Các loại tấm thạch cao dùng trong việc thiết kế, thi công thạch cao

Các loại tấm thạch cao dùng trong việc thiết kế, thi công vách thạch cao.


Với việc ngày càng phát triển các loại công nghệ mới, việc sản xuất thạch cao cung cấp một loạt các sản phẩm tấm thạch cao cho nhiều ứng dụng khác nhau tùy thuộc vào mục đích sử dụng cụ thể, bao gồm: lớp bề mặt tường nội thất và trần nhà; cơ sở cho gốm, nhựa và ngói kim loại; vỏ bọc và Tường bên ngoài; thang máy ; khu vực tường ranh ; và lớp chịu lửa qua các yếu tố cấu trúc.

bảng giá trần thạch cao

Thông thường các loại tấm thạch cao (được mô tả dưới đây) có các loại có độ dày khác nhau như sau:



làm trần thạch cao    ¼ inch - Một thấp bảng giá thạch cao được sử dụng như một cơ sở trong một ứng dụng đa lớp để cải thiện điều khiển âm thanh, được sử dụng để trang trải các bức tường và trần nhà hiện có trong tu sửa và cho bề mặt cong.
    
    5/16 inch - Một sản phẩm đặc sản chủ yếu được sử dụng trong việc sản xuất của nhà sản xuất và độ dày gấp đôi lớp cho bảng điều khiển âm thanh đặc biệt.
    
    3/8 inch - Một tấm thạch cao chủ yếu được áp dụng trong một hệ thống hai lớp trên khung gỗ và như một lớp mặt trong sửa chữa, tu sửa.
    
    ½-inch - Thường được sử dụng như một bức tường lớp đơn và các tài liệu trần trong công tác dân cư và trong các hệ thống hai lớp cho âm thanh và cháy lớn xếp hạng.
    
    5/8 inch - Được sử dụng trong các hệ thống đơn lớp và hai lớp tường chất lượng. Độ dày lớn hơn cung cấp kháng bổ sung lửa, độ cứng cao hơn, và va đập tốt hơn.
    
    ¾ inch & 1 inch - Được sử dụng trong các phân vùng nội thất, tường trục, cầu thang, chaseways, tường lửa tách khu vực và trần hành lang. tấm lưỡi đặc biệt được sử dụng trong một số phân vùng nội thất.Tiêu chuẩn kích thước tấm thạch cao là rộng 48 inch và 8, dài 10, 12 hoặc 14 feet. Chiều rộng 48 inch là tương thích với các phương pháp khung chuẩn, trong đó đinh tán hoặc joists cách nhau 16 inch và 24 inch o.c. (Chiều dài và chiều rộng của tấm thạch cao khác có sẵn từ các nhà sản xuất trên đơn hàng đặc biệt.)

tran thach cao
Tấm thạch cao vuốt cạnh, trong đó có một nhà máy cạnh nhọn và hơi tròn hoặc vát. Nó có thể được sử dụng như là một sự trợ giúp trong hoàn thiện tùy chỉnh của khớp.
   Tấm thạch cao ngoại thất

   Tấm thạch cao ngoại thất được thiết kế để sử dụng trên mặt dưới của mái hiên, mái che, carports, và các ứng dụng bên ngoài trung tâm thương mại và dân cư khác với tiếp xúc gián tiếp với thời tiết. 
    Tấm thạch cao dát nhôm có lá nhôm dát mỏng lên bề mặt sau của tấm thạch cao thường xuyên hoặc các sản phẩm bảng thạch cao khác. Tấm thạch cao này ứng dụng trong  những rào cản hơi.
    Tấm thạch cao phủ Veneer

    Tấm thạch cao phủ Veneer phục vụ như việc tạo ra một lớp áo khoác mỏng cứng, độ bền cao, bề mặt đẹp.
    >> Đọc thêm: Những yếu tố ảnh hưởng đến độ bền và an toàn trần thạch cao

    Tấm thạch cao lót phục vụ như là một bảng lót trong tường trục, cầu thang, cách đuổi theo, tường lửa tách khu vực, và trần hành lang. Nó có một lõi chống cháy đặc biệt được bọc trong giấy chống ẩm. Tấm thạch cao lót cũng có sẵn với sợi thủy tinh.
    

    Thạch cao vỏ bọc được sử dụng như một màng điện trở lửa bảo vệ theo vật liệu tường bề mặt ngoại thất như siding gỗ, xây dựng veneer, vữa và  zona. Nó cũng cung cấp bảo vệ chống lại những đoạn hoa văn của nước và gió và thêm cấu trúc cứng cáp cho hệ thống khung. Cốt lõi không cháy được bề mặt bằng giấy không thấm nước; ngoài ra, nó cũng có thể có một lõi chịu nước. Sản phẩm này là thời tiết hơn và chống nấm mốc kháng hơn giấy khi phải đối mặt với thạch cao làm vỏ bọc, và nó thường được sử dụng như một chất nền cho Bên Ngoài cách điện hoàn thiện hệ thống (EIFS).
    

    Tấm thạch cao chống va đập cung cấp kháng lớn hơn để đối chọi với các tác động của các vật thể rắn.
  

  
    Tấm thạch cao chịu nước có khả năng chịu nước lõi bằng thạch cao và một giấy không thấm nước. Nó phục vụ như một cơ sở cho tường gạch gốm hoặc bằng nhựa hoặc tấm nhựa kết thúc trong khu phi ướt. Sản phẩm này hiện có sẵn loại có độ dày ½ inch và độ dày 5/8 inch.Lưu ý: Không sử dụng tấm thạch cao chịu nước trên trần nhà hoặc Tường trừ thêm khung được cài đặt; không vượt quá 12 inch o.c. giữa các thành viên đóng khung. Không sử dụng tấm thạch cao chịu nước như một loại vật liệu chất nền gạch sao nơi bề mặt cuối cùng được tiếp xúc trực tiếp với nước sinh hoạt; chọn một trong số sản phẩm đặc sản, bao gồm cả tấm thạch cao kính-mat-phải đối mặt hoặc bảng xi măng dựa, như một chất nền gạch ủng hộ cho khu vực tiếp xúc trực tiếp với nước máy.


Các loại tấm thạch cao này ứng dụng trong việc làm trần thạch caolắp đặt trần thạch cao.
Xét về mặt công dụng, tấm thạch cao có các loại sau đây:
 Tấm thạch cao lạm dụng kháng cung cấp kháng lớn hơn để bề mặt lõm, mài mòn và xâm nhập hơn tấm thạch cao tiêu chuẩn.
Liên hệ với công ty Bách Khoa nếu bạn cần dùng thạch cao và muốn biết giá làm trần thạch cao

BÌNH LUẬN