Cải biến vận mệnh gia chủ với thiết kế trần thạch cao hợp phong thuỷ

Cải biến vận mệnh gia chủ với thiết kế trần thạch cao hợp phong thuỷ

Khi thi công nhà thì điều quan tâm nhất của chúng ta không chỉ ngôi nhà phải vững chắc, thẩm mỹ mà còn phải phù hợp với phong thủy.
Từng phòng với mục đích sử dụng khác nhau đòi hỏi cách bố trí nội thất và lựa chọn màu sắc trang trí phù hợp với đặc tính, cung mệnh gia chủ. Và khi thi công lắp đặt trần thạch cao cho từng phòng cũng cần chú ý đến phong cách thiết kế và phong thuỷ theo quan niệm Á- Đông. Bài viết dưới đây sẽ giúp gia chủ hiểu rõ hơn về phong thuỷ trong khi thiết kế và thi công vách ngăn thạch cao cho ngôi nhà của mình.

1. Theo ngũ hành

Màu sắc không chỉ là yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất, thiết kế phòng khách cũng như phòng ngủ mà nó có mối liên quan mật thiết đến phong thủy. Vì thế, để căn phòng hợp phong thủy, khi thiết kế trần thạch cao cần phải chú ý đến màu sắc và ngũ hành.
Theo nguyên lý ngũ hành, vạn vật sinh ra đều phải chịu sự ảnh hưởng của 5 yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi yếu tố đều có màu sắc đặc trưng của nó:
  • Hành Kim màu sắc đặc trưng là tông màu sáng như trắng, màu kem, màu vàng…
  • Hành Mộc chủ yếu là tông màu xanh như màu xanh lá và màu lục;
  • Hành Thủy là xanh biển sẫm, màu xám, màu đen;
  • Hành Hỏa là màu đỏ, tím, hồng, ngoài ra kết hợp với màu xanh;
  • Hành Thổ gồm màu nâu, vàng, cam…

Khi quyết định chọn màu để làm trần thạch cao, gam màu phải phù hợp với căn mệnh của mình, đảm bảo sự cân bằng giữa các yếu tố ngũ hành. Bên cạnh, những yếu tố liên quan đến ngũ hành thì cũng cần phải có sự tính toán thích hợp tỷ lệ giữa các màu sắc. Chú ý những màu sắc tương phản và ảnh hưởng đến ngũ hành như:
  • Không nên sơn trần với màu quá tối vì chúng sẽ tạo cảm giác u ám cho căn phòng.
  • Đối với không gian nhỏ thì không nên sử dụng tông màu tối bởi nó sẽ làm cho căn phòng của bạn có cảm giác bức bối và chật hẹp hơn.
  • Màu của trần nhà thì luôn là những tông màu nhạt hơn phần sàn và tường.

Ngoài ra, gia chủ cần chú ý những đặc điểm dưới đây:
1.1. Theo đặc tính của gia chủ: Nghề nghiệp, học vấn, quan hệ hay nhu cầu của công việc.
  • Nếu gia chủ là nhà nghiên cứu khoa học thì yêu tiên hàng đầu là thiết kế trần  sao cho tạo được cảm giác thanh lịch, trang nhã, lịch sự và thanh cao.
  • Nếu gia chủ là những nhà doanh nghiệp, thương gia… các thiết kế cần phải trạo được cảm giác tươi sáng, thân thiện, cởi mở.
  • Còn gia chủ là những người yêu nghệ thuật thì cần tạo cảm giác lãng mạn, đầm ấm, phóng khoáng…

1.2. Dựa theo tuổi tác, cá tính, cung mệnh
  • Những người có tuổi, thiết kế căn phòng tạo cảm giác thanh lịch trầm tĩnh và thư thái.
  • Với những người trẻ thì phù hợp thiết kế những không gian tươi sáng, thoái mái và hiện đại.

2. Theo đặc trưng của từng không gian
Phòng khách và phòng ăn là những căn phòng tạo nhiều điểm nhấn nhất cho ngôi nhà, vì vậy hình dạng của trần phải được thiết kế hình tròn, hình ô-van hay những đường cong uốn lượn…thu hút mọi sự chú ý khi bắt đầu bước vào căn phòng. Đây cũng là những không gian cần nhiều ánh sáng nhất, vì thế không nên để chúng có cảm giác u ám, thiếu ánh sáng.

Đối với phòng ngủ, phòng thờ, phòng đọc sách hay phòng làm việc cần sự yên tĩnh nên khi làm trần nên tránh những thiết kế hình tròn, hay ô-van… bởi nó tạo cảm giác không thoải mái và trang nhã. Đặc biệt, khi làm trần thạch cao cho phòng ngủ cần phải tránh không cho phần góc nhọn đâm ra cửa chính hoặc các cửa của phòng.
Nếu có nhu cầu lắp đặt trần thạch cao hợp phòng thủy cải biến vận mệnh, đón tài lộc, quý khách xin hãy tham khảo thêm bảng giá lắp đặt trần thạch cao của  Trung tâm thạch cao Bách Khoa chúng tôi.



BÌNH LUẬN