại bền lâu, có nơi trần lại nhanh chóng có dấu hiệu xuống cấp? Có thật sự ta đã hiểu hết về trần thạch cao như ta vẫn nghĩ? Đó là điều bạn cần lưu ý để chọn đúng nhà thầu làm trần thạch cao khách sạn uy tín. Còn nếu bạn là nhà thầu, bạn nên qua tâm tới các loại nguyên vật liệu làm thạch cao để chọn đúng nguyên liệu thi công.
>> Xem thêm: Thuế nhập khẩu tấm thạch cao, khung xương làm thạch cao

Bên cạnh đó người thiết kế cần phải xác định được chủ đề, phong cách mà khách sạn hướng tới, nếu theo phong cách hiện đại, tối giản thì không thể áp nguyên kiểu trần thạch cao cho khách sạn cổ điển vào được.

Đi cùng với đó là việc đảm bảo an toàn trong quá trình thi công cũng như sử dụng trần thạch cao. Ngoài ra thì các yếu tố trang trí đi kèm như hệ thống chiếu sáng, quạt trần cũng là nhân tố quan trọng trong việc tạo nên điểm nhấn, dấu ấn đặc sắc cho khách sạn.

Bạn cần lưu ý các phong cách thiết kế đê lắp đặt trần thạch cao khách sạn.
Đầu tiên là những khách sạn theo phong cách cổ điển. Bạn dễ dàng nhận ra đa phần các khách sạn trên đều sử dụng hệ thống đèn chùm, kết hợp với hệ thống chiếu sáng nóng tạo sự ấm cúng cũng như trang nhã cho không gian sử dụng. Họa tiết khá cầu kỳ, có thể mang đậm dấu ấn của văn hóa phục hưng, hay đơn giản hơn với nhiều đường uốn mềm mại.
Còn với những khách sạn theo phong cách hiện đại, tối giản hay theo trường phái ấn tượng ngày này chiếm đa số ưu tiên của các khách sạn từ 3 sao trở xuống. Một phần cũng vì đơn giá thấp hơn các loại trần thạch cao kiểu cổ điển.

BÌNH LUẬN