Tuyệt chiêu xử lí mối nối cho trần thạch cao mang lại hiệu quả tức thì

Tuyệt chiêu xử lí mối nối cho trần thạch cao mang lại hiệu quả tức thì
Không quá bất ngờ khi thấy trần thạch cao dường như hiện diện ở khắp mọi nơi, từ các công trình lớn cho đến xây dựng dân dụng nhưng việc xử lý các mối nối không phải ai cũng biết và áp dụng tốt.
Trần thạch cao được lòng cả người thuê lẫn người thợ thi công không chỉ bởi chất lượng và tính thẩm mĩ cao cho mỗi công trình mà còn quyết phục ở quy trình lắp đặt đơn giản, gọn nhẹ, tốn ít thời gian. Tất nhiên, việc thi công không phải khi nào cũng suôn sẻ, dù cẩn thận đến đâu thì nhiều khi cũng không tránh khỏi phải nhức đầu khi sự cố bất chợt xảy ra trong đó có nguy cơ rạn nứt tại các mối nối là hay gặp phái nhất.
Vậy cách xử lí mối nối trần thạch cao như thế nào để có thể đạt được hiệu quả cao nhất trong việc khắc phục hậu quả của sự cố này

Hiện tượng trần thạch cao bị nứt tại các vị trí nối

Thực thế lắp đặt trần thạch cao cho thấy các mối nối ở vị trí cạnh tường tiếp giáp với trần thường hay bị nứt rạn. Hiện tượng này tùy từng trường hợp xảy ra mà xác định nguyên nhân cụ thể, có khi do thợ chưa có nhiều kinh  nghiệm xử lý chưa đạt, có khi do vật liệu có sự co giãn nhất định tác động đến khả năng ổn định vị trí của trần thạch cao. Các hiện tượng và diễn biến thời tiết bất thường cũng góp phần khiến trần bị nứt.
Công nghệ vật liệu và thiết bị cơ khí hỗ trợ thi công vách ngăn thạch cao, trần thạch cao ở Việt Nam hiện nay cũng rất phát triển tạo điều kiện để phát triển dịch vụ. Nhờ đó, các chủng loại sản phẩm thiết kế dành riêng cho việc lắp đặt trần thạch cao cũng tương đối sẵn. Chỉ có điều nếu muốn phục các mối nối bị rạn nứt thì phải đầu tư đúng chủng loại sản phẩm để tránh tình trạng này. Hiện đã có các công cụ hữu hiệu giúp che phủ mối nối tấm thạch cao ví dụ như băng giấy và bột xử lý mối nối. Bên cạnh đó, khi làm trần thạch cao cần lưu ý bố trí làm sao để các ty treo trần thạch cao  không ở gần với các xà gồ mái tôn tránh tác động của gió và sự tăng giảm của nhiệt độ làm trần rung động.

Xuất hiện gợn sóng tại các vị trí nối trần thạch cao

Các mối nối sau khi lắp đặt có thể bị gồ lên, cộm lên tạo những gợn sóng rất khó nhận ra nếu quan sát bằng mắt thường.
Để xử lý triệt để các gợn sóng này cần trát một lớp bột xử lý mối nối vào giữa hai mối nối rồi dán băng giấy lên trên. Tiếp đến dùng bay ép và miết nhẹ, từ từ để lớp bột phía dưới băng giấy tràn đều ra 2 bên. Chỗ các đầu vít thì dùng bột xử lí mối nối chuyên dụng để trát vào. Phủ tiếp một lớp bột nữa lên bên trên băng giấy sao che được bề mặt băng giấy là xong. Chờ cho lớp bột thứ nhất khô đi và phủ tiếp một lớp bột nữa lên.  Mặt ngoài các tấm vuông cạnh cần được bả đều để tạo mặt phẳng rồi đánh nhẵn và lăn sơn hoàn thiện. là xong nhưng tấm vạt cạnh thì chỉ cần dùng giấy nhám làm phẳng vị trí của mối nối và đầu vít rồi lăn sơn hoàn thiện luôn.

Chọn một đơn vị thi công uy tín chất lượng

Tất nhiên là các sự cố có thể xảy đến đối với bất cứ công trình nào và đối với bất cứ người thợ nào nhưng nếu thuê đơn vị uy tín, chuyên nghiệp thì sẽ đảm bảo hơn. Như Trung tâm trần thạch cao Bách Khoa, với đội ngũ thợ làm trần thạch cao có kinh nghiệm lâu năm và nguyên vật liệu cao cấp và chế độ bảo hành dài hạn, chắc chắn thi công mà không để lại bất cứ sự cố hay hiểm họa nào. Bảng giá lắp đặt tần thạch cao của Bách Khoa cũng rất phừ hợp với nhiều đối tượng. Chỉ cần khách hàng liên hệ lắp đặt, sửa chữa, đội ngũ kỹ sư của Bách Khoa sẽ nhiệt tình tư vấn phương án và thực hiện ngay sau đó dưới sự giám sát của chủ công trình đem lại chất lượng tuyệt hảo..

BÌNH LUẬN