Lắp đặt trần thạch cao cho nhà cấp 4

Lắp đặt trần thạch cao cho nhà cấp 4.

bang gia lap dat tran thach cao




Vẫn giữ cho mình những yếu tố làm nên thương hiệu một thời, các công trình nhà cấp bốn hiện nay cũng có những mái ngói đỏ tươi, những bậc thềm, hiên nhà được cải tiến đôi chút cho phù hợp với hơi hướng hiện đại. Và trong quá trình trang trí cho không gian sống của mình, nhiều gia chủ đã sử dụng chất liệu trần thạch cao để tạo nên nét riêng biệt cho căn nhà. Có nhiều loại trần nhà bằng thạch cao, tuỳ theo điều kiện kinh tế và ý thích. Sử dụng trần thạch cao sẽ hạn chế được sự ẩm mốc, nắng nóng, chống cháy hết sức hiệu quả. Bởi đây chính là các tính năng đặc biệt của trần thạch cao mà không có bất cứ vật liệu xây dựng nào hiện nay có thể đáp ứng được. Làm trần thạch cao giúp tiết kiệm điện năng, tiết kiệm chi phí xây dựng, bảo vệ sức khỏe và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để lắp đặt trần thạch cao cho nhà cấp bốn, bạn cần cẩn thận để hạn chế những tác động tiêu cực trong quá trình sử dụng trần gây ra .

Trần thạch cao nhà cấp 4 cũng giống như các hạng mục thi công khác cần phải chú ý cả về mặt chất lượng, hình thức và tính phong thủy. Để trần thạch cao nhà cấp bốn đạt chất lượng, bạn cần cân nhắc thật kỹ khi tìm chọn đơn vị thi công. Nên tham khảo ý kiến của các kỹ sư thiết kế về mẫu mã, hình thức và màu sắc sao cho phù hợp nhất với tuổi tác của mình. Tiếp đến cần lưu ý đến vị trí bố trí hệ trần sao cho thích hợp nhất. Một thiết kế trần thạch cao cho nhà cấp 4 tốt cần phải tạo ra được điểm nhấn và giúp cho việc sắp xếp nội thất trong phòng được thuận tiện, dễ dàng hơn.
>> Xem thêm : Ưu điểm của trần thạch cao.
lam tran thach cao
Với công trình là nhà cấp bốn, khi thi công thạch cao bạn cần lưu ý một số điểm sau: do đặc điểm là mái ngói, nếu nhà nào có thiết kế mái giả thì vấn đề chống thấm là hoàn toàn yên tâm, song  với những căn nhà chỉ có lớp ngói thì người thợ thi công trần thạch cao cần có biện pháp xử lý chống thấm trước khi thi công (kể cả quá trình thi công vách ngăn thạch cao cũng cần lưu ý đến điểm này để tránh bị thấm nước vào tường thạch cao).
lap dat tran thach cao
Thi công trần thạch cao được tiến hành từ trên xà ngang của mái tôn hay mái ngói của ngôi nhà. Tại đây người thợ cố định các thanh nhôm kẽm bằng các sợi dây thép có đường kính nhỏ nhất là 5mm. Sau đó tiến hành ghép vít, tạo thành các hình chữ nhật nhỏ san sát nhau với kích thước khoảng 400x1000(mm), chuyển sang công đoạn ghép thách cao.
 Mặc dù giá lắp đặt trần thạch cao không bằng các loại gỗ, trần nhôm, kính cường lực nhưng không thể phủ nhận vẻ đẹp mà nó mang đến. Đó chính là điểm mấu chốt để loại trần này ngày càng phổ biến trong xây dựng.

BÌNH LUẬN