Lưu ý khi thi công trần thạch cao cho nhà có diện tích vừa và nhỏ

Lưu ý khi thi công trần thạch cao cho nhà có diện tích vừa và nhỏ.

lam tran thach cao



Trước tiên phải khẳng định rằng, làm trần thạch cao phù hợp với tất cả các không gian và diện tích cũng như kiến trúc của ngôi nhà. Thật vậy, bạn có thể sử dụng trần thạch cao cho nhà phố – nhà ống, chung cư – biệt thự và cả nhà mái tôn…Với một diện tích nhỏ thì việc làm thế nào để tận dụng tối đa khoảng không gian có trong nhà là điều hết sức quan trọng . Hãy là người tiêu dùng thông minh để có thể lựa chọn chất liệu như thạch cao để tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên để đảm bảo sự hài hòa và hợp lý cho tổng thể không gian khi quyết định thi công lắp đặt trần thạch cao cần phải chú ý đến việc chọn lựa các mẫu trần thạch cao sao cho phù hợp. Tốt nhất nên nhờ đến sự tư vấn của các chuyên gia thiết kế trần thạch cao chuyên nghiệp tại những đơn vị trần thạch cao uy tín. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số mẹo để khắc phục nhược điểm về mặt diện tích khi thi công thạch cao cho nhà nhỏ.
bang gia lap dat tran thach cao

Có nhiều mẫu trần thạch cao đẹp mà bạn muốn sử dụng để trang trí cho căn nhà của mình. Tuy nhiên, chính vì căn nhà của bạn có diện tích khiêm tốn nên bạn lo lắng không thể sử dụng sản phẩm này hoặc thiết kế không đảm bảo tính thẩm mỹ như bạn mong muốn. Vậy làm thế nào để lựa chọn được mẫu trần thạch cao cho căn hộ diện tích nhỏ hẹp?
>> Xem thêm: Tư vấn màu sắc cho trần thạch cao
Với không gian nhỏ, lại bị lấp đầy bởi nội thất và đồ đạc gia đình dễ khiến phòng khách ngột ngạt, không thoải mái. Vì vậy có được thiết kế phù hợp với phòng khách như thế này rất quan trọng, sai sót trong thiết kế sẽ khiến không gian bí bách, không tự nhiên.
lap dat tran thach cao
Với các ưu điểm như linh hoạt, có thể cắt ghép, uốn cong theo nhiều hình dạng khác nhau, kết hợp với nhiều loại đèn trang trí tạo không gian sang trọng, tinh tế trần thạch cao chìm thường được sử dụng tại những mảng không gian quan trọng nhằm tạo nên điểm nhấn riêng biệt, dù cho giá cả có thể cao hơn một chút.
Hoặc bạn cũng có thể chọn thiết kế nhà theo kiểu leo núi. Vì căn hộ có hình dáng dài và hẹp nên các kiến trúc sư đã tận dụng tối đa chiều cao để thiết kế các khu vực chức năng cho thật hợp lý để tiết kiệm diện tích.
    Để mở rộng không gian cho phòng khách, nhiều người thường kết hợp phòng khách và nhà bếp làm một nhưng thiết kế hai phòng cần hài hòa và tương hợp với nhau.
Vì phòng đã nhỏ nên trần thạch cao không cần quá cầu kỳ, càng cầu kỳ và nhiều hoa văn thì sẽ khiến không gian phòng nhỏ hơn và rối mắt. Trong trường hợp này thường sử dụng trần thạch cao phẳng hiện đại hoặc giật cấp nhẹ.
>> Xem thêm: Thi công vách ngăn thạch cao làm thế nào để tận dụng diện tích?
Chuyên mục quan tâm:

BÌNH LUẬN