Thực hiện 4 bước này bạn sẽ có một bộ trần thạch cao cực đẹp

Thực hiện 4 bước này bạn sẽ có một bộ trần thạch cao cực đẹp 
Trần vách thạch cao đang là từ khóa hot nhất trong xu hướng thiết kế nội thất năm nay bởi không gia đình nào không muốn sở hữu một bộ trần hoàn hảo.

Không phải ngẫu nhiên mà người ta lại thích làm trần thạch cao đến thế. Bề mặt phẳng mịn, dễ tạo hình, dễ trang trí và kết hợp tuyệt mỹ với đèn trần đã khiến trần thạch cao tựu đủ các tiêu chí để chiếm lấy vị thế độc tôn trong các phong cách thiết kế nội thất hiện đại hoặc tân cổ điển.
Việc thi công trần vách thạch cao thường diễn ra nhanh chóng và không tác động đến không gian sử dụng xung quanh. Bảng giá lắp đặt trần thạch cao cũng phổ thông hơn so với một số vật liệu thi công nội thất khác. Đặc biệt là với những người thợ đóng trần thạch cao lành nghề như Trung tâm thạch cao Bách Khoa thì trần vách thạch cao trở thành một phương án không thể tốt hơn cho các gia đình hiện đại.

Để trần thạch cao đẹp mê ly thì các chủ công trình hoặc chủ nhà có nguyện vọng sở hữu một bộ trần thạch cao hoàn hảo cần phải lưu ý thực hiện các bước sau đây:
1. Xác định đặc điểm không gian và chọn mẫu thiết kế phù hợp
Bất cứ công trình xây dựng nào cũng cần có ý tưởng thiết kế hoàn chỉnh trước khi thi công thì mới mong có được sản phẩm cuối cùng như ý. Mỗi kiểu trần thạch cao lại phù hợp với một đặc tính không gian khác biệt. Thế nên, trước tiên cần phải định hình rõ ràng không gian nội thất thi công trước khi tạo lập phong cách được ưa thích vừa hợp xu hướng vừa đúng ý chủ nhà từ đó phát triển lên thành những kết cấu đạt tính thẩm mỹ cao cho trần nhà. Việc tham khảo có thể được thực hiện qua tìm kiếm trên mạng internet hoặc qua sự tư vấn của các chuyên gia thiết kế nội thất Bách Khoa.
3. Lựa chọn thợ đóng trần thạch cao phù hợp
Thi công vách ngăn thạch cao, trần thạch cao ngày càng trở nên dễ dàng hơn với những cải tiến đáng kể về chất lượng vật liệu và các giải pháp công nghệ cũng như hệ thống tiêu chuẩn kỹ thuật trong điều kiện thi công tương ứng. Nếu kiến trúc sư người phác thảo ý tưởng thiết kế thì người thợ thạch cao chính là yếu tố tiên quyết để đưa ý tưởng đấy trở thành hiện thực. Chính vậy mới thấy rằng vai trò của người thợ là cực kỳ quan trọng. Sau khi đã định hình được không gian và ý tưởng thiết kế thì chủ công trình phải tìm được đội thợ chuyên nghiệp để thực hiện thi công đúng theo ý tưởng mình truyền đạt.
4. Lựa chọn vật liệu tốt nhất để hoàn thiện công trình
Việc lắp đặt trần thạch cao, vách tường thạch cao ngày nay được thực hiện dựa trên kế cấu khung xương dựng sẵn và các tấm thạch cao đạt tiêu chuẩn phù hợp với mục đích sử dụng cuối cùng. Các tấm thạch cao và khung định hình phải có sự đồng bộ về kết cấu, đặc tính vật liệu và hỗ trợ nhau thật tốt để đảm bảo chất lượng công trình, tránh nhanh hoen ố, rạn nứt, đổ sập.




BÌNH LUẬN