Lý do khiến trần thạch cao có khả năng chống cháy so với trần gỗ

Lý do khiến trần thạch cao có khả năng chống cháy so với trần gỗ.

làm trần thạch cao chống cháy
Trần thạch cao là một phần không thể thiếu được trong kiến trúc tổng thể của toàn bộ ngôi nhà. Trần thạch cao sẽ là một điểm nhấn cực kỳ quan trọng cho không gian nhà đẹp. Ngoài việc dùng để trang trí, che các khuyết điểm trong kiến trúc xây dựng, trần thạch cao có nhiều đặc tính ưu việt khiến nó được sử dụng trong hầu hết các công trình kiến trúc nội thất hiện đại. Từ làm trần thạch cao cho văn phòng, nhà phố, biệt thự, cho đến khu chung cư, trung tâm tài chính, sân bay... Đặc biệt trần thạch cao có một ưu điểm mà đa số mọi người không để ý chính là khả năng chống cháy. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lý do tại sao trần thạch cao có khả năng chống cháy.
>> Xem thêm: giá trần thạch cao

lắp đặt trần thạch cao chống cháyChính quá trình hấp thụ nhiệt và giải phóng các phân tử nước này đã hạn chế sự truyền nhiệt từ mặt cháy sang mặt bên kia của trần, tạo ra hiệu quả cách nhiệt cho trần thạch cao. Quá trình này sẽ dần dần diễn ra từ mặt ngoài vào sâu bên trong của lõi tấm thạch cao. Khi toàn bộ lượng nước kết tinh này đã bị tách ra, phần lõi thạch cao khan còn lại - cũng là loại vật liệu có chí sỗ dẫn nhiệt thấp - sẽ đóng vai trò là một vật liệu cách nhiệt, tiếp tục góp phần làm giảm quá trình lan truyền nhiệt của đám cháy. Sau khi tấm thạch cao không còn giữ được sự toàn vẹn, cả hệ thông mới bị phá hỏng và lúc đó đám cháy mới có thể lan rộng. Đây chính là nguyên nhân khiến nó chống cháy và được ứng dụng nhiều trong thi công lắp đặt trần thạch cao trên thế giới.
Với  đặc tính chịu lửa, chịu nhiệt tốt và hạn chế lan truyền lửa thì trần thạch cao sẽ giúp hạn chế sự hủy hoại công trình làm tăng thời gian để có thể di chuyển người và tài sản ra ngoài khu vực cháy một cách nhanh chóng và an toàn.
Chuyên mục quan tâm:

BÌNH LUẬN