Những lưu ý khi làm trần thạch cao thấp

Những lưu ý khi làm trần thạch cao thấp.


lap dat tran thach cao







Trần thạch cao ngày càng ứng dụng nhiều hơn trong các công trình xây dựng công nghiệp và dân dụng, các trung tâm thương mại, khu văn phòng… với đặc tính thi công nhanh gọn, dễ tháo lắp mà không làm ảnh hưởng đến kết cấu trần nhà. Đặc biệt, trong hệ thống chung cư, trần thạch cao được ứng dụng phổ biến đến mức khoảng 99%. Tuy nhiên, có một đặc điểm lưu ý là, tại các chung cư, cao độ trần của các căn phòng khá thấp, dao động khoảng 3m trở lại. Chính vì vậy, việc lắp đặt trần thạch cao ở những địa thế này cần tuân thủ một số điểm nhất định. Có như vậy thì mới tạo được một hệ trần đẹp, một không gian sinh hoạt thông thoáng.
lam tran thach cao
Khi thiết kế với phong cách cho trần thạch cao thấp này, các kiến trúc sư cho hay điểm nhấn là những đường nét, bố cục, màu sắc khi thiết kế để tạo nên sự sang trọng, trang nhã cho căn phòng.
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tấm trần thạch cao, vì vậy cần phải lựa chọn những tấm trần thạch cao chất lượng, có khả năng chịu tác động của nước, vì hệ thống ống nước trong chung cư đều đi khắp các vị trí trần. Tùy vào từng loại mái nhà mà lựa chọn loại trần cho phù hợp để đạt được hiệu quả chất lượng cũng như thẩm mỹ cao nhất, tối ưu hóa giá thành làm thạch cao.

Với kiểu thiết kế trần thấp, ba màu chủ đạo thường được lựa chọn là màu nền, màu tạo ấn tượng và điểm nhấn. Thông thường, màu trắng luôn xuất hiện với tư cách là màu nền, đen, vàng, đỏ sẽ là màu gây ấn tượng độc đáo, màu tạo điểm nhấn có thể là xanh lá, xanh da trời hoặc tím.
Trần thạch cao là một nhân tố rất quan trọng, có khả năng định hình không gian trần nhà và không gian chung của nhà cũng như mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ, hoàn thiện cho không gian. Nhưng nếu ứng dụng cho hệ trần thấp, đòi hỏi các thiết kế phải đơn giản, kèm theo đó là phân bố nội thất phải hợp lý, thậm chí chọn phương án thi công vách ngăn thạch cao thay cho tường gạch để bớt nặng nề.
Độ cao của các món đồ nội thất ngày càng thấp hơn thậm chí là sát xuống sàn nhà nhằm tạo phong cách đơn giản, hiện đại, tiện dụng… Xu hướng này được các nhà thiết kế nội thất hiện nay quan tâm và chú ý phát triển.
bang gia lap dat tran thach cao
Đáng chú ý, nội thất phòng ngủ không chỉ có giường được hạ thấp xuống mà toàn bộ các vật dụng nội thất khác trong phòng ngủ như hệ thống cửa sổ, rèm cửa, đèn ngủ, tủ kệ… cũng thường đồng bộ và được hạ thấp xuống mặt sàn.
Không những thế, đánh giá về phong cách thiết kế đang dần thịnh hành này, các kiến trúc sư còn cho hay, phong cách mới này tạo vẻ bề ngoài thanh thoát, sang trọng, hiện đại. Phong cách nội thất thấp sàn còn mang đến sự thuận tiện khi sử dụng khi làm vệ sinh phòng bởi bạn sẽ không mất nhiều công sức và thời gian vì mọi đồ vật hầu hết ở dạng trơn và không hề có gầm.
Với phong cách này, tủ kệ không có chân, thiết kế đơn giản, hay các loại gối lười, gối tựa được đặt ngay trên sàn gỗ hoặc thảm phòng ngủ để tạo ra khu vực nghỉ ngơi, thư giãn thay cho bàn ghế.

BÌNH LUẬN