Nên làm trần thạch cao khung nổi hay trần thạch cao khung chìm

Nên làm trần thạch cao khung nổi hay chìm cho nhà phố, cửa hàng?


Trần vách thạch cao đã trở thành phần thi công không thể thiếu trong các toà nhà văn phòng. Tuy nhiên nên làm trần nổi hay trần chìm cần phải được quyết định dựa trên nhiều yếu tố.
Làm trần thạch cao khung nổi và khung chìm cho nhà phố hay cửa hàng đều được cả, tuỳ theo nhu cầu của chủ công trình và công năng tính dụng của mỗi gian phòng. Để có được sự lựa chọn đúng đắn, phù hợp, người làm trần vách thạch cao phải phân biệt được sự khác biệt giữa 2 loại trần này.

1. Loại khung xương chìm

Khi thi công hoàn thiện trần thạch cao khung xương chìm ta sẽ không nhìn thấy được khung xương hiện nhô ra phía bên ngoài như trần thạch cao khung xương nổi. Các khung xương sẽ ẩn dưới tấm trần. Kiểu trần khung xương chìm tiêu biểu là loại trần phẳng và trần giật cấp.
  • Trần phẳng là loại trần có kết cấu đơn giản sao cho toàn bộ các tấm thạch cao đều nằm trên 1 mặt phẳng
  • Trần giật cấp là loại trần được tạo dựng từ nhiều cấp mặt phẳng khác nhau với các khe hắt sáng trang trí được bố trí đèn màu ấn tượng. Các kiểu trần giật cấp rất đa dạng và dễ tạo hình độc đáo được nhiều người ưa thích.  

2. Loại khung xương nổi

Khi thi công hoàn thiện trần thạch cao khung xương nổi ta sẽ thấy phần khung xương nổi ra bên ngoài. Sở dĩ nó còn được gọi bằng một cái tên khác là trần thả bởi vì khi hoàn tất lắp đặt khung xương trần nổi người thợ thi công trần thạch cao chỉ việc thả các tấm thạch cao tương ứng với kích thước chia ô. 

3. Nên chọn loại trần thạch cao nào cho nội thất văn phòng

Các công trình thường sử dụng loại trần chìm là nhà dân, chung cư, nhà phố, biệt thự, khách sạn, quán karaoke... vốn là những không gian yêu cầu tính thẩm mỹ cao, thiết kế độc đáo và đẳng cấp vượt trội. Tuy nhiên, ở các vị trí phòng áp mái hay có nguy cơ thấm, dột cao thì thông thường trần thạch cao khung nổi lại thường được áp dụng hơn.
Riêng đối với các toà nhà văn phòng thì trần thạch cao khung trần nổi sẽ là loại trần phù hợp nhất để ưu tiên lựa chọn. Trần thạch cao nổi có kết cấu đơn giản với thời gian thi công nhanh, dễ thay thế và tiết kiệm chi phí. Đặc trưng của các toà nhà văn phòng là hệ trần có diện tích lớn, bao gồm hệ thống dẫn nước, đường dây điện, đường dây cáp… được bố trí ẩn trong hệ trần thi công không yêu cầu trần thiết kế quá cầu kỳ. Chính vì vậy, thi công trần thạch cao nổi cho phép dễ dàng tháo dỡ để sửa chữa các hệ thống đường ống nước, dây điện bên trong. Giá trần thạch cao nổi lại tương đối “dễ chịu”, nhất là với các công trình có diện tích thi công lớn cho nên mới được ưu tiên chọn lựa nhiều như thế.
Kiểu trần này còn phù hợp với các không gian khác như cửa hàng, showroom, trường học, bệnh viện, hội trường, siêu thị... và các công trình công cộng khác.


Trung tâm thạch cao Bách Khoa chuyên thi công vách ngăn thạch cao, trần thạch cao cho các toà nhà văn phòng, nhà phố, biệt thự với chất lượng thi công và giá thành tốt nhất thị trường, hứa hẹn sẽ mang đến một diện mạo khang trang cho không gian cần lắp đặt.





BÌNH LUẬN