9 tính năng của tường thạch cao “ăn đứt” tường gạch

9 tính năng của tường thạch cao “ăn đứt” tường gạch

Gạch nung đã chiếm trọn niềm tin của người Việt trong xây dựng suốt bao nhiêu đời nay. Những viên gạch nung đặc khịt, cứng ngắc kết lại bằng vữa đã hằn sâu trong tâm thức đến nỗi người ta khó mà chấp nhận bất cứ một loại vật liệu xây dựng nào khác một cách dễ dàng.
Kỷ nguyên của những bức tường, vách thạch cao đã đến rồi! Các thông số kỹ thuật cho thấy thi công vách ngăn thạch cao tốt hơn thi công vách ngăn bằng tường gạch rất nhiều và thực sự thạch cao có quá nhiều ưu thế để soán ngôi gạch nung trong thói quen xây dựng và trang trí nhà cửa. 
Tất nhiên, đấy chỉ là so sánh về công dụng xây tường, riêng việc làm trần thạch cao so với làm trần bằng vật liệu khác thì quá ư khập khiễng chứ chưa nói tới là gạch nung không có chỗ đứng.

Vậy tường thạch cao hơn tường gạch ở những tiêu chí nào. Hãy cũng Trung tâm thạch cao Bách Khoa khảo sát 10 đặc tính tạo nên sự khác biệt khiến hiện nay người ta ưa chuộng lắp đặt trần thạch cao, vách thạch cao hơn bất cứ loại trần vách nào khác nhé!

1. Nhẹ gấp 7-10 lần tường gạch: 

Mỗi mét vuông tường gạch có khối lượng lên đến 200kg trong khi con số đó ở tường thạch cao chỉ bằng 1/10.  Vậy thử tính xem tổng tải trọng của công trình kéo theo đó là chi phí đầu tư sẽ thay đổi như thế nào khi sử dụng 2 loại vật liệu này.

2. Thi công nhanh gấp 3 lần tường gạch. 

Các thí nghiệm và quá trình thi công thực tế cho thấy khi một bức tường gạch được xây xong thì 3 bức tường thạch cao cùng khối lượng được hoàn thành trong cùng mọt đơn vị thời gian. Tốc độ khô cũng là một tiêu chí để đánh giá trần, tường thạch cao “ăn đứt” tất cả các vật liệu còn lại.

3. Tiết kiệm đến 7% chi phí so với tường gạch

Theo kết quả nghiên cứu của Meihhardt và Saint-Gobain Việt Nam năm 2009 trên công trình có độ cao 25 tầng, tổng chi phí khi dùng tường thạch cao giảm đến 7% so với tường gạch theo các tiêu chí như chi phí thời gian, chi phí quản lý, chi phí làm móng… 

4. Khả năng cách âm tốt gấp 2-3 lần tường gạch

Tường thạch cao Gypwall QUIET DW6 có chỉ số cách âm lên đến 58dB so với mức STC 20-30dB của tường gạch truyền thống.

5. Chống nóng cực kỳ hiệu quả

Tường vách thạch cao giảm được đến tận 8 oC với lớp tấm thạch cao tiêu chuẩn kết hợp với bông thủy tinh có giấy bạc mang lại hiệu quả bất ngờ.

6. Khả năng chống cháy tới tận 2 giờ

Gypwall QUIET DW6 cũng chịu được thời gian cháy lên đến 2 giờ giúp tăng cường bảo vệ người và tài sản trong trường hợp có hỏa hoạn xảy ra

7. Khả năng chống ẩm siêu hiệu quả

Sử dụng các loại tấm thạch cao chịu ẩm có tác dụng luôn giữ căn phòng trong điều kiện khô thoáng, kéo dài tuổi thọ trần và công trình xây dựng. Các căn phòng thường xuyên phải tiếp xúc với nước như nhà vệ sinh, phòng tắm, phòng giặt sẽ tận dụng rất tốt khả năng chống ẩm cao của loại vật liệu này.

8. Khả năng chịu lực tốt

Vách thạch cao tưởng như mỏng manh hơn tường gạch nhưng có thể treo các vật nặng như tivi, giá, kệ để đồ hay khung tranh ảnh có kích thước lớn mà không tổn hại nhiều đến cấu trúc thạch cao và gây ra tai nạn. Khả năng chịu lực ở mức an toàn của vách thạch cao chỉ nhỏ hơn 3 lần so với ngưỡng chịu lực tối đa.

9. Đảm bảo tính thẩm mỹ

Nếu như tường gach chỉ có thể dựng lên cố định thì tường thạch cao lại cho phép tạo dáng đa dạng uốn cong, tạo khối, tạo viền, tạo hoa văn trang trí đa dạng và rất đẹp.
Như vậy, không chỉ đơn thuần được ứng dụng để phân chia không gian, vách thạch cao còn thuyết phục các chủ đầu tư, các nhà tư vấn thiết kế và thợ thi công ở nhiều đặc điểm vượt trội khác.
Hiện tại Trung tâm thạch cao Bách Khoa là đơn vị thi công trần, vách thạch cao hàng đầu cả nước với Bảng giá lắp đặt trần thạch cao, vách thạch cao rẻ hơn rất nhiều so với đơn vị. Hãy tận dụng ưu thế của vật liệu thạch cao một cách hiệu quả dưới sự tư vấn của chúng tôi

Chuyên mục quan tâm: ,

BÌNH LUẬN