Thi công trần thạch cao tại quận 9 TPHCM

Thi công trần thạch cao tại quận 9 TPHCM.



Quận  9 nằm ở cửa ngõ phía Đông thành phố. Từ chỗ 
là vùng đồng bưng, cỏ lác và dừa nước đã phát triển mạnh mẽ thành khu đô thị mới, có tốc độ đô thị hóa cao nhất Sài Gòn trong hai năm vừa qua. Kéo theo đó là hàng loạt chung cư, biệt thự, khu nhà phố mọc lên, nhu cầu làm trần thạch cao vì thế cũng tăng theo. Các khu vực có đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây chạy ngang qua, đặc biệt là đường Đỗ Xuân Hợp - với khu vực dự án Khang Điền, Nam Long, các đội thợ thạch cao về đây thi công ngày đêm.





Từ chỗ gần như chỉ có sự sầm uất của đường Lê Văn Việt, sự hiện diện của Khu Công Nghệ Cao, Quận 9 ngày nay đã có sự phát triển năng động, nhật là tuyến đường chạy dọc theo lộ trình phát triển tuyến Metro TPHCM. Kèm theo đó là sự di dân về khu vực này khiến cho nhu cầu xây dựng dân dụng tăng cao, các cửa hàng thời trang cũng phát triển đa dạng. Sự phát triển trong lĩnh vực thi công trần thạch cao cũng là một hệ lụy tất yếu. Các loại trần thạch cao phổ biến tại đây là trần thạch cao chìm nhà phố, trần thạch cao tấm thả các trung tâm thương mại.

Tuy việc thi công trần thạch cao khu vực này không diễn ra đồng bộ mà tập trung nhiều tại trục đường xây dựng nhiều, nhưng không vì thế mà phủ nhận được khối lượng vật liệu ngành thi công thạch cao tại đây đạt mức doanh thu ấn tượng. Theo thống kê của Bách Khoa, khu vực quận 9 đứng thứ hai ( sau quận Thủ Đức) về số lượng công trình được thi công, cũng như đứng thứ 3 về khối lượng m2 trần thạch cao được thực hiện (sau Bình Chánh, quận 2).

Cùng với sự bùng nổ về lĩnh vực xây dựng thời gian tới, quận 9 sẽ còn nhu cầu rất cao về việc thi công trần thạch cao,

BÌNH LUẬN