Cách khắc phục hiện tượng trần thạch cao bị sập

Cách khắc phục hiện tượng trần thạch cao bị sập.





Hầu hết người tiêu dùng cho rằng trần thạch cao nhẹ, song không hẳn các nhãn hiệu, nhà cung cấp trần thạch cao nào cũng nhẹ bởi vì chúng còn phụ thuộc vào kết cấu của tấm thạch cao cũng như hệ thống khung xương của trần.  Ngoài yêu cầu tạo ra vẻ đẹp hoàn mỹ bên ngoài và sự vững chãi trong kết cấu thì yếu tố kiến trúc và thi công theo đúng quy trình kỹ thuật, đảm bảo an toàn là những lưu ý quan trọng nhất để hạn chế hiện tượng trần thạch cao bị sập. Tất nhiên, việc sử dụng vật liệu cũng là yêu cầu hàng đầu để né tránh hiện tượng trần thạch cao bị sập khi làm trần thạch caoCác nhà sản xuất có uy tín thì họ sử dụng vật liệu chế tạo đặc thù giúp trần có trọng lượng nhẹ hơn nhưng vẫn đảm bảo tốt các tiêu chí về chất lượng. Hệ thống khung xương cũng được chú trọng bởi chúng quyết định khá nhiều đến trọng lượng cũng như tính an toàn của trần thạch cao. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các cách khắc phục các hiện tượng thạch cao bị sập.

Dưới đây là những lưu ý để có được một công trình thạch cao bền vững theo thời gian, không bị sập:
+ Chú ý đặc biệt tới hệ thống khung xương vì đây chính là giá đỡ cho toàn bộ công trình thạch cao nhà bạn. Việc sử dụng đúng loại khung xương sẽ giúp công trình thạch cao nhà bạn được bền đẹp trong suốt quá trình sử dụng. Về yêu cầu kỹ thuật thi công, khoảng cách khung hiện tại các kỹ thuật viên đều phải đạt được trong quá trình thực hiện là 400x800 hoặc 600x600.
Xem thêm: Bảng giá trần thạch cao
+  Lựa chọn đồng bộ sản phẩm từ một nhà sản xuất.
 Khi lựa chọn sản phẩm thạch cao làm trần hay vách, bạn không nên lựa chọn từng sản phẩm riêng lẻ, trôi nổi từ nhiều nhà sản xuất khác nhau để đảm bảo tính đồng bộ của sản phẩm và sự an toàn cho ngôi nhà. Điều này cũng góp phần tránh được sự đổ lỗi lẫn nhau giữa các nhà sản xuất trong trường hợp xảy ra sự cố. Hiện tại trong lắp đặt trần thạch cao, khung xương Vĩnh Tường và tấm Gyproc 9mm theo công nghệ Pháp là sự lựa chọn hàng đầu.
 + Dựa vào công năng sử dụng và không gian trang trí thạch cao mà lựa chọn loại tấm có tiêu chuẩn và tính năng khác nhau như chống ẩm, chịu nước, chống ồn...để phát huy tối đa công năng của sản phẩm. Hiện tại nhiều nhà sản xuất cung cấp các sản phẩm tấm thạch cao đa dạng tùy theo nhu cầu sử dụng của chủ nhà.

+ Không bỏ qua yếu tố phụ kiện trang trí thạch cao. Đây là yếu tố nhiều đơn vị thi công bỏ qua. Các phụ kiện như bát treo, ti treo, tăng đưa... chính là phụ kiện hỗ trợ cho quá trình thi công an toàn. Ngoài ra, trong quá trình thi công vách thạch cao, thì ticke sắt, kẹp là các phụ kiện bắt buộc.
.

BÌNH LUẬN