Nghệ thuật trang hoàng trần, vách thạch cao bằng đèn chiếu sáng

Nghệ thuật trang hoàng trần, vách thạch cao bằng đèn chiếu sáng


Phương án thi công vách ngăn thạch cao, trần thạch cao cho các ngôi nhà Việt đã trở nên quá phổ biến với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau. Mỗi phong cách kiến trúc ấy mang một vẻ đẹp riêng và phù hợp với đặc điểm của mỗi căn phòng nhưng tất cả đều có một điểm chung là chỉ trở nên hoàn hảo khi kết hợp với hệ đèn trần, vách, tường cùng đồ dùng nội thất trong nhà.
Chỉ khi nào ánh sáng đèn màu được bật lên người ta mới cảm nhận được không gian căn nhà được mới mẻ, tiện nghi và sang trọng đến choáng ngợp như thế nào. Nếu thiết kế, lắp đặt trần thạch cao cần sự sáng tạo thì trang trí trần thạch cao là cả một nghệ thuật và cần lưu ý nhiều yếu tố để tạo hiệu ứng thành công.




Đã quyết định làm trần thạch cao và đầu tư dàn thiết bị, đồ dùng nội thất đẹp mắt và tiện nghi rồi thì bạn đừng tiếc tiền trang bị một dàn đèn hoành tráng bới ánh sáng sẽ đem lại cho bạn rất nhiều điều.
1. Cung cấp nguồn sáng đảm bảo hoạt động sinh hoạt
Trước khi nói đến hiệu quả trang trí, đương nhiên hệ thống đèn chiếu sáng trong nhà bạn phải cung cấp nguồn sáng cho không gian sinh hoạt. Cuộc sống của chúng ta không thể nào thiếu ánh sáng được.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đèn điện chất lượng cao, cung cấp đủ ánh sáng với kiểu dáng đẹp, tuổi thọ lâu, thiết kế nhỏ gọn và tiết kiệm điện. Tùy theo không gian phòng mà bạn nên chọn loại bóng đèn và số lượng bóng như thế nào cho hợp lý.


Nhu cầu về lượng ánh sáng và thời gian chiếu sáng nhiều nhất có lẽ là phòng khách nhưng dù bố trí cho phòng nào thì cũng nên có một hệ chiếu sáng chính và hệ chiếu sáng phụ. Hệ chiếu sáng chính sẽ cấp sáng cơ bản, đủ dùng còn hệ chiếu sáng phụ để tăng cường ánh sáng khi cần thiết và đảm nhiệm vai trò trang trí khi đón khách hoặc tạo hiệu ứng đặc biệt.
2. Làm đẹp cho trần, vách thạch cao
Hệ trần, vách thạch cao bắt buộc phải thi công liền với hệ thống đèn chiếu sáng. Đối với trần nhà thì hiện nay thường có sự kết hợp giữ cả đèn cỡ lớn và đèn cỡ nhỏ. Nếu không gian nhỏ, muốn hệ thống đèn đơn giản, thiết kế trần phong cách hiện đại người ta thường lắp đèn led âm trần cỡ nhỏ. Diện tích lớn hơn và vuông vức thì có thể có thêm dàn đèn chùm hoành tráng ở giữa.
Các loại đèn trần thạch cao thường có cường độ không quá cao mang đến cảm giác dịu nhẹ, không cức mắt. Đèn chùm tạo hiệu ứng đẹp và khang trang nhưng thường chỉ sử dụng trong dịp đặc biệt. Phần tường dù ít dù nhiều vẫn phải bố trí lắp một số đèn nổi cỡ vừa để tăng cường hiệu quả chiếu sáng kèm theo mục đích trang trí.
3. Thể hiện chất lượng cuộc sống
Nếu lựa chọn và trang trí hệ thống chiếu sáng một cách hợp lý thì không gian ngôi nhà sẽ đạt tính thẩm mỹ rất cao và tạo ấn tượng tốt đối với những vị khách đến thăm nhà.
Khi chất lượng cuộc sống được nâng cao, nhu cầu làm đẹp trở nên quan trọng hơn. Ngôi nhà đẹp chính là diện mạo đẹp của người gia chủ. Tối ưu hóa hiệu quả trang trí sẽ cho những vị khách của gia đình cảm nhận rằng gia chủ là người rất có guu và có con mắt thẩm mỹ. Cách bài trí không gian ánh sáng cũng thể hiện rất nhiều về chất lượng cuộc sống vật chất và những ý thích cá nhân của các thành viên trong ngôi nhà.


Các bạn nếu cần thêm thông tin tư vấn về cách trang hoàng nhà cửa bằng hệ thống đèn trang trí thì có thể tìm đễn sự hỗ trợ của các chuyên gia nội thất của Trung tâm thạch cao Bách Khoa. Trung tâm thạch cao Bách Khoa luôn thực hiện thi công đảm bảo sự hài hòa giữa thiết kế trần tường và thiết bị chiếu sáng với bảng giá lắp đặt trần thạch cao thấp nhất thị trường.

>> Xem thêm Những lưu ý khi chọn màu sắc cho trần thạch cao



BÌNH LUẬN