Lắp đặt trần thạch cao cho trung tâm thương mại, dịch vụ

Lắp đặt trần thạch cao cho trung tâm thương mại, dịch vụ

Xã hội phát triển, mức sống của người dân tăng cao kéo theo nhu cầu xây dựng các trung tâm thương mại, dịch vụ lớn trong thành phố và các khu dân cư đông đúc, hiện đại. Hầu hết các trung tâm thương mại, dịch vụ này đều làm trần thạch cao để tạo không gian hoành tráng, lôi cuốn khách hàng. Trung tâm thạch cao Bách Khoa là đơn vị uy tín nhất chuyên thi công trần thạch cao cho trung tâm thương mại.

Đặc trưng của trần thạch cao cho trung tâm thương mại

Các trung tâm thương mại thường có diện tích rất lớn, vừa là chỗ vui chơi, ăn uống, mua sắm vừa là chỗ tham quan, hưởng lạc cuộc sống xa hoa. Các thiết kế trần thạch cao cho trung tâm thương mại phải có tính thẩm mỹ cao mới đáp ứng được kỳ vọng của khách tham quan, mua sắm và kích thích sức mua sản phẩm, dịch vụ.
Lắp đặt trần thạch cao cho trung tâm thương mại không chỉ đáp ứng các tiêu chí cao về mặt mỹ thuật mà còn phải phối hợp tốt với hiệu ứng ánh sáng và có khả năng chống cháy, chống ồn, chống ẩm cực tốt nhằm bảo vệ mỹ quan tổng thể trước áp lực sử dụng không gian nhộn nhịp, sầm uất hằng ngày.

Các kiểu trần thạch cao phổ biến dùng cho trung tâm thương mại

Trần thả và trần chìm là 2 kiểu trần thạch cao phổ biến được thiết kế cho hầu hết các trung tâm thương mại lớn tại Việt Nam. Tùy theo diện tích sử dụng, đặc tính không gian riêng và yêu cầu của chủ đầu tư mà thi công từng mẫu khác nhau. Trần thả được tạo dựng từ các tấm trần thạch cao thả phủ PVC lắp theo các khung xương chính-phụ. Trong khi đó trần chìm bao gồm trần phẳng và trần giật cấp với thiết kế đa dạng và rất kiểu cách.
Sử dụng trần thả có ưu điểm là dễ dàng sửa chữa, khắc phụ khi có sự cố nhưng giá trị thẩm mỹ không cao còn trần chìm thạch cao thì ngược lại. Đó chính là lý do vì sao trần thạch cao thả được ưu tiên sử dụng nhiều hơn cả.

Ưu điểm của trần thạch cao sử dụng cho trung tâm thương mại

  • Tăng cường khả năng chống nóng, chống cháy, cách nhiệt, cách âm, tiêu âm, chống ẩm…
  • Dễ tạo nhiều hoa văn trang trí đẹp với nhiều sắc thái khác nhau, cho vẻ đẹp sang trọng hơn so với trần bê tông, trần nhựa, trần mái tôn.
  • Tạo ra được nhiều gam màu đẹp, tươi mới, hiệu ứng sống động khi kết hợp với đèn led chiếu sáng.
  • Trần thạch cao gọn nhẹ, thi công đơn giản, tiết kiệm không gian, chi phí và thời gian lắp đặt.

Ngoài việc lắp đặt trần thạch cao cho trung tâm thương mại, các chủ đầu tư cũng nên thi công vách ngăn thạch cao để phân tách không gian các sàn, tầng của trung tâm sao cho hợp lý, hiệu quả. Bố cục của trung tâm được định hình rất rõ nét với những bức vách thạch cao bền đẹp được tạo hình cuốn hút.

Trung tâm thạch cao Bách Khoa chuyên thi công trần vách thạch cao cho các trung tâm thương mại lớn với đội ngũ nhân sự hùng hậu, lành nghề và nguyên vật liệu tốt nhất thị trường hiện nay, đảm bảo tạo nên một không gian mua sắm hút khách hơn bao giờ hết.

BÌNH LUẬN