Giới hạn khả năng chịu lực và độ bền vượt trội của tấm thạch cao

Giới hạn khả năng chịu lực và độ bền vượt trội của tấm thạch cao
Tấm thạch cao ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong xây dựng dân dụng.
Tấm thạch cao có tính năng vượt trội thế nào mà lại được ưu tiên lựa chọn đến như vậy?
Tấm thạch cao được sản xuất từ hỗn hợp bột thạch cao công nghiệp đã qua xử lý bằng dây chuyền công nghệ hiện đại cho độ bền và khả năng chịu lực rất cao.
Các loại trần, vách thạch cao tuy là vật liệu nhẹ nhưng lại có phẩm chất tốt hơn bất cứ loại vật liệu nào khác chính vì thế hầu hết các công trình xây mới, sửa chữa, tu bổ, phân tách nhà ở, văn phòng và công trình công cộng hiện nay đều ưu tiên làm trần thạch cao và vách thạch cao.
Các đặc tính vượt trội của tấm thạch cao tiêu chuẩn
  • Có thể chịu lực treo ở mỗi điểm bắt giữ, móc treo lên đến 20kg mà không bung bật trong khoảng thời gian dài 
  • Phù hợp để treo lửng tivi 55-60 inches, bố trí giá sách, khung tranh lớn khổ lớn
  • Không lo rạn nứt hay bung sập trần, vách thạch cao 
Theo kết quả nghiên cứu thực nghiệm của các chuyên gia trong lĩnh vực sức bền vật liệu và thi công xây dựng, trọng lượng trung bình của khối tường thạch cao nhẹ hơn đến 10 lần so với tường xây bằng gạch vữa truyền thống vốn giữ vị trí độc tôn trong thói quen xây dựng của người Việt.
Tấm thạch cao phù hợp để áp dụng cho rất nhiều kiểu không gian kiến trúc khác nhau, thường được đỡ bằng hệ khung trần nhôm mạ kẽm, kết hợp với các tấm thạch cao chuyên dụng có tính năng chống ẩm, chống nóng, chống cháy, chống va đập hiệu quả tùy vào nhu cầu sử dụng thực tế tại công trình.
Đa số các chung cư, cao ốc, trường học, bệnh viện, tòa nhà lớn ngày nay đều đưa trần, vách thạch cao vào để đạt được những công năng tính dụng nhất định.
Lắp đặt trần thạch cao, vách thạch cao luôn đem đến sự an tâm cho người sử dụng cả về tính thẩm mỹ lẫn các phẩm chất kỹ thuật khác.
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhà sản xuất tấm thạch cao có uy tín, chất lượng sản phẩm tốt tuy nhiên khi các bạn thi công vách ngăn thạch cao nên chọn đồng bộ các sản phẩm của cùng một nhà sản xuất để đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật, tránh trục trặc trong thi công và sử dụng.
Để vân dụng tốt những đặc tính có một không hai của các tấm thạch cao thì cần phải có đội thợ thi công lành nghề và am hiểu kỹ thuật. Các bạn không nên dựa trên sự chênh lệch Bảng giá lắp đặt trần thạch cao mà có quyết định không phù hợp. Những sản phẩm giá rẻ trên thị trường có thể giúp các bạn đạt các tiêu chí về giá thành cho vừa túi tiền nhưng rất dễ gặp phải những sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc xuất xứ dễ gây tai nạn không đáng có cho công trình thi công và người tham gia.
Trung tâm thạch cao Bách Khoa là đơn vị thi công đã trải qua hàng ngàn công trình lớn nhỏ mang đến vẻ đẹp hoàn mỹ cho từng gian phòng, bức vách với chất liệu thạch cao tuyệt hảo. Không ai hiểu về chất liệu thạch cao bằng những người thợ Bách Khoa lành nghề. Chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn tận tình cho các bạn những phương án tối ưu nhất.

>> Xem thêm 9 tính năng của tường thạch cao “ăn đứt” tường gạch







BÌNH LUẬN