6 mẫu trần thạch cao phù hợp nhất cho những ngôi nhà Việt

6 mẫu trần thạch cao phù hợp nhất cho những ngôi nhà Việt
Các mẫu trần thạch cao ngày càng trở nên đa dạng và đẹp mắt, tuy nhiên, không phải mẫu thiết kế nào dễ thấy trên internet cũng có thể áp dụng được với đặc tính của các ngôi nhà Việt.
Để làm nguồn tham khảo hữu ích cho các thợ làm trần thạch cao và các gia chủ chỉnh chu diện mạo bên trong mỗi căn nhà, Trung tâm thạch cao Bách Khoa chia sẻ dưới đây một số mẫu trần phù hợp được các chuyên gia thiết kế nội thất đánh giá là hợp với văn hóa và gu thẩm mỹ của người Việt chúng ta.

Với những căn phòng khách vuông vức thì phải tạo điểm nhấn nổi bật ngay tại không gian trung tâm và từ đó thiết kế các chi tiết trang trí đối xứng xung quanh. Ở mẫu trần thạch cao số 1, người thiết kế lắp đặt trần thạch cao định vị trọng tâm là chính giữa căn phòng với chiếc đèn chùm treo rủ hoặc có khi được thay thế bằng một chiếc quạt trần. Hình khối vòng tròn với các họa tiết tỏa ra như ánh nắng mặt trời càng tôn lên điểm nhấn của gian phòng là chiếc đèn chùm phong cách cổ điển.

Mẫu trần thạch cao thứ hai về cơ bản không khác mẫu thứ nhất là mấy nhưng đơn giản hơn và không có lớp trần giật cấp bao quanh. Bộ đèn chùm sử dụng cũng gọn gàng và đơn giản hơn cùng 8 chiếc đèn downlight cung cấp đầy đủ ánh sáng cần thiết cho căn phòng. Gia chủ hoàn toàn có thể thay thế bằng một chiếc quạt trần ở vị trí trung tâm nhưng khi đó cần tính toán lại phương án lắp đèn để quạt trần không che lấp bớt ánh sáng khi quay.

Mẫu trần thạch cao giật cấp cho không gian bếp này hoành tráng, tạo không khí trang trọng trong mỗi dịp đặc biệt. Kiểu trần này phù hợp với phòng bếp rộng với trần cao thoáng. Phòng bếp này có một chiếc đèn gắn trần lớn ngay tại vị trí trung tâm, được hỗ trợ bởi hệ thống chiếu sáng bằng đèn Led góc rộng giúp tăng cường độ sáng cho khu vực nấu nướng vốn cần nhiều ánh sáng để đảm bảo thao tác được chuẩn chỉ.

Kiểu trần thạch cao dành cho phòng khách lớn này sau khi sơn bả, trang trí, phối màu hoàn thiện sẽ tạo hiệu ứng tuyệt vời cho phòng khách. Mẫu thiết kế kết hợp hài hoà các hoạ tiết hình chữ nhật, hình thoi trong một bố cục hình tròn nổi bật với trọng tâm là chiếc đèn chùm sáng trắng và hệ đèn led hỗ trợ xung quanh. Thiết kế sáng tạo cộng với ánh sáng đèn trần và ánh sáng tự nhiên hắt xuyên cửa kính sẽ cho dinh cơ này đẹp rạng ngời mỗi khi đón khách.


Nhà ống mặt phố không còn xa lạ gì với người Việt và 2 mẫu trần thạch cao trên đây chính là thiết kế nội thất dành riêng cho kiểu nhà này. Tuy nhiên, các ngôi nhà muốn lắp đặt thành công theo những mẫu này thì phải đảm bảo độ cao trần nhà hoặc thay thế dàn đèn buông dài bằng hệ đèn áp sát trần hơn.
Ngoài việc đóng trần thạch cao thì thi công vách ngăn thạch cao cũng là một cách trang trí nội thất bổ sung cho căn nhà thêm nổi bật và sang trọng. Vách ngăn thạch cao vừa có công dụng trang trí vừa phân tách không gian hiệu quả nếu gia chủ muốn thay đổi kết cấu không gian cho phù hợp với mục đích sử dụng.



BÌNH LUẬN