Làm thế nào để có được một mẫu trần thạch cao cho phòng ngủ đẹp như ý

Làm thế nào để có được một mẫu trần thạch cao cho phòng ngủ đẹp như ý


Dù ở căn hộ chung cư, biệt thự hay nhà riêng, phòng ngủ luôn là nơi riêng tư được trân trọng nhất của mỗi gia đình. Một không gian ấm cúng, yên tĩnh, lãng mạn mang tính cá nhân là những điểm nhấn khác biệt. Chính vì thế, làm trần thạch cao cho phòng ngủ riêng cũng có nhiều vấn đề đáng để lưu tâm.
Tương ứng với mỗi loại căn phòng mà cách thức bố trí lại có sự khác nhau. Nếu như thiết kế nội thất phòng khách thường được tạo nên từ thói quen giao tiếp mang dấu ấn riêng của gia chủ và có mục đích hướng tới sự hài hòa trong ánh mắt khách mời, gian bếp được bố trí phù hợp với người hay vào bếp, nhất là phụ nữ thì phòng ngủ lại mang dấu ấn cá nhân của chính chủ thể gian phòng. Chính thế mà cách bố trí phòng ngủ cho người già, cho cặp vợ chồng, cho thanh niên hay cho trẻ em, thậm chí là phòng ngủ cho con gái so với con trai thường không mấy khi giống nhau. Sự khác nhau này thể hiện rõ nét nhất về các tiêu chí bao gồm diện tích gian phòng, màu sắc, ánh sáng, thiết kế trần, tường, cửa sổ và các yếu tố trang trí khác. Ví dụ như bé gái có thể thích phòng sơn màu hồng, màu vàng, màu xanh lá bắt mắt; ông bà lại thích phòng rộng rãi, tao nhã, tĩnh lặng; vợ chồng trẻ lại cần có một gian phòng ngủ ấm cúng, lãng mạn để thắp lửa yêu…
Vậy làm thế nào để có được một gian phòng ngủ đẹp như ý? Trung tâm trần thạch cao Bách Khoa sẽ bật mí cho các bạn ngay sau đây.

Nội thất phòng ngủ thường không quá phức tạp và được định hình trong không gian nhỏ mà trong đó cấu trúc trần là phần quan trọng nhất không thể bỏ qua. Trần nhà không chỉ là nơi ánh mắt và thân thể chúng ta hướng lên mỗi khi nằm nghỉ mà còn làm nền cho hệ thống ánh sáng chủ đạo phân phối từ trần nhà trở xuống. Nói như thế mới biết, để có được một gian phòng ngủ hội đủ các yếu tố kể cả tính thẩm mỹ lẫn mức độ phù hợp với thói quen sinh hoạt cá nhân thì giải pháp cho cấu trúc trần là cực kỳ quan trọng. Trong các giải pháp tối ưu nhất, lắp đặt trần thạch cao là phương án được ưu ái hơn cả bởi những ưu thế nổi trội đáp ứng mọi yêu cầu gia chủ đặt ra.

1.     Ưu điểm của trần thạch cao so với các phương án khác

Các loại nguyên liệu làm trần khác như gỗ, vữa màu, nhôm kính, kim loại thường có giá thành cao, thâm chí là đắt đỏ và tốn nhiều thời gian thi công hơn so với trần thạch cao rất nhiều. Ngoài khả năng tô điểm đẹp cho ngôi nhà và làm nền tốt cho đèn trần thì trần thạch cao nổi bật ở ưu điểm về mặt thời giant hi công nhanh, chất lượng đảm bảo lại dễ dàng thay thế sửa chữa hoặc thay đổi cấu trúc. Không có loại vật liệu nào dễ hắt sáng và kết hợp hoàn hảo với đèn trần hơn thạch cao. Phòng càng nhỏ thì việc bố trí thi công trần thạch cao lại càng dễ làm hơn cả.

2.     Các mẫu trần thạch cao đẹp lung linh cho phòng ngủ

Các mẫu trần thạch cao cho phòng ngủ thường thiên về 2 loại cơ bản là trần giật cấp hoặc trần phẳng. Gam màu sáng, trung tính thường cho cảm giác dễ chịu khi nghỉ ngơi và nới mở không gian phòng trong mắt người xem. Dưới đây là một vài mẫu trần thạch cao đẹp dễ chiều lòng gia chủ cho các bạn tham khảo:










3.     Chi phí cần thiết để có được một mẫu trần thạch cao cho phòng ngủ đẹp

4.     Thi công lắp đặt trần thạch cao hoàn mỹ cho phòng ngủ

Trước khi thi công lắp đặt trần thạch cao cho phòng ngủ, gia chủ cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia thiết kế nội thất, cân đối với ý tưởng của mình để trình bày với đơn vị thi công. Để có được không gian nội thất như ý thì gia chủ nên lựa chọn một đơn vị chuyên nghiệp, dạn dày kinh nghiệm về thi công vách ngăn thạch cao và trần thạch cao để đảm bảo tiến độ và ý đồ thiết kế. Quá trình thi công phải được tiến hành nhanh gọn với các vật liệu tốt nhất.
Chúc quý vị có được một gian phòng ngủ đẹp như ý!

BÌNH LUẬN