Bạn nên thay thế lại trần thạch cao khi thấy những dấu hiệu trần thạch cao xuống cấp

Bạn nên thay thế lại trần thạch cao khi thấy những dấu hiệu trần thạch cao xuống cấp.

Nguyên nhân của sự xuống cấp trần thạch cao có thể là do lỗi từ cả phía nhà sản xuất, đơn vị thi công cũng như do người sử dụng. Thông thường nguyên nhân do sự chồng chéo trong thi công khi không có sự nhất quán trong khâu tổ chức, phân công nhiệm vụ; do chất lượng thi công kém; sai trong việc lắp đặt các thiết bị phụ trợ; do kết cấu chính của tấm tràn thạch cao; nguyên nhân do sự thay đổi đột ngột trong kết cấu của tòa nhà, ...

Sập trần thạch cao có thể do việc sử dụng các phụ kiện không phù hợp với tấm trần thạch cao phòng ngủ, do các vật dụng trang trí như đèn chùm….quá tải sẽ dẫn tới hiện tượng sập trần. 
tho lam tran thach cao

giá trần thạch cao tphcm

lap dat tran thach cao chim

Để tránh bị sập bạn nên tìm hiểu những nguyên nhân khiến trần bị sập:

+ Các tấm trần thạch cao nếu không được sử dụng đúng mục đích cũng sẽ làm võng trần thạch cao. Ví dụ như các tấm thạch cao chống ấm nếu sử dụng cho phòng ngủ là hoàn toàn không thích hợp nên nếu gặp thời tiết nắng nóng dễ gây hiện tượng võng trần thạch cao.

+ Trần thạch cao bị võng do sử dụng những nguyên liệu không đạt chất lượng, không đúng chủng loại. Nếu làm trần thạch cao  sử dụng những nguyên liệu không đáp ứng được nhu cầu của công trình sẽ dễ dẫn tới hiện tượng trần thạch cao bị võng. Việc đặt khung trần không đúng chiều tấm thạch cao trong quá trình lắp trần thạch cao cũng là nguyên nhân gây võng trần thạch cao.

Vậy đâu là dấu hiệu trần xuống cấp, bạn nên thay thế khẩn cấp:

Đầu tiên là xuất viện những vết nứt không rõ nguyên nhân có thể ban đầu chỉ là những vết rạn nhỏ song dần dần khoảng cách của chúng trở nên lớn hơn, khó có thể khắc phục được.
Tiếp đến là dấu hiệu của sự rung động hệ thống trần thạch cao mỗi khi các phương tiện vận tải đi qua. Điều này cho thấy hệ thống khung xương trần thạch cao của bạn hiện không ổn định. Cần liên hệ ngay với bên thi công để có hướng giải quýêt. Điều này có thể do kỹ thuật đóng trần thấp, hoạc do nhà thầu ăn gian vật liệu để giảm chi phí giá cả thi công.
>> Xem thêm: giá trần thạch cao vĩnh tường
Tiếp đến là việc trần thạch cao bị ố vàng, thường xuyên xuất hiện hiện tượng rỉ nước hay nấm mốc phát triển. Điều này là dấu hiệu cho việc rò rỉ hệ thống thoát nước, nên kiểm tra ngay hệ thống ống dẫn của điều hòa, máy sưởi âm trần để khắc phục sự cố nói trên.


Chuyên mục quan tâm:

BÌNH LUẬN