Ứng dụng phào chỉ trong việc thi công trần thạch cao

Ứng dụng phào chỉ trong việc thi công trần thạch cao.

bang gia lam tran thach cao





Đừng vội nhìn vào những nhược điểm của phào chỉ mà bảo rằng, người ta chọn chỉ thạch cao vì nó rẻ, dễ làm, dễ thi công. Những nhược điểm trên, gần như đều có thể khắc phục nếu các công trình đó được thi công tốt. Nếu mái nhà, trần nhà được thi công tốt chống thấm nước mưa, ẩm mốc thì chỉ thạch cao, phào thạch cao, trần thạch cao, bông trần thạch cao chắc chắc sẽ có độ bền cao. Về phần nhiệt độ cao, khí hậu nước ta nhiệt đới gió mùa, đặc biệt là ở miền nam nắng nóng kéo dài, vì vậy, thường các công trình làm trần thạch cao luôn chú ý tới khâu làm mát không gian. Do đó, nếu thi công tốt khâu làm mát, thì chẳng có lý do gì lo tuổi thọ của các sản phẩm thạch cao nói chung và chỉ thạch cao nói riêng không cao. Còn màu sắc của thạch cao chỉ phù hợp với không gian trắng, có lẽ chúng ta nên suy nghĩ lại điều này bởi vì với các kĩ thuật hiện nay màu sắc của chỉ thạch cao không chỉ đơn điệu và rất dễ lên màu với hầu hết các công trình.

lam tran thach cao

Ưu điểm:

Mang tính thẩm mỹ cao.

Gía cả phải chăng.

Quy trình thi công tương đối đơn giản.

Nhưng chúng cũng có những nhược điểm lớn cần khắc phục như

Phào thạch cao dễ bị tác động bởi độ ẩm.

Với nhược điểm này, gia chủ sẽ phải chú ý xử lý phần mái nhà, trần nhà thật tốt, chống thấm cẩn thận để có thể nâng cao độ bện cho phào thạch cao, vì phào chỉ là công việc gần như sau cùng để thực hiện công việc bả matic, lăn sơn.
>> Xem thêm: Quy trình bả matic, lăn sơn trần thạch cao

Ảnh hưởng từ nhiệt độ cao tới phào chỉ thạch cao:

lap dat tran thach cao
Trong môi trường nhiệt độ cao, phào thạch cao dễ bị co ngót, cong vênh, nên sẽ xuất hiện những vết nứt trên phào, và tại những chi tiết thi công. Chính vì vậy, gia chủ cần tăng thêm chi phí cho việc làm mát không gian.

Phào thạch cao bị giới hạn về màu sắc.

Phào thạch cao có điểm mạnh cho những không gian màu trắng, nhưng với những phong cách kiến trúc khác thì nó thực sự không đáp ứng được mọi yêu cầu của công trình.
Do đó để nâng cao độ bền của phào thạch cao, cần bỏ nhiều công sức và công đoạn kèm theo. Và tất nhiên, nên chọn loại phào chỉ cao cấp để mang lại chất lượng tốt nhất cho công trình thi công.
>> Xem thêm : Thi công vách ngăn thạch cao cho văn phòng.

Chuyên mục quan tâm:

BÌNH LUẬN