Mẹo tự thiết kế phòng hát karaoke gia đình dịp Tết 2017

Mẹo tự thiết kế phòng hát karaoke gia đình dịp Tết 2017

Mỗi dịp Tết đến xuân về lại là cơ hội cho các “danh ca” của gia đình  Việt thỏa sức thể hiện năng khiếu văn nghệ của mình,
Để thoải mái vui xuân cùng gia đình và khách đến nhà chúc Tết nhiều gia đình sẵn sàng đầu tư dàn karaoke hoành tráng, thậm chí có cả phòng hát riêng như ngoài quán hay những bục hát với tivi màn hình lớn rất chuyên nghiệp.
Để có chất lượng giải trí và biểu diễn cao ngay tại nhà, Trung tâm thạo cao Bách Khoa xin chia sẻ mẹo tự thiết kế phòng hát karaoke thật chuyên nghiệp.

Sửa sang nhà cửa đón khách

Cuối năm là dịp nhà nhà sắm sửa đồ đạc và tu bổ nhà cửa, cơ ngơi để đón khách đầu xuân. Nếu bạn có ý định set-up một phòng hát tại nhà thì nên tu bổ tổng thể ngôi nhà cho thật khang trang, sáng sủa trước đã. Làm trần thạch cao, lắp đặt dàn đèn trần thật đẹp, sửa chữa những chỗ hỏng học, ố dột và sơn lại toàn bộ ngôi nhà sẽ đem đến một không gian tươi mới trong mắt mọi người. Ai ai cũng sẽ trầm trồ khen ngợi khiếu thẩm mỹ và độ chịu chơi của gia chủ.

Thiết lập không gian âm nhạc lôi cuốn, hấp dẫn

Để có một phòng hát dung nghĩa thì loa đài, âm thanh là cực kỳ quan trọng. Một dàn karaoke thế hệ mới nhất được sắm về đặt tại phòng khách hoặc phòng riêng sao cho phù hợp. Nếu phòng khách rộng rãi, có thể đón tiếp được nhiều khách đến chơi Tết và ở lại giao lưu thì dàn karaoke bố trí tại đây là hợp lý nhất nhưng so với hát trong không gian kín đáo cách âm tốt tại phòng riêng thì chất lượng âm thanh không thể đảm bảo bằng.

Chịu chơi hơn một chút, đầu tư hẳn một phòng riêng bạn sẽ có được một phòng hát không khác gì ngoài quán. Muốn được như vậy ngoài việc dàn âm thanh chất lượng cao, ghế sofa đẹp và hệ thống ánh sáng màu mè nổi bật thì việc thi công vách ngăn thạch cao để cách âm là việc cần thiết. Chất liệu thạch cao có khả năng cách âm tốt nhất so với các loại vật liệu khác, cho những người trong phòng tha hồ thưởng thức bữa tiệc âm nhạc mà không lo tiếng ồn làm phiền hàng xóm cũng như những tạp âm ngoài trời không thể lọt vào phòng làm ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh.

Thay đổi thiết kế nội thất nhà ở phục vụ trình diễn

Lắp đặt trần thạch cao để đem đến diện mạo mới cho phòng khách hoặc phòng hát. Tường cách âm, sàn trải thảm để cải thiện chất lượng âm thanh. Nếu làm sàn gỗ sẽ làm âm thanh trầm hơn, giảm rung và tạo phản ứng dội âm rất hay.
Bố trí thêm một bục trình diễn nhỏ để các danh ca thỏa thuê trình diễn với phong cách cá nhân thật chuyên nghiệp.

Sắp xếp loa, mic karaoke chuyên nghiệp

Hạn chế đặt vật cản trước loa như quạt cây, chậu cảnh, bàn ghế, người ngồi… gây cản trở âm thanh phát ra khiến bản nhạc kém hay. Hai loa thùng nên để hơi chếch hướng về phía người nghe nhưng khoảng cách giữa hai loa không được quá xa hoặc quá cao.

Bố trí hệ cấp điện riêng cho dàn karaoke

Một hệ cấp điện riêng nên được bố trí để đảm bảo nguồn điện không bị ngắt quãng gây ảnh hưởng đến thiết bị và không gây nhiễu cho hệ thống loa.

Loại trừ các thiết bị gây nhiễu

Các thiết bị gia dụng như tủ lạnh, máy giặt… có thể gây nhiễu âm thanh. Bạn nên sắp xếp các thiết bị gây nhiễu này tách biệt khỏi hệ thống âm thanh để đảm bảo chất lượng loa đài.

Nếu các bạn cần tư vấn thêm về việc bố trí phòng hát karaoke hoặc có nhu cầu sửa sang, tu bổ nhà cửa Trung tâm thạch cao Bách Khoa luôn sẵn sàng phục vụ. Hãy tham khảo Bảng giá lắp đặt trần thạch cao, vách thạch cao của Trung tâm và liên hệ dịch vụ sớm nhất để kịp chuẩn bị cho ngày hội âm nhạc tại gia đầu xuân Đinh Dậu.

BÌNH LUẬN