Đặc điểm, ứng dụng và vấn đề cần quan tâm đối với tấm thạch cao chịu nước

Đặc điểm, ứng dụng và vấn đề cần quan tâm đối với tấm thạch cao chịu nước.

Các hạng mục khi hoàn thiện trong quá trình trang trí nội thất ( trong đó có thi công trần thạch cao) phải đạt chất lượng, mỹ thuật và kỹ thuật thi công chính xác cao, đạt độ sắc nét về sản phẩm. Đặc biệt, cần quan tâm đến đặc tính của vật liệu thi công để có hướng thực hiện tốt nhất. Tấm thạch cao chịu nước có đặc điểm và ứng dụng ra sao trong quá trình thi công làm trần thạch cao?



tran thach cao chiu nuoc


Thành phần cấu tạo của trần thạch cao chịu nước :
Cấu tạo tấm thạch cao chịu nước chống cháy GH :
Sản xuất theo dây truyền tiêu chuẩn Mỹ: ASTM C 1178/ C 1178 M-04.
Bề mặt của tấm thạch cao được phủ bằng hoá chất bền đẹp.
Tấm thạch cao được thiết kế hai lớp vải thuỷ tinh đặc biệt ở mặt trước và sau của tấm.
Phần lõi được xử lý chống thấm nước 100% và siêu bền.
lap dat tran thach cao dep
Thông số kỹ thuật cơ bản cho phép :
Ngăn cản sự tác động của độ ẩm.
Ngăn cản sự thấm nước trên bề mặt.
Đảm bảo tấm không có hiện tượng thẩm thấu xảy ra.
Không bị nấm mốc.
Chống cháy khi có lửa trong vòng 2 giờ và không bị tác động khi gặp lửa.
Nhẹ hơn các loại tấm thông thường khác.
Độ bền cao, không bi lở hay bong tróc về thời gian.
Ứng dụng thực tế :
Tấm thạch cao chịu nước - chống thấm GH dùng làm chất nền gạch, sàn, tường, vách và ở những nơi có độ ẩm ướt cao. Lắp đặt linh động tiện lợi tiết kiệm phù hợp với mọi thời tiết.
Có tính năng chịu nước, chống thấm, ngăn ẩm, đăc biệt những sản mang nhãn hiệu GH đều có tính năng ngăn ngừa nấm mốc.
1. Dùng làm nền cho các vật liệu trang trí khác như gạch ốp, ngói, các công trình tòa nhà văn phòng, khu công nghiệp ...
2. Dùng ở những nơi có mức ẩm ươt cao làm sàn lót gạch trong nhà vệ sinh, phòng tắm, phòng xông hơi, nhà bếp, bể bơi ngoài trời và các công trình xây dựng khác...
Các vấn đề cần quan tâm trong quá trình làm trần thạch cao chịu nước:
Rung khung xương: đối với các công trình có mái tôn, thường khung xương của trần thạch cao được treo lên khung sắt. Do đó những lúc trời mưa to gió lớn khung rất dễ bị rung. Lúc này các mối nối thạch cao dễ bị nứt, rất xấu. Trong những trường hợp này bạn có thể khắc phục bằng cách làm trần thạch cao nổi hoặc không treo khung xương trần thạch cao vào khung mái tôn.
Chuột: Trước khi thi công bạn cần phải kiểm tra mái tôn kĩ càng để chắc chắn rằng chúng không có đường di ở trong trần nữa. Nếu vô tình để sót lại lũ chuột có thể cào vào trần tạo nên những âm thanh khó chịu khiến bạn mất ngủ, hoặc làm trần bị hỏng nếu tình trạng này kéo dài. Khủng khiếp hơn là chúng có thể chết trong đó nữa.
>> Xem thêm: Những phương pháp cần thiết để tăng độ bền trần thạch cao
Chống nóng và chống ồn: Bản thân trần thạch cao đã có tính năng này rất hiệu quả nhưng bạn vẫn nên có thêm các biện pháp để chúng thực hiện 2 tính năng này tốt hơn. Đối với các công trình là mái tôn khi thi công bạn không nên để trần quá sát với mái tôn. Làm như thế sẽ tạo nên khoảng trống giữa mái và trần, chống nóng sẽ hiệu quả hơn đó. Bạn cũng có thể dùng xốp để chống nóng cũng rất hiệu quả đấy.
Xem thêm: giá 1m2 trần thạch cao
tran thach cao bao nhieu 1m2Tuy là bền và đẹp nhất so với các loại trần hiện nay nhưng trần thạch cao đặc biệt tối kỵ nước. Trước khi thi công ghép trần phải kiểm tra tuyệt đối mái tôn hay mái ngói không được có lỗ rò. Cần chú ý nhất là mái ngói, khi mưa có gió lớn tạt vào các khe hở của mái rất dễ bị nhỏ nước xuống trần, chỉ cần một ít nước nhỏ xuống là trần thạch cao sẽ bịố vàng ngay, rất xấu xí. Những nơi bị ố sẽ phải chà, trét mastic và sơn lại, và tất nhiên sẽ không đồng màu với trần nhà cũ. Thạch cao vẫn bị co ngót vật liệu, cho nên phải chấp nhận hiện tượng nứt trần ở các chỗ trét mastic (điều này thường xảy ra ở trần chìm), những vết nứt này có khi chỉ giống như một sợi tóc chạy ngang, nhưng sẽ tạo sự khó chịu cho chủ nhân và lâu ngày vết nứt sẽ lớn dần, mất thẩm mỹ. Trần thạch cao có tính bền vững, nếu thi công lắp đặt trần thạch cao kỹ càng, mái không bị rò nước, trần thạch cao vẫn còn đẹp sau 5 năm, và sau 10 năm mới hư hỏng.
Chuyên mục quan tâm:

BÌNH LUẬN