Thi công trần thạch cao như thế nào đúng tiêu chuẩn

Thi công trần thạch cao như thế nào đúng tiêu chuẩn.

Trần làm bằng thạch cao là thiết kế trần được tạo nên chủ yếu từ khung xương thạch cao và tấm thạch cao, bên cạnh các vật liệu liên quan khác như sơn bả, sơn màu… Vật liệu trần thạch cao hiện nay có rất nhiều trên thị trường với đủ chủng loại với giá thành khác nhau, nên lưu tâm đến độ bền mà chất lượng để chọn vật liệu cho tốt, bên cạnh đó đội ngũ thi công cũng là một vấn đề hết sức quan trọng, vì nó quyết định đến việc làm trần thạch cao đúng tiêu chuẩn.
lam tran thach cao noi tai tphcm

Trước hểt, cần phải chuẩn bị kỹ các dụng cụ thi công.
Dụng cụ định vị : li vô , quả dọi , đo góc , laser

Kìm giữ định vị khung :
         kim kep







Kìm cắt sắt
Kìm cắt ty treo ( kìm cộng lực)
Kìm bấm khung
CREATOR: gd-jpeg v1.0 (using IJG JPEG v62), quality = 90

Kìm rút đinh rivet

Tuốc lô vít

Máy vặn vít nhiều chế độ


Mũi khoan
Vít bê tông

Vít sắt tự khoan

Dụng cụ thi công tấm thạch cao :

Máy vặn vít thạch cao chuyên dụng ( hoặc  đầu gắn vào máy bắt vít )
      hoặc             

Dao cắt đa dụng ( utility knife )
           


Dao khoét lỗ thạch cao

Dụng cụ khoét lỗ tròn









Thước nhôm vuông


Dụng cụ nâng tấm thạch cao






Máy khoét ổ điện
    


Vít thạch cao

Dụng cụ hoàn thiện thạch cao :

Bay trám bột bả các cỡ, loại


Bàn trộn bột bả

Khay bột bả










Bàn chà nhám phẳng , góc...
       



Băng giấy , lưới
Thanh góc



Tiếp đến, bạn cần thi công đúng trình tự các bước.

1. Xử lí thô trần thạch cao

Bước 1: Cần xác định được độ cao của trần bằng cách sử dụng ống nước nivo hoặc máy cost để lấy dấu chiều cao và đánh dấu lên mặt trần kết quả thu được.
Bước 2: Tùy xem trần thuộc loại nào mà có thể dùng búa đinh hay khoan để cố định thanh viền tường, lưu ý khoảng lỗ đinh để chốt không quá 300mm.
>> Xem thêm: Những điều kiêng kị trong việc thi công trần thạch cao, vách thạch cao
Bước 3: Phân lưới thanh chính với việc xác định khoảng cách phù hợp các điểm treo ty đã thực hiện từ trước. Khoảng cách tối đa của các điểm treo với nhau là khoảng 900mm đến 1100mm.
Bước 4: Các thanh xương cá ( thanh chính) sẽ được liên kết với ty zen của các điểm treo để tạo ra khung dọc. Khoảng cách của các thanh dọc tối đa là khoảng 800mm đến 1000mm.
Bước 5: Các thanh ngang cần được liên kết lại với các thanh dọc bằng cách gài mép của thanh ngang vào với cá của thanh chính khoảng 404mm. Xác định làm sao để vào mắt cá thứ 11. Chính xác hơn là cứ 11 mắt cá của thanh xương cá thì sập 1 U gai sau đó căn chỉnh cho phẳng trần.
>> Xem thêm: giá làm trần thạch cao tính theo m2
Bước 6: Lấy mặt phẳng của dàn khung rồi bắt tấm vào thanh ngang bằng đinh vít sao cho các mũ vít phải chìm vào mặt tấm để đảm bảo được tính thẩm mĩ.
Bước 7: Hoàn thiện các mối nối cho công trình và tiến hành làm phẳng. Cuối cùng dọn dẹp và nghiệm thu công trình.

2. Hoàn thiện trần thạch cao

Bước 1: Công việc đầu tiên của công đoạn này là ghép các tấm lại với nhau. Bạn cần xử lí một cách tinh tế các mối nối, dán băng keo và ghép các mép khít lại với nhau.
Bước 2: Hòa bột chít, đây là loại bột chuyên dụng để xử lí các mối nối. Bạn cần phải chú ý công đoạn này, không lên pha đặc quá hay loãng quá rồi dùng bả chít hỗn hợp bột lên vị trí vừa dán băng keo.
Bước 3: Bước này bạn hòa bột bả với nước để phục vụ cho thi công tấm thạch cao. Chú ý phải hòa thật đều và từ từ cho đến khi hỗn hợp không còn những cục nhỏ của bột vón lại.
Bước 4: Bạn dùng hỗn hợp bả vừa hòa được bả lên tấm thạch cao.Bạn cần phải làm đi làm lại để tấm thạch cao được đảm bảo và có chất lượng tốt hơn, nên cán bả chéo một góc 45 độ so với mặt trần nhé.
Bước 5: Sau khi đã bả đều lên tấm thạch cao bạn chờ nó khô hẳn rồi dùng giáp 150 hoặc 180 để làm cho bề mặt mịn hơn, khắc phục những chỗ mấp mô còn lại khi bả.

Sơn bả hoàn thiện trần thạch cao

Bước 6: Cuối cùng bạn chỉ cần sơn lớp sơn cuối cùng lên là có thể hoàn thiện trần thạch cao. Đọc kĩ hướng dẫn pha sơn trên thùng rồi dùng lu lăn 2 lớp trên bề mặt trần để chất lượng sơn được đảm bảo.
Chuyên mục quan tâm:

BÌNH LUẬN