Sự kết hợp hoàn hảo giữa trần thạch cao và nhà ống

Sự kết hợp hoàn hảo giữa trần thạch cao và nhà ống

Nhà  ống vốn là kiểu nhà đang được khá ưa chuộng hiện nay đặc biệt là các thành phố đông dân như Thành phố Hồ Chí Minh do ưu điểm nổi trội của nó là không cần diện tích đất lớn, kiến trúc nhà khá đơn giản và khuôn mẫu. Vì vậy để tạo cho ngôi nhà của mình có được nét đẹp riêng không bị nhàm chán thì rất nhiều gia chủ đã lấy trần thạch cao là điểm nhấn trong thiết kế. Và họ cảm thấy đó là sự kết hợp rất tuyệt vời.
Đặc thù của các thiết kế nhà ống chính là sự nhỏ hẹp về không gian phòng, vì vậy làm sao để có được sự hài hòa về ánh sáng tự nhiên với nội thất bày trí để tạo không gian sống thoải mái thì đó là một vấn đề phức tạp đòi hỏi sự tính toán tỉ mỉ. Làm sao để khi bước vào ngôi nhà ta luôn thấy được đó là một không gian không quá chật hẹp mà lại vô cùng thoáng, gọn gàng và thẩm mỹ. Với những yêu cầu khá là cao như vậy, các nhà thiết kế đã vô cùng thông minh khi kết hợp trần thạch cao vào các căn phòng với diện tích hạn chế để đảm bảo các tiêu chí của gia chủ.

Ưu điểm của việc lắp đặt trần thạch cao cho nhà ống hiện đại

Trần thạch cao khắc phục được những hạn chế về không gian chật hẹp, giúp cải thiện không gian sống thoáng đãng,không bức bí về mắt nhìn .
Với mẫu mã, phong cách đa dạng, hiện đại trần thạch cao có thể làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính.
Khi được kết hợp với việc làm trần thạch cao thì nhược điểm về không gian phòng không phải là điều đáng lo ngại nữa. Cùng với việc sử dụng những gam màu tươi sáng không quá nóng như trắng, lam nhạt, nude sẽ tạo một không gian rộng rãi, tươi mới hơn kích thích người nhìn.

Không gian phòng khách

Phòng khách là không gian sinh hoạt chung của cả nhà, là nơi tiếp đón khách, bạn bè. Vì vậy tạo cảm giác thoải mái, tự nhiên cho mọi người là điều vô cùng quan trọng. Trong những không gian như vậy thì ta sẽ áp dụng những thiết kế trần thạch cao mang phong cách sang trọng nhưng không quá thô cứng vì đây vẫn là không gian của gia đình.
Chẳng hạn, nếu gia chủ là một người có nhu cầu tiếp khách nhiều tại gia thì có thể sử dụng các mẫu trần phẳng hay trần thạch cao nhiều tầng kết hợp với việc lắp đặt hệ thống ánh sáng trong phòng sẽ tạo một không gian vừa ấm cúng nhưng lại mang lại không mất đi cảm giác sang trọng cho khách chơi nhà.

Không gian phòng ngủ

Vì hạn chế là không gian hẹp nên nhiều gia đình khi muốn có phòng khách rộng rãi thì sẽ thiết kế phòng ngủ nhỏ đi. Vì vậy phòng ngủ ta nên kết hợp với mẫu trần thạch cao mang lại cảm giác riêng tư thể hiện được phong cách cá nhân cũng như tiện cho mục đích sử dụng.
Đối với mỗi đối tượng thiết kế riêng như phòng ngủ ta sẽ dựa vào các tiêu chí đặc thù riêng như tuổi, giới tính, phòng cho con hay cho bố mẹ để có thể thiết kế cho phù hợp. Phòng của các con sẽ được ưu tiên các thiết kế mang lại cảm giác hứng thú cho công việc học tập và vui chơi của các bé.


Với các không gian khác như phòng bếp, phòng ăn, phòng chơi ta có thể áp dụng tương tự như trên để phù hợp với mục đích cũng như nhu cầu sử dụng của gia chủ.

BÌNH LUẬN