Thi công vách ngăn thạch cao phòng ngủ và những điều cần lưu ý

Thi công vách ngăn thạch cao phòng ngủ và những điều cần lưu ý

Trần vách thạch cao rất được ưa chuộng trong thiết kế không gian nội thất hiện đại nhưng riêng thi công vách ngăn thạch cao dành cho phòng ngủ cần lưu ý một số điểm để đảm bảo chất lượng thi công.
Là một không gian riêng biệt cần sự tĩnh lặng để nghỉ ngơi nhưng cũng phải nhiều màu sắc để gợi nhiều cảm xúc cho chủ nhân căn phòng nên làm trần thạch cao hay vách thạch cao trong phòng ngủ đều phải hướng tới những mục tiêu này. Bản thân vật liệu thạch cao có khả năng chống ẩm, chống ồn, chống nóng, cách âm, tiêu âm cực tốt lại nhẹ và tiết kiệm không gian so với tường gạch nên dùng để trang trí hay phân tách không gian đều rất phù hợp. Thiết kế hệ trần vách thạch cao không cần quá cầu kỳ, hoành tráng như phòng khách nhưng cũng cần những người thợ thạch thao dạn dày kinh nghiệm thi công thực hiện mới mong tránh được những sự cố không đáng có.

1. Ưu điểm khi làm vách thạch cao cho phòng ngủ

  • Dễ lắp đặt, thi công, giá thành vật liệu rẻ nên tiết kiệm được rất nhiều chi phí cả về thời gian lẫn tiền bạc cho chủ công trình
  • Đạt tính thẩm mỹ cao, dễ sơn bả, tô vẽ, gắn hoạ tiết trang trí trên bề mặt
  • Nhẹ hơn các loại vật liệu khác nên tối giản diện tích và khối lượng lắp đặt tác dụng lên kết cấu chịu lực của công trình
  • Độ bền vật liệu cao, kéo dài tuổi thọ công trình

2. Lưu ý khi thi công vách ngăn thạch cao cho phòng ngủ

  • Tìm hiểu kĩ đặc tính của vật liệu thạch cao trong ứng dụng lắp đặt trần thạch cao, vách ngăn thạch cao và có định hướng thiết kế kiểu dáng ngay từ đầu.
  • Vách thạch cao dành cho phòng ngủ không nên quá cầu kì, kiểu cách; thiết kế cần hướng đến sự đơn giản, tinh tế giúp mang lại cảm giác thư thái, nhẹ nhàng khi nghỉ ngơi.
  • Lựa chọn khung xương và tấm thạch cao chắc chắn, an toàn, đảm bảo cách âm, cách nhiệt tốt nhất và có màu sâm sẫm  có lợi cho giấc ngủ.
  • Lựa chọn thợ thạch cao nhiều kinh nghiệm với quy trình thi công chuyên nghiệp nhằm đảm bảo các yếu tố kỹ thuật.
  • Cân đối bảng giá lắp đặt trần thạch cao, vách ngăn thạch cao để tính toán chi phí một cách xác đáng nhất, tránh những lãng phí không cần thiết.


Nói đến thợ thi công trần vách thạch cao thì chỉ có đội ngũ chuyên gia, kiến trúc sư thiết kế nội thất và thợ thạch cao của Trung tâm thạch cao Bách Khoa là đáng tin cậy nhất. Nhân sự Bách Khoa không những có chuyên môn cao mà còn am hiểu vật liệu, am hiểu phong thuỷ ứng dụng và giàu kinh nghiệm thi công thực tế chắc chắn sẽ tư vấn và thực hiện được cho gia chủ những mẫu vách ngăn thạch cao, trần thạch cao tốt nhất với chi phí không quá tốn kém mà lại cực kỳ hiệu quả.


BÌNH LUẬN